PCO
FirstSergeant
- Tham gia
- 16/03/2015
- Bài viết
- 1,269
- Được Like
- 235
Cùng thống kê một số vấn đề thường gặp đối với người dùng Android và cách giải quyết khi gặp phải.
Không có gì là hoàn hảo, ở đây là các thiết bị di động và hệ điều hành trên chúng. Android cũng không phải là một ngoại lệ. Theo thời gian, các thao tác trên thiết bị Android sẽ gặp phải một số các vấn đề khó chịu như hiệu suất hoạt động chậm chạp, treo ứng dụng hay vấn đề về kết nối mạng.
Do đó, để việc sử dụng trên nên suôn sẽ hơn, bài viết này sẽ tổng hợp một số vấn đề thường gặp trên Android và cách giải quyết khi gặp phải. Ban đọc quan tâm có thể tham khảo như sau.
Mau hết pin
Là vấn đề chung của hầu hết các thiết bị lẫn các hệ điều hành di động khác chứ không riêng gì ở Android. Do đó, bên cạnh việc sạc pin đúng cách, bạn còn nên thực hiện một số các thủ thuật như giảm bớt độ sáng màn hình, tắt dịch vụ đính vị (GPS) hoặc nhớ đến các ứng dụng giúp quản lí và tối ưu hóa thời gian dùng pin cho thiết bị như DU Battery Saver & Widgets.
Một số các thiết bị cao cấp hiện nay như Samsung Galaxy S5 và HTC One M8 được trang bị chế độ tiết kiệm pin cao nên vấn đề này bạn không cần phải quan tâm lắm.
Hiệu suất hoạt động chậm
Nguyên nhân có thể xác định là do bộ nhớ trong đầy nên hiệu suất hoạt động của máy sẽ bị đình trệ và chậm chạp. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên xóa bớt ứng dụng không dùng đến, sao lưu hình ảnh sang thẻ nhớ hoặc máy tính hay Dropbox, Google Photos rồi sau đó xóa chúng.
Tiếp theo là nên đóng triệt để các ứng dụng mở gần đây mà không dùng đến nữa, cũng như xóa bớt dữ liệu cache của ứng dụng và không nên dùng hình động (live wallpaper) làm hình nền.
Nếu bạn không biết xóa dữ liệu cache của ứng dụng, hãy truy cập vào Settings > Applications, sau đó chọn ứng dụng bất kỳ và nhấn vào tùy chọn Clear cache. Hoặc nhanh hơn bằng cách dùng đến các ứng dụng dọn dẹp cache miễn phí từ Google Play như App Cache Cleaner hoặc Clean Master.
Vấn đề kết nối
Một ngày đẹp trời thiết bị của bạn dỡ chứng không thể bật/tắt Bluetooth, Wi-Fi hay “nhức đầu” hơn là mạng di động thì cách đơn giản để giải quyết là kích hoạt chế độ Airplane (chế độ máy bay) và tắt nó sau 30 giây.
Bây giờ bạn hãy thử kết nối lại Bluetooth, Wi-Fi hoặc mạng di động, vấn đề sẽ được giải quyết ngay.
Không gửi được tin nhắn
Trường hợp này nếu bạn gửi tin nhắn thông qua các dịch vụ OTT như Viber, Zalo,.. thì bạn nên kiểm tra lại kết nối di động, Wifi,.. coi đã bật hay chưa. Nếu chắc chắn đã bật, hãy nhấn gửi lại lần nữa. Nếu vấn đề vẫn không khắc phục được, hãy khởi động lại thiết bị và thực hiện nhắn tin lại.
Trường hợp vấn đề vẫn không thể giải quyết, bạn nên kiểm tra lại đường truyền Internet mình đang kết nối hoặc kiểm tra lại tài khoản di động của mình.
Lỗi đồng bộ dữ liệu
Trường hợp gặp lỗi đồng bộ, việc cần làm đầu tiên là bạn nên kiểm tra kết nối Wifi hoặc mạng di động của bạn có đang mở hay không hoặc đường truyền có bình thường hay không. Nếu mọi thứ đều bình thường, bạn nên kiểm tra lại tài khoản dịch vụ mà mình đang đồng bộ, sau đó thử lại.
Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết, hãy đăng xuất tài khoản khỏi dịch vụ/ứng dụng, sau đó gở bỏ và cài lại ứng dụng, cuối cùng là tiến hành đăng nhập lại.
Ứng dụng bị treo (crash)
Có nhiều lí do cho vấn đề này, và phần lớn cách giải quyết là cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới hơn hoặc gỡ và cài lại ứng dụng. Nếu vấn đề vẫn còn, bạn nên đóng ứng dụng đó trong cửa sổ đa nhiệm (như hình trên) rồi mở lại ứng dụng.
“Đơ” màn hình cảm ứng
Tương tự như việc ứng dụng bị treo, có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng “đơ” màn hình, và cách giải quyết tốt nhất là bạn nên tắt nóng và khởi động lại thiết bị, nếu không thể tắt nóng, bạn hãy tháo pin và lắp lại.
Nên nhớ hầu hết các vấn đề đều có thể giải quyết bằng cách khởi động lại thiết bị. Và nếu trường hợp nguyên nhân là do bị rơi hoặc “dính” nước thì bạn nên đến cửa hàng dịch vụ để giải quyết là cách tốt nhất.
Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.
Nguồn: Genk
Không có gì là hoàn hảo, ở đây là các thiết bị di động và hệ điều hành trên chúng. Android cũng không phải là một ngoại lệ. Theo thời gian, các thao tác trên thiết bị Android sẽ gặp phải một số các vấn đề khó chịu như hiệu suất hoạt động chậm chạp, treo ứng dụng hay vấn đề về kết nối mạng.
Do đó, để việc sử dụng trên nên suôn sẽ hơn, bài viết này sẽ tổng hợp một số vấn đề thường gặp trên Android và cách giải quyết khi gặp phải. Ban đọc quan tâm có thể tham khảo như sau.
Mau hết pin
Là vấn đề chung của hầu hết các thiết bị lẫn các hệ điều hành di động khác chứ không riêng gì ở Android. Do đó, bên cạnh việc sạc pin đúng cách, bạn còn nên thực hiện một số các thủ thuật như giảm bớt độ sáng màn hình, tắt dịch vụ đính vị (GPS) hoặc nhớ đến các ứng dụng giúp quản lí và tối ưu hóa thời gian dùng pin cho thiết bị như DU Battery Saver & Widgets.
Một số các thiết bị cao cấp hiện nay như Samsung Galaxy S5 và HTC One M8 được trang bị chế độ tiết kiệm pin cao nên vấn đề này bạn không cần phải quan tâm lắm.
Hiệu suất hoạt động chậm
Nguyên nhân có thể xác định là do bộ nhớ trong đầy nên hiệu suất hoạt động của máy sẽ bị đình trệ và chậm chạp. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên xóa bớt ứng dụng không dùng đến, sao lưu hình ảnh sang thẻ nhớ hoặc máy tính hay Dropbox, Google Photos rồi sau đó xóa chúng.
Tiếp theo là nên đóng triệt để các ứng dụng mở gần đây mà không dùng đến nữa, cũng như xóa bớt dữ liệu cache của ứng dụng và không nên dùng hình động (live wallpaper) làm hình nền.
Nếu bạn không biết xóa dữ liệu cache của ứng dụng, hãy truy cập vào Settings > Applications, sau đó chọn ứng dụng bất kỳ và nhấn vào tùy chọn Clear cache. Hoặc nhanh hơn bằng cách dùng đến các ứng dụng dọn dẹp cache miễn phí từ Google Play như App Cache Cleaner hoặc Clean Master.
Vấn đề kết nối
Một ngày đẹp trời thiết bị của bạn dỡ chứng không thể bật/tắt Bluetooth, Wi-Fi hay “nhức đầu” hơn là mạng di động thì cách đơn giản để giải quyết là kích hoạt chế độ Airplane (chế độ máy bay) và tắt nó sau 30 giây.
Bây giờ bạn hãy thử kết nối lại Bluetooth, Wi-Fi hoặc mạng di động, vấn đề sẽ được giải quyết ngay.
Không gửi được tin nhắn
Trường hợp này nếu bạn gửi tin nhắn thông qua các dịch vụ OTT như Viber, Zalo,.. thì bạn nên kiểm tra lại kết nối di động, Wifi,.. coi đã bật hay chưa. Nếu chắc chắn đã bật, hãy nhấn gửi lại lần nữa. Nếu vấn đề vẫn không khắc phục được, hãy khởi động lại thiết bị và thực hiện nhắn tin lại.
Trường hợp vấn đề vẫn không thể giải quyết, bạn nên kiểm tra lại đường truyền Internet mình đang kết nối hoặc kiểm tra lại tài khoản di động của mình.
Lỗi đồng bộ dữ liệu
Trường hợp gặp lỗi đồng bộ, việc cần làm đầu tiên là bạn nên kiểm tra kết nối Wifi hoặc mạng di động của bạn có đang mở hay không hoặc đường truyền có bình thường hay không. Nếu mọi thứ đều bình thường, bạn nên kiểm tra lại tài khoản dịch vụ mà mình đang đồng bộ, sau đó thử lại.
Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết, hãy đăng xuất tài khoản khỏi dịch vụ/ứng dụng, sau đó gở bỏ và cài lại ứng dụng, cuối cùng là tiến hành đăng nhập lại.
Ứng dụng bị treo (crash)
Có nhiều lí do cho vấn đề này, và phần lớn cách giải quyết là cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới hơn hoặc gỡ và cài lại ứng dụng. Nếu vấn đề vẫn còn, bạn nên đóng ứng dụng đó trong cửa sổ đa nhiệm (như hình trên) rồi mở lại ứng dụng.
“Đơ” màn hình cảm ứng
Tương tự như việc ứng dụng bị treo, có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng “đơ” màn hình, và cách giải quyết tốt nhất là bạn nên tắt nóng và khởi động lại thiết bị, nếu không thể tắt nóng, bạn hãy tháo pin và lắp lại.
Nên nhớ hầu hết các vấn đề đều có thể giải quyết bằng cách khởi động lại thiết bị. Và nếu trường hợp nguyên nhân là do bị rơi hoặc “dính” nước thì bạn nên đến cửa hàng dịch vụ để giải quyết là cách tốt nhất.
Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.
Nguồn: Genk
Bài viết liên quan
Bài viết mới