Released 2x XenForo 2 có gì HOT?

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,829
Được Like
12,687
XenForo 2 có gì HOT?

Chào các bạn, khi đọc bài viết này chắc hẳn các bạn đã biết XenForo 2 hiện nay đã được phát hành và đang trong quá trình phát triển. XenForo 2 được tạo ra với mục tiêu có thể tối ưu hơn XenForo 1 và đến một ngày nào đó có thể thay thế được XenForo 1. Tuy vậy, mọi người đừng vội hoang mang vì đây là 2 dự án độc lập, làm song song với nhau, ngày mà XenForo 2 thay thế hoàn toàn XenForo 1 còn rất xa ở tương lai.

Bạn đã sử dụng thử XenForo 2 chưa? XenForo 2 hiện tại phát triển tới mức độ nào rồi? Trong bài viết này mình sẽ tóm tắt những gì phiên bản mới này đã làm được, những chức năng cần thiết tương ứng với XenForo 1.


Trước tiên là về giao diện:

Giao diện mặc định thì XenForo 2 nhìn chung đã có cải tiến hơn rất nhiều so với XenForo 1. Đi theo xu hướng giao diện phẳng, giao diện mặc định này tuy đơn giản nhưng lại khá thu hút người dùng. Hiện tại cũng đã có nhiều style hỗ trợ cho XenForo 2 được phát hành, tuy nhiên số lượng còn ít nên vẫn chưa thể đáp ứng đủ cho người dùng.

Ngôn ngữ - tiếng Việt:

Hiện tại ở VNXF đã có bạn share bản việt hóa đầy đủ hỗ trợ cho XenForo 2. Vì vậy, về mặt ngôn ngữ các bạn có thể yên tâm khi sử dụng XenForo 2 rồi nhé. Các bạn có thể download bản việt hóa XenForo 2 tại đây.

Đi sâu hơn về các addon hỗ trợ cho XenForo 2:

Ở bài viết này, mình chỉ có thể tổng hợp một số add-on cần thiết, được nhiều người sử dụng và tương tự như add-on bạn đã quen dùng ở bản cũ. Cụ thể như sau:
  • Về link không dấu tiếng Việt (slug): Add-on Vietnamese Friendly Link đã được phát hành để hỗ trợ.
  • Có thể nhiều bạn sẽ quan tâm đến add-on Widget nhỉ, đó là một add-on rất cần thiết ở XenForo 1. Nhưng khi sử dụng XenForo 2, Widget đã được tích hợp sẵn trong AdminCP, bạn có thể vào và sử dụng luôn mà không cần phải cài đặt thêm add-on hỗ trợ.
  • Một add-on khác không thể bỏ qua, đó chính là add-on thống kê diễn đàn. Hiện tại VNXF cũng có bạn share rồi. Thống kê này có giao diện tương tự như bản add-on TopX của XenForo 1, người share cũng đã lấy tên là TopX luôn. Bản add-on này gốc của bên Thổ Nhĩ Kỳ nên bản cài đặt add-on cũng là tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng không sao, trong bài viết người share cũng đã có kèm theo bản dịch Tiếng Việt, các bạn có thể sử dụng bình thường, vẫn còn một số chỗ chưa dịch thì các bạn có thể vào phrase để dịch cho hoàn thiện hơn nhé.
  • Kế tiếp là một add-on mà các diễn đàn chia sẻ tài nguyên rất muốn sở hữu, đó là add-on Resource Manager. Add-on này nếu như các bạn có giấy phép bên XenForo thì có thể tải được luôn. Tuy nhiên, nếu các bạn không tải được thì các bạn có thể tải phiên bản của add-on này tại đây.
  • Add-on Media Gallery dùng để chia sẻ đa phương tiện như hình ảnh, clip… Giống như Resource Manager thì add-on này cũng chỉ được tải nếu như các bạn có giấy phép bên XenForo. Nếu không, bạn có thể tham khảo add-on tại đây.
  • Và cuối cùng của bài viết này là một add-on được người dùng mong ngóng từng ngày khi sang phiên bản XenForo 2. Add-on Xenporta giúp các bạn tạo trang chủ cho mã nguồn XenForo. Chức năng thì cũng tương tự như bên Xenporta của XenForo 1, mọi người tham khảo tại đây.
Ngoài những add-on trên, XenForo 2 còn rất nhiều add-on khác phục vụ cho các ngành nghề, nhu cầu và mục đích khác nhau. Bạn có thể xem thêm tại đây, cùng những add-on có phí khác bạn hãy vào XenForo.com xem nhé.

Do phiên bản XenForo 2 đã thay đổi cấu trúc code, nên bạn nào thắc mắc hãy chú ý rằng add-on từ XenForo 1 không thể sử dụng cho XenForo 2, những bài hướng dẫn của XenForo 1 đã mất tác dụng. Hiện tại, lượng tài nguyên hỗ trợ cho XenForo 2 còn hạn hẹp nên mọi người chỉ nên tìm hiểu, sử dụng cho trang web mới thành lập, đừng vội nâng cấp website đang sử dụng. Hãy cố gắng chờ đợi thêm một thời gian nữa.

Công nghệ luôn luôn phát triển và biến đổi không ngừng, XenForo 1 sẽ đến lúc lỗi thời, người em XenForo 2 sẽ khôn lớn và mạnh mẽ, thông minh để tiếp bước ông anh. Sự ra đời của XenForo 2 có thể chậm, nhưng mình nghĩ sự phát triển và tồn tại của nó thì không như vậy.

Các bạn có ý kiến hay đóng góp gì có thể bình luận bên dưới nhé. Mình rất hoan nghênh tinh thần của các bạn .

Chúc các bạn thành công.


PVS - VNXF.VN
 

tuna

Sergeant
Tham gia
30/01/2017
Bài viết
639
Được Like
276
Hôm nay mới chính thứ upgrade xong xen 2 sau mấy lỗi lặt vặt.
Cảm nhận thì thích hơn xen 1 nhưng cấu trúc code lạ hoắc nên giờ muốn chỉnh sửa gì cũng ko biết =))
Nhìn chung khá hài lòng
 

dcstylexf

Major
Tham gia
24/03/2015
Bài viết
2,006
Được Like
1,615
phần giao diện thì mình không đề cập.
nhưng cái mình thích ở xF2, trên khía cạnh là 1 designer, là code rất sướng, nhanh và rõ ràng hơn so với cấu trúc cũng như cách sử dụng các biến ở xF1.
1 điều nữa, việc sử dụng less thay cho css cũng rất hay, giờ chỉnh sửa css sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Còn backend thì khỏi nói,tốc độ load trang được cải thiện rất nhiều (y).

Nói chung là mình khuyến cáo các bạn nếu bắt đầu làm site mới toanh, thì nên dùng XF2 luôn. Còn bạn nào đang sử dụng bản 1 mà có đủ điều kiện rồi thì cũng nên nâng cấp lên XF2 nhé :D

Ké cái site của mình, XF2 nè :p
 

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,829
Được Like
12,687
^_^
 
  • Like
Reactions: THB

singh

Sergeant
Tham gia
08/06/2015
Bài viết
470
Được Like
276
Muốn nâng cấp web từ xen1 lên xen2. mà không biết cách chuyển đổi
 
  • Like
Reactions: THB

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,829
Được Like
12,687
Như nâng cấp các phiên bản xen1 thôi bạn :), nhưng mà hiện tại không khuyến khích nâng cấp từ xen1 lên xen2 :)
 

amocthong

Private
Tham gia
10/09/2015
Bài viết
36
Được Like
16
:D chờ thêm tý nữa vọc thử thích style novus mà lên 2 không bít sao khác nhìu thứ quá
 
  • Like
Reactions: THB

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom