PCO
FirstSergeant
- Tham gia
- 16/03/2015
- Bài viết
- 1,269
- Được Like
- 235
Bao nhiêu người dám bỏ ra 1.000 USD để sở hữu chiếc Galaxy S6 edge Iron Man edition?
Kể từ khi Samsung đặt bút thỏa thuận hợp tác với Disney, nhằm đưa những nhân vật trong bộ truyện lừng danh được chuyển thể thành phim là The Avengers lên những chiếc Galaxy thế hệ mới, đã có rất nhiều khen ngợi từ phía người dùng dành cho siêu phẩm này.
Theo đó, phiên bản Galaxy S6 edge Iron Man đã thực sự tạo nên tiếng vang lớn cho Samsung, khi có những đại gia dám chi tới 90.000 USD, gấp gần 100 lần mức giá gốc của chiếc điện thoại (chỉ khoảng hơn 1.000 USD) cho thú vui tốn kém này.
Giống như một viên đá được ném vào "mặt hồ yên ả", ngay lập tức, thông tin về Galaxy S6 hay S6 edge lại được lan truyền rộng rãi trên khắp các mặt báo. Thế nhưng, dễ đến thì cũng dễ đi, sau pha chơi sốc vừa qua, có vẻ như Samsung còn kì vọng nhiều hơn thế.
Khi những Iron Man chỉ là chiêu bài thời vụ
Như những công bố của Samsung và Marvel: "Chúng tôi sẽ tiến tới liên kết chặt chẽ cùng nhau để nâng tầm 2 thương hiệu là Samsung và Marvel. Đây sẽ chỉ là những bước khởi đầu, và trong tương lai, sẽ còn nhiều sản phẩm độc đáo hơn nữa nhằm thỏa mãn nhu cầu của người dùng."
Rõ ràng, với việc hợp tác này, sự ra đời của phiên bản Galaxy S6 edge Iron Man edition đã cho thấy những thành công nhất định. Samsung có miếng, còn Marvel có tiếng. Nếu như Samsung có thể tiêu thụ thêm nhiều chiếc Galaxy S6 edge, thì Marvel cũng đưa được nhiều ứng dụng độc quyền lên chiếc siêu phẩm này.
Thậm chí, hai hãng còn dự định sẽ hợp tác tung ra thêm nhiều ứng dụng mới trên kính thực tế ảo VR, tận dụng tối đa lợi thế thương hiệu của những nhân vật đình đám trong The Avengers. Đó có thể là những game siêu anh hùng trong thế giới ảo, hoặc những ứng dụng liên quan tới hình tượng này. Tựu chung lại, đây là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi.
Tuy nhiên, tạm bỏ lĩnh vực VR sang một bên, câu hỏi đặt ra là liệu có bao nhiêu tín đồ của Marvel sẽ tiếp tục ủng hộ các thần tượng của mình qua những chiếc Galaxy S6 phiên bản giới hạn có giá lên tới cả ngàn đô. Trên thực tế, nếu Iron Man edition là một điều gì đó khá mới mẻ, một cú hích thực sự, thì những Hulk hay Captain sau đó sẽ trở nên nhàm chán và thiếu đi tính hấp dẫn.
Do đó, với mô tuýp vẫn vậy, vẫn là Samsung, vẫn là Galaxy S6 edge, vẫn là The Avengers và vẫn là mức giá lên tới cả trăm triệu đồng, chắc chắn, chiêu bài sẽ thất bại. Bởi lẽ, dù các siêu anh hùng có thể cứu thế giới trong trí tưởng tượng của con người, nhưng điều này không đồng nghĩa là họ có thể cứu cả Samsung.
Siêu anh hùng chỉ là hổ giấy
Có một giả thuyết được đưa ra, Samsung đã phát hành những phiên bản Galaxy S6 edge Iron Man edition nhằm cứu vãn tình hình tài chính ảm đảm của mình. Vỏ bọc siêu anh hùng chỉ khiến người dùng ảo tưởng về sự hào nhoáng của những sản phẩm này, đồng thời che dấu đi những điểm yếu của nhà sản xuất Hàn Quốc bấy lâu.
Không thể phủ nhận, Galaxy S6 và S6 edge là những thiết bị cầm tay thành công bậc nhất trong làng Android hiện nay. Nhưng câu hỏi đặt ra, sau S6 edge với 2 cạnh màn hình cong, Samsung sẽ phải làm gì với S7? Hoặc như Samsung đưa cả dàn sao The Avengers lên các thiết bị của mình, liệu chúng có còn giá trị?
Tạm bỏ qua yếu tố sáng tạo, cụ thể hơn, hãy nhìn vào những báo cáo từ chính quê hương Hàn Quốc, tính tới thời điểm tháng 4, Samsung chỉ thu về vẻn vẹn 4,3 tỷ USD, giảm khoảng 39% so với doanh thu năm ngoái, đồng thời giảm lợi nhuận ròng của mảng đi động xuống khoảng 57%.
Tất nhiên, báo cáo này không đi kèm với những chiếc Galaxy S thế hệ mới. Thậm chí, nhà sản xuất Hàn Quốc chỉ nói mập mờ rằng, Galaxy S6 và S6 edge bán tốt hơn so với người tiền nhiệm của mình. Thế nhưng, liệu ai đó còn nhớ rằng, Galaxy S5 đã bao giờ là một sản phẩm thành công, vậy lấy gì làm thước đo chuẩn cho bộ đôi siêu phẩm thế hệ mới?
Trong khi đó, ở phân khúc cao cấp, rõ ràng, sức ép từ những chiếc iPhone màn hình lớn của Apple là không hề nhỏ, phân khúc tầm trung và giá rẻ lại bị đánh chiếm bởi các đối thủ tới từ Trung Quốc. Vậy mới nói, dù sở hữu cả biệt đội The Avengers trong tay, Samsung có thể "đi cứu thế giới", chứ tự cứu bản thân, hãy còn "mơ".
Kể từ khi Samsung đặt bút thỏa thuận hợp tác với Disney, nhằm đưa những nhân vật trong bộ truyện lừng danh được chuyển thể thành phim là The Avengers lên những chiếc Galaxy thế hệ mới, đã có rất nhiều khen ngợi từ phía người dùng dành cho siêu phẩm này.
Theo đó, phiên bản Galaxy S6 edge Iron Man đã thực sự tạo nên tiếng vang lớn cho Samsung, khi có những đại gia dám chi tới 90.000 USD, gấp gần 100 lần mức giá gốc của chiếc điện thoại (chỉ khoảng hơn 1.000 USD) cho thú vui tốn kém này.
Giống như một viên đá được ném vào "mặt hồ yên ả", ngay lập tức, thông tin về Galaxy S6 hay S6 edge lại được lan truyền rộng rãi trên khắp các mặt báo. Thế nhưng, dễ đến thì cũng dễ đi, sau pha chơi sốc vừa qua, có vẻ như Samsung còn kì vọng nhiều hơn thế.
Như những công bố của Samsung và Marvel: "Chúng tôi sẽ tiến tới liên kết chặt chẽ cùng nhau để nâng tầm 2 thương hiệu là Samsung và Marvel. Đây sẽ chỉ là những bước khởi đầu, và trong tương lai, sẽ còn nhiều sản phẩm độc đáo hơn nữa nhằm thỏa mãn nhu cầu của người dùng."
Rõ ràng, với việc hợp tác này, sự ra đời của phiên bản Galaxy S6 edge Iron Man edition đã cho thấy những thành công nhất định. Samsung có miếng, còn Marvel có tiếng. Nếu như Samsung có thể tiêu thụ thêm nhiều chiếc Galaxy S6 edge, thì Marvel cũng đưa được nhiều ứng dụng độc quyền lên chiếc siêu phẩm này.
Thậm chí, hai hãng còn dự định sẽ hợp tác tung ra thêm nhiều ứng dụng mới trên kính thực tế ảo VR, tận dụng tối đa lợi thế thương hiệu của những nhân vật đình đám trong The Avengers. Đó có thể là những game siêu anh hùng trong thế giới ảo, hoặc những ứng dụng liên quan tới hình tượng này. Tựu chung lại, đây là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi.
Do đó, với mô tuýp vẫn vậy, vẫn là Samsung, vẫn là Galaxy S6 edge, vẫn là The Avengers và vẫn là mức giá lên tới cả trăm triệu đồng, chắc chắn, chiêu bài sẽ thất bại. Bởi lẽ, dù các siêu anh hùng có thể cứu thế giới trong trí tưởng tượng của con người, nhưng điều này không đồng nghĩa là họ có thể cứu cả Samsung.
Siêu anh hùng chỉ là hổ giấy
Có một giả thuyết được đưa ra, Samsung đã phát hành những phiên bản Galaxy S6 edge Iron Man edition nhằm cứu vãn tình hình tài chính ảm đảm của mình. Vỏ bọc siêu anh hùng chỉ khiến người dùng ảo tưởng về sự hào nhoáng của những sản phẩm này, đồng thời che dấu đi những điểm yếu của nhà sản xuất Hàn Quốc bấy lâu.
Tạm bỏ qua yếu tố sáng tạo, cụ thể hơn, hãy nhìn vào những báo cáo từ chính quê hương Hàn Quốc, tính tới thời điểm tháng 4, Samsung chỉ thu về vẻn vẹn 4,3 tỷ USD, giảm khoảng 39% so với doanh thu năm ngoái, đồng thời giảm lợi nhuận ròng của mảng đi động xuống khoảng 57%.
Tất nhiên, báo cáo này không đi kèm với những chiếc Galaxy S thế hệ mới. Thậm chí, nhà sản xuất Hàn Quốc chỉ nói mập mờ rằng, Galaxy S6 và S6 edge bán tốt hơn so với người tiền nhiệm của mình. Thế nhưng, liệu ai đó còn nhớ rằng, Galaxy S5 đã bao giờ là một sản phẩm thành công, vậy lấy gì làm thước đo chuẩn cho bộ đôi siêu phẩm thế hệ mới?
Trong khi đó, ở phân khúc cao cấp, rõ ràng, sức ép từ những chiếc iPhone màn hình lớn của Apple là không hề nhỏ, phân khúc tầm trung và giá rẻ lại bị đánh chiếm bởi các đối thủ tới từ Trung Quốc. Vậy mới nói, dù sở hữu cả biệt đội The Avengers trong tay, Samsung có thể "đi cứu thế giới", chứ tự cứu bản thân, hãy còn "mơ".
Nguồn: Genk
Bài viết liên quan
Bài viết mới