Nguyên Tắc Cơ Bản Trong SEO

KenLilBoiz

CEO DAWEBZ Chuyên Gia Dịch Vụ Trực Tuyến
Tham gia
05/08/2015
Bài viết
308
Được Like
327
1. Nội dung có phải là 1 yếu tố quan trọng khi làm SEO?
Câu trả lời vô cùng đơn giản là : Có

Như các SEO đã biết, nội dung đóng 1 vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy hoặc giảm thứ hạng website của 1 website vì vậy nội dung độc đáo chính là yếu tố tiên quyết trong bất cứ chiến thuật SEO nào. Các chiến thuật SEO chỉ có tác dụng khi nội dung đạt chất lượng cao mà thôi, còn nếu không nó sẽ chẳng hữu ích gì với việc tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn.
2. Liên minh với Google là quan trọng nhất
Hợp tác với Google thì quan trọng hơn là đối đầu với nó

Trong quá trình tối ưu hóa website của bạn, bạn có thể chọn hoặc hợp tác với Google hoặc bạn có thể sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen để chống lại nó. SEO mũ đen là khái niệm để chỉ 1 SEO luôn dùng thủ thuật để chống lại Google nhằm tìm ra những cách khác nhau để tăng thứ hạng tìm kiếm cho 1 website. Các thủ thuật này cõ lẽ chỉ áp dụng được trong 1 khoảng thời gian ngắn cho những mục đích tức thì còn chúng ta nên ưu tiên hợp tác với Google về lâu về dài. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được các giá trị bền vững hơn nữa trên website của mình và tăng lưu lượng truy cập cho nó.

3. Hiểu biết hay chống lại các nguyên tắc của Google
Luôn luôn là tốt hơn nếu chúng ta hiểu và làm theo các nguyên tắc của Google .

Khi chúng ta nói chúng ta phải tránh các thủ thuật SEO mũ đen và và hợp tác với Google trong 1 khoàng thời gian dài thì điều này không chỉ đồng nghĩa với việc bạn sẽ tuân theo các nguyên tắc của Google đề ra mà còn áp dụng chúng vào việc kinh doanh của bạn để ủng hộ nó. Nhìn chung, Google hoạt động bằng cách cung cấp các kết quả tìm kiếm hoặc các thông tin mà phù hợp với các truy vấn tìm kiếm hoặc các từ khóa. Và các thông tin hay kết quả này đều được xuất ra từ kho dữ liệu khổng lồ của nó. Tóm lại, để có được thứ hạng cao trong Google, rất cần thiết để post các nội dung mà gây ấn tượng với visitor hơn là thuê các nội dung chỉ vì lợi ích xếp hạng.

4.Sở hữu các nội dung chất lượng tốt thì chưa đủ
Hãy phổ biến nội dung chất lượng của bạn.

Như đã đề cập trước đó, sở hữu những nội dung chất lượng top đầu thì vô cùng quan trọng, tuy nhiên điều này vẫn chưa đủ. Lưu lượng truy cập vẫn có thể không tăng mặc dù bạn sở hữu nội dung tốt. Điều này là bởi vì: Google sẽ không biết đến các nội dung của bạn chỉ bằng việc post nó thôi. Chắc chắn nó sẽ không tin tưởng nội dung đó của bạn
Vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách làm cho những bài viết hoặc nội dung của bạn phổ biến. Nếu bạn post bài viết của bạn trên Facebook, và rất có thể 1 ai đó sẽ share nó tới những người khác, và như vậy Google sẽ công nhận nội dung của bạn thực sự có chất lượng. Và khi 1 ai đó tìm kiếm cho bài viết đó, website của bạn sẽ được xếp hạng cao và làm tăng lưu lượng truy cập cho nó.

5. Xóa các bài viết không quan trọng
Xóa tất cả các bài viết cũ.

Nếu bất kì bài viết nào của bạn đã tồn tại hơn 2 năm và không thu hút được nhiều độc giả nữa thì có lẽ bạn nên xóa chúng. Tuy nhiên, nếu bạn hy vọng giữ lại những bài viết cũ này, bạn phải Noindex(không đánh chỉ mục) chúng để các bài đăng gần đây sẽ không bị mất liên kết tới.

6. Các trang không quan trọng có thể không cần đánh chỉ mục
Hầu hết mọi người đều muốn các bài viết của họ được xếp hạng trên Google cùng với cả trang chủ của chúng. Tuy nhiên bạn không cần ‘’About Me’’ hoặc ‘’Contact Me’’ để thực hiên xếp hạng. Bạn cũng không muốn Terms of Service(các dịch vụ) và Privacy Policy(chính sách bảo mật) đươc xếp hạng . Bạn nên noindex những trang này bởi vì làm như vậy sẽ thông báo cho các công cụ tìm kiếm đừng xếp hạng chúng. Bạn có thể noindex theo các cách sau:

Chỉnh sửa file robust.txt bằng việc thêm Disallow: /example-directory/example-page.html và <meta name=”machine” content=”noindex”> tới tiêu đề trang.

7. Tiêu đề bài viết phải bắt đầu với các từ khóa giá trị nhất
Tiêu đề bắt đầu với từ khóa

Để thứ hạng của bạn được cải thiện, bạn phải sử dụng từ khóa có giá trị nhất trong tiêu đề bài viết của bạn. Thẻ tiêu đề là 1 trong những yếu tố on-page quan trọng nhất để tối ưu hóa từ khóa. Bạn cũng phải đảm bảo rằng những bài post khác mà liên kết tới website của bạn cũng sử dụng từ khóa giống như trong bài viết của bạn.

8. Tránh các liên kết tương hỗ (liên kết chung của 2 website)
Không giống như các backlink, các liên kết tương hỗ là liên kết chung của bạn và 1 website khác. Vậy nên,nếu website kia bị Google phạt thì bạn có thể cũng bị ảnh hưởng bởi điều đó. Vậy nên hãy tránh dùng các liên kết tương hỗ chỉ khi nó thực sự có giá trị. Trong trường hợp bạn được yêu cầu 1 backlink, bạn có thể nofollow chúng để tránh tạo ra việc tự đồng ý sở hữu các liên kết tương hỗ.

Trên đây là 8 nguyên tắc đơn giản mà quan trọng về SEO mà tôi đã giới thiệu xong tới các bạn. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu, làm cũng như tư vấn về SEO.
Nguồn: google.com
 
Người đăng Chủ đề tương tự Diễn đàn Trả lời Ngày đăng
K Tutorial For SEOer 0

Chủ đề tương tự


Top Bottom