- Tham gia
- 25/04/2015
- Bài viết
- 208
- Được Like
- 27
Cuối năm 2012, khi Facebook chạm mốc 1 tỷ người dùng, một cuốn sổ nhỏ màu đỏ cũng xuất hiện trên mặt bàn tất cả nhân viên. Bên trong cuốn sổ là những gì, không người ngoài nào được biết, cho tới hôm nay…
Cuốn sổ bao gồm nhiều câu trích dẫn mang hơi hướm cổ động, truyền cảm hứng về giá trị và lịch sử của Facebook. Cho tới gần đây, nội dung cũng như sự tồn tại của nó mới được người ngoài biết đến rộng rãi. Ben Barry, cựu nhân viên thiết kế cho Facebook, đã tiết lộ một loạt bản scan từ cuốn sổ này.
Trang bìa cuốn sổ có màu đỏ kèm dòng chữ in màu trắng nổi bật: “Facebook ban đầu được tạo ra không phải để trở thành một công ty”.
Tiếp đến là: “Nó được tạo ra để thực hiện sứ mệnh xã hội: làm thế giới cởi mở hơn và kết nối hơn”.
Văn hóa doanh nghiệp của Facebook được gói gọn trong cuốn sổ. Chẳng hạn, hai trang này viết: “Thay đổi cách mọi người giao tiếp sẽ luôn thay đổi thế giới”.
Khi Facebook ngày một lớn mạnh, rất khó để giải thích sứ mệnh, lịch sử và văn hóa cho nhân viên mới. Nội dung trang này là: “Sự vĩ đại và thoải mái hiếm khi cùng tồn tại”.
“Khi bạn không nhận ra điều không thể làm, bạn sẽ làm được những thứ thực sự thú vị”.
Với nhân viên mới, thông tin đó rất khó kiếm ngay cả khi bạn biết bạn đang tìm gì. Trang này viết: “Chúng ta không phát triển dịch vụ để kiếm tiền. Chúng ta kiếm tiền để phát triển dịch vụ tốt hơn”.
Facebook muốn gói thật nhiều câu chuyện và ý tưởng trong một cuốn sổ. “Mỗi kỹ sư Facebook chịu trách nhiệm cho xấp xỉ 1 triệu người dùng Facebook” là nội dung trang này.
“Hãy nhớ: mọi người không dùng Facebook vì họ thích chúng ta mà là vì họ thích bạn bè của mình”.
“6 tháng hay 5 năm? Không có lý do gì để đưa ra kế hoạch 5 năm trong ngành này. Mỗi bước tiến lên phía trước, toàn cục đã thay đổi”.
Cuốn sổ in hình thời trẻ của Rupert Murdoch, ông trùm truyền thông nổi tiếng.
Cuối cuốn sổ là thách thức cho mọi nhân viên: “Nếu chúng ta không thể tạo ra thứ hủy diệt Facebook, người khác sẽ làm”.
Cuốn sổ bao gồm nhiều câu trích dẫn mang hơi hướm cổ động, truyền cảm hứng về giá trị và lịch sử của Facebook. Cho tới gần đây, nội dung cũng như sự tồn tại của nó mới được người ngoài biết đến rộng rãi. Ben Barry, cựu nhân viên thiết kế cho Facebook, đã tiết lộ một loạt bản scan từ cuốn sổ này.
Trang bìa cuốn sổ có màu đỏ kèm dòng chữ in màu trắng nổi bật: “Facebook ban đầu được tạo ra không phải để trở thành một công ty”.
Tiếp đến là: “Nó được tạo ra để thực hiện sứ mệnh xã hội: làm thế giới cởi mở hơn và kết nối hơn”.
Văn hóa doanh nghiệp của Facebook được gói gọn trong cuốn sổ. Chẳng hạn, hai trang này viết: “Thay đổi cách mọi người giao tiếp sẽ luôn thay đổi thế giới”.
Khi Facebook ngày một lớn mạnh, rất khó để giải thích sứ mệnh, lịch sử và văn hóa cho nhân viên mới. Nội dung trang này là: “Sự vĩ đại và thoải mái hiếm khi cùng tồn tại”.
“Khi bạn không nhận ra điều không thể làm, bạn sẽ làm được những thứ thực sự thú vị”.
Với nhân viên mới, thông tin đó rất khó kiếm ngay cả khi bạn biết bạn đang tìm gì. Trang này viết: “Chúng ta không phát triển dịch vụ để kiếm tiền. Chúng ta kiếm tiền để phát triển dịch vụ tốt hơn”.
Facebook muốn gói thật nhiều câu chuyện và ý tưởng trong một cuốn sổ. “Mỗi kỹ sư Facebook chịu trách nhiệm cho xấp xỉ 1 triệu người dùng Facebook” là nội dung trang này.
“Hãy nhớ: mọi người không dùng Facebook vì họ thích chúng ta mà là vì họ thích bạn bè của mình”.
“6 tháng hay 5 năm? Không có lý do gì để đưa ra kế hoạch 5 năm trong ngành này. Mỗi bước tiến lên phía trước, toàn cục đã thay đổi”.
Cuốn sổ in hình thời trẻ của Rupert Murdoch, ông trùm truyền thông nổi tiếng.
Cuối cuốn sổ là thách thức cho mọi nhân viên: “Nếu chúng ta không thể tạo ra thứ hủy diệt Facebook, người khác sẽ làm”.
Nguồn:genk
Bài viết liên quan
Bài viết mới