Một số người dùng Gmail đã nhận được thư spam từ chính họ

Thảo luận trong 'Web - Internet' bắt đầu bởi thinh tello, 23/04/2018.

  • Google checker:
  1. thinh tello

    thinh tello Chuyên viên tin tức

    Tham gia:
    28/03/2018
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    hue
    Vào sáng chủ nhật vừa qua, nhiều chủ tài khoản đã phát hiện một loạt các email spam nằm trong thư mục được gửi của họ và thậm chí sau khi thay đổi mật khẩu, các email spam vẫn xuất hiện.

    upload_2018-4-23_17-28-4.png

    Gmail thường khá tốt trong việc lọc các thư rác không mong muốn, nhưng một số người dùng đã báo cáo trước đó rằng hộp thư đến của họ đột nhiên bị tràn ngập với các quảng cáo được gửi từ tài khoản của chính họ.

    "Tài khoản Gmail của tôi đã gửi 3 email spam trong một giờ qua tới danh sách khoảng 10 địa chỉ mà tôi không thu hồi lại", một bài đăng lên diễn đàn trợ giúp của Google. "Tôi đã thay đổi mật khẩu ngay lập tức sau lần đầu tiên, nhưng sau đó nó lại xảy ra thêm 2 lần nữa."

    upload_2018-4-23_17-29-31.png
    Người dùng đăng lên triển đàn trợ giúp của Gmail đã báo cáo rằng các tin nhắn dường như đã được gửi từ tài khoản của chính họ, mặc dù được bảo mật bằng xác thực hai yếu tố và mật khẩu luôn được cập nhật. Những kẻ gửi thư rác sử dụng các tiêu đề email giả mạo để làm cho chúng xuất hiện như thể chúng xuất phát từ người dùng thông qua một công ty viễn thông Canada có tên Telus, để nhận được các tin nhắn qua bộ lọc spam. Bởi vì các tin nhắn dường như đến từ cùng một người dùng, Gmail đã gửi thư đó vào thư mục được gửi của người dùng bị ảnh hưởng.

    Người phát ngôn của Google thừa nhận rằng vấn đề này liên quan đến "chiến dịch spam'' đã ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ người dùng Gmail :

    Chúng tôi nhận thấy chiến dịch spam đã ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ người dùng Gmail và đã tích cực thực hiện các biện pháp để bảo vệ chống lại nó.

    Nỗ lực này liên quan đến các tiêu đề email giả mạo làm cho nó xuất hiện như thể người dùng nhận được email từ chính họ, điều này cũng dẫn đến những thông điệp đó xuất hiện sai trong thư mục Đã gửi. Chúng tôi đã xác định và phân loại lại tất cả các email vi phạm là spam và không có lý do gì để tin rằng bất kỳ tài khoản nào đã bị xâm nhập là một phần của sự cố này. Nếu bạn tình cờ nhận thấy một email đáng ngờ, chúng tôi khuyên bạn nên báo cáo đó là spam. Bạn có thể tìm thêm thông tin về cách báo cáo spam bằng cách truy cập vào Trung tâm trợ giúp.

    Một phát ngôn viên của TELUS đã đưa ra tuyên bố sau:

    Chúng tôi đã xác định các email spam đang được lưu hành được cải trang để xuất hiện như thể chúng đến từ Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links. Chúng tôi nhận thức được vấn đề và có thể xác nhận các tin nhắn không được TELUS tạo ra, cũng như chúng không được gửi từ máy chủ của chúng tôi. Chúng tôi đang làm việc với các nhà cung cấp bên thứ 3 của chúng tôi để giải quyết vấn đề và đang tư vấn cho khách hàng của chúng tôi không trả lời bất kỳ email đáng ngờ nào.

    Với bất kể chính xác những gì đang xảy ra, một điều không thể phủ nhận rõ ràng: Đây là một mớ hỗn độn, Google cần phải sửa chữa nó một cách nhanh chóng và hy vọng nó sẽ không tiếp diễn một lần nào nữa.


    Thinh tello - Theo Mashable
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/04/2018
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...