KenLilBoiz
CEO DAWEBZ Chuyên Gia Dịch Vụ Trực Tuyến
- Tham gia
- 05/08/2015
- Bài viết
- 308
- Được Like
- 327
Như bạn cũng đã biết, tiếp thị truyền thông xã hội là rất quan trọng. Vậy hôm nay tôi sẽ cho bạn thấy rằng nó có thể giúp chúng ta tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và quản lý danh tiếng trực tuyến rất tốt.
Profile social là tài sản tuyệt vời để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Chúng còn tuyệt vời hơn nữa khi dễ dàng mở rộng, duy trì khách hàng và sự tương tác và để khuếch đại nội dung. Và chúng cũng làm tăng khả nănghiển thị tìm kiếm nhiều hơn cho thương hiệu của bạn.
Ngày nay, những bài viết đánh giá bên thứ 3 cũng có thể được xếp hạng rất cao cho các tìm kiếm thương hiêu, bạn càng có nhiều những tài sản trực tuyến càng tốt để đẩy nội dung tiêu cực xuống trong trang kết quả tìm kiếm.
Vì vậy, ngay lập tức bạn hãy cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tốt để tránh xa những nhận xét tiêu cực. Tuy nhiên, chúng ta không sống trong một thế giới hoàn hảo và đôi khi những tiêu cực đó có thể xuất hiện trong SERPs về thương hiệu của bạn.
Kịch bản lý tưởng là website và profile social thống trị trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm mang thương hiệu của bạn. Điều này là rất tốt vì nó là tất cả tài sản của bạn, nó sẽ giúp bạn kiểm soát những gì người tìm kiếm nhìn thấy và nhận thức về thương hiệu của bạn.
Gần đây Google đã tuyên bố rằng họ sẽ thêm Tweet vào tìm kiếm web, vì vậy đây là một cơ hội tốt để đưa social vào tìm kiếm web.
Dưới đây là một số ví dụ bao gồm cả thương hiệu tốt và xấu trong SERPs.
Tốt
Đây là trang kết quả tìm kiếm với “Brooks Brothers”, nó chứa đầy đủ các liên kết đến các thuộc tính mà trong đó có rất nhiều profile truyền thông xã hội.
Xấu
Đây là trang kết quả tìm kiếm cho Target có chứa những tin tức và những đánh giá thấp cho ứng dụng iTunes của họ và chỉ có 2 liên kết đến profile social đó là tài khoản Facebook và Twitter của họ.
Khó chịu
Tương tự như Target, trang kết quả tìm kiếm này cho Subway cũng chứa đầy những tiêu cực, hầu hết trong số đó là những phát ngôn trước đây của họ. Có thể là nội dung này ít được nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm tự nhiên nếu chăm sóc tốt hơn thì nó sẽ được tối ưu trong profile social.
Tích hợp social vào website
Để giúp tăng thứ hạng cho profile social của bạn, bạn phải liên kết đến chúng từ website của bạn. Điều này có vẻ như đơn giản nhưng bạn sẽ ngạc nhiên bởi số lượng site không liên kết đến profile social của họ.
Việc liên kết đến tất cả profile social của bạn sẽ giúp đi qua authority (trừ khi bạn đang sử dụng thẻ nofollow xung quanh các liên kết). Điều này cũng sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận với profile social, khi đó có thể có nhiều người follow và tương tác xã hội.
Các tùy chọn liên kết khác
Có một số cách để gia tăng sự liên quan, phát hiện ra lưu lượng truy cập đến profile social của bạn:
- Xác định các liên kết profile social của bạn trong mã đánh dấu Organization Schema trên website của bạn. Click vào đây để tìm hiểu thêm.
- Đưa các liên kết đến profile social trong email của công ty bạn
- Mỗi profile social liên kết đến profile khác bất cứ khi nào có thể. Facebook, Google + và YouTube có thể làm nổi bật các liên kết profile social khác.
- Liên kết đến profile social của bạn, nếu có thể, từ các site của bên thứ 3/profile mà bạn kiểm soát, chẳng hạn như profile slideshare.net
Tối ưu profile social
Dưới đây là các khuyến cáo cho việc tối ưu hóa một số profile social phổ biến hơn và được sử dụng rộng rãi. Tôi đang muốn đề cập đến Facebook, Twitter, YouTube, Pinterest, LinkedIn và Instagram nhưng một vài khuyến cáo có thể được áp dụng trên profile truyền thông xã hội khác cũng rất tốt.
Lời khuyên chung
Những lời khuyên sau đây được áp dụng cho hầu hết các tài khoản truyền thông xã hội:
- Xây dựng thương hiệu. Đảm bảo profile của bạn được thiết lập với hình ảnh thương hiệu chất lượng cao
- Cập nhật. Hãy cập nhật một cách thường xuyên để khách truy cập không nghĩ rằng bạn bỏ rơi chúng. Việc bạn thường xuyên gửi thông tin cập nhật sẽ phụ thuộc vào nền tảng mà bạn đang sử dụng nhưng cố gắng đảm bảo rằng bạn có một khoảng trống cho việc thúc đẩy nhưng đừng để nó giống như kiểu quảng cáo hàng loạt.
- Hoàn thiện hồ sơ. Gần như tất cả tài khoản xã hội bạn có thể thêm nội dung, liên kết hoặc thông tin hữu ích. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ điền vào tất cả các trường được áp dụng - càng có nhiều thông tin thì hồ sơ của bạn sẽ càng mạnh và khi đó nó sẽ xuất hiện trong công cụ tìm kiếm.
Facebook
- Xây dựng thương hiệu. Khi thiết lập profile với những hình ảnh, bạn sẽ không dừng lại ở việc tải lên một bức ảnh hồ sơ và ảnh bìa. Hãy thêm hoàng loạt các bức ảnh trong một album để mọi người thấy bạn là ai và bạn làm những gì.
- Cập nhật. Thường xuyên cập nhật profile, tốt nhất là 1 lần/ngày. Hãy đảm bảo rằng bạn vẫn đang sử dụng hashtags ở những nơi phù hợp.
- Trang thông tin. Phần thông dụng nhất là trang thông tin với càng nhiều nội dung càng tốt. Bao gồm lịch sử, sứ mệnh, dịch vụ, các giải thưởng...nội dung nhiều hơn sẽ tốt hơn. Macy đã làm được một công việc tuyệt vời với cách này.
- Các tab tùy chỉnh. Sử dụng các tab tùy chỉnh làm nổi bật thêm nội dung. Điều này sẽ gia tăng sự tiếp xúc của nội dung cụ thể, tăng sự tương tác profile và tạo ra nhiều profile hơn cho nội dung của bạn (điều đó là rất tốt cho việc index). Các tab tùy chỉnh có thể bao gồm nguồn cấp dữ liệu của các profile social khác như Twitter, Pinterest hoặc YouTube. Time Warner đã tận dụng rất tốt các tab tùy chỉnh này. Họ có các tab được dành riêng để làm nổi bật các chương trình và cuộc thi của họ.
Twitter
- Xây dựng thương hiệu. Twitter cho phép bạn thiết lập một hình ảnh cá nhân và một tiêu đề hình ảnh cũng như một màu nền cho trang profile của bạn (bạn có thể lựa chọn màu có sẵn hoặc sử dụng một tùy chỉnh bằng cách sử dụng bảng mã màu). Đảm bảo rằng tất cả hình ảnh và màu sắc sẽ cùng màu với thương hiệu của bạn.
- Cập nhật. Thường xuyên cập nhật 3-4 lần mỗi ngày nếu có thể. Điều này là rất quan trọng để tận dụng hashtags trên Twitter. Điều này sẽ giúp tổng hợp các tweet của bạn và cũng có thể làm tăng cơ hội nhận được tweet để hiển thị trong tìm kiếm Google.
- Loại nội dung. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể kết hợp các loại phương tiện truyền thông xác hội khác, chẳng hạn như hình ảnh và video vào tweet.
YouTube
- Xây dựng thương hiệu. Sử dụng hình ảnh thương hiệu chất lượng cao và phải đảm bảo rằng URL vanity có trong profile cá nhân của bạn (ví dụ: https_://www.youtube.com/EliteSEMInc).
- Phần About. Phần about nằm trong profile của bạn mà có chứa nhiều nội dung thì càng tốt. Adorama đã rất thành công với việc tối ưu hóa kênh YouTube của họ.
- Cập nhật. Tạo lịch để đăng tải nội dung video thường xuyên (hàng tuần hoặc hàng tháng). Tận dụng playlist video để tăng thêm giá trị nội dung cho kênh của bạn. Để biết thêm thông tin về tối ưu hóa kênh YouTube, bạn hãy click vào đây hoặc vào đây.
Pinterest
- Xây dựng thương hiệu. Pinterest cho phép bạn hiển thị hình ảnh profile nhỏ mang thương hiệu của bạn, do đó hãy đảm bảo rằng hình ảnh bạn chọn có thể dễ dàng nhìn thấy với một kích thước nhỏ (giống như logo). Ngoài ra, nếu bạn xác nhận trang web của công ty bạn với Pinterest, bạn có thể thêm logo của bạn vào bất kỳ pin nào từ site của bạn.
- Bảng. Tạo ra càng nhiều bảng có liên quan càng tốt, khi đó nó sẽ làm cho profile có nhiều nội dung hơn. Macy đã làm điều này rất thành công với bảng của họ.
- Pin Descriptions. Thêm mô tả cho mỗi pin của bạn, khi đó nó không những tăng thêm giá trị cho người dùng mà nó còn làm cho profile của bạn nhiều hơn.
LinkedIn
- Xây dựng thương hiệu. Profile LinkedIn cho phép bạn tải lên một logo của công ty và một hình ảnh banner.
- Nội dung. Thông dụng nhất là phần Info trên tab Home của profile với nhiều nội dung nhất có thể. Sử dụng tùy chọn “Showcase Pages” nếu bạn có thể. Dưới đây là một ví dụ về trang LinkedIn của Microsoft.
Instagram
- Nội dung. Tận dụng cả hình ảnh và video.
- Descriptions. Thêm mô tả cho hình ảnh và video của bạn. Sử dụng cả hashtags.
Trên đây là một số kinh nghiệm mà tôi đã thực nghiệm và có được trải nghiệm này qua rất nhiều dự án Seo đã làm. Bạn còn kinh nghiệm nào ngoài các vấn đề tôi kể trên xin vui lòng bổ sung tiếp cho bài viết này.
Profile social là tài sản tuyệt vời để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Chúng còn tuyệt vời hơn nữa khi dễ dàng mở rộng, duy trì khách hàng và sự tương tác và để khuếch đại nội dung. Và chúng cũng làm tăng khả nănghiển thị tìm kiếm nhiều hơn cho thương hiệu của bạn.
Ngày nay, những bài viết đánh giá bên thứ 3 cũng có thể được xếp hạng rất cao cho các tìm kiếm thương hiêu, bạn càng có nhiều những tài sản trực tuyến càng tốt để đẩy nội dung tiêu cực xuống trong trang kết quả tìm kiếm.
Vì vậy, ngay lập tức bạn hãy cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tốt để tránh xa những nhận xét tiêu cực. Tuy nhiên, chúng ta không sống trong một thế giới hoàn hảo và đôi khi những tiêu cực đó có thể xuất hiện trong SERPs về thương hiệu của bạn.
Kịch bản lý tưởng là website và profile social thống trị trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm mang thương hiệu của bạn. Điều này là rất tốt vì nó là tất cả tài sản của bạn, nó sẽ giúp bạn kiểm soát những gì người tìm kiếm nhìn thấy và nhận thức về thương hiệu của bạn.
Gần đây Google đã tuyên bố rằng họ sẽ thêm Tweet vào tìm kiếm web, vì vậy đây là một cơ hội tốt để đưa social vào tìm kiếm web.
Dưới đây là một số ví dụ bao gồm cả thương hiệu tốt và xấu trong SERPs.
Tốt
Đây là trang kết quả tìm kiếm với “Brooks Brothers”, nó chứa đầy đủ các liên kết đến các thuộc tính mà trong đó có rất nhiều profile truyền thông xã hội.
Xấu
Đây là trang kết quả tìm kiếm cho Target có chứa những tin tức và những đánh giá thấp cho ứng dụng iTunes của họ và chỉ có 2 liên kết đến profile social đó là tài khoản Facebook và Twitter của họ.
Khó chịu
Tương tự như Target, trang kết quả tìm kiếm này cho Subway cũng chứa đầy những tiêu cực, hầu hết trong số đó là những phát ngôn trước đây của họ. Có thể là nội dung này ít được nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm tự nhiên nếu chăm sóc tốt hơn thì nó sẽ được tối ưu trong profile social.
Tích hợp social vào website
Để giúp tăng thứ hạng cho profile social của bạn, bạn phải liên kết đến chúng từ website của bạn. Điều này có vẻ như đơn giản nhưng bạn sẽ ngạc nhiên bởi số lượng site không liên kết đến profile social của họ.
Việc liên kết đến tất cả profile social của bạn sẽ giúp đi qua authority (trừ khi bạn đang sử dụng thẻ nofollow xung quanh các liên kết). Điều này cũng sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận với profile social, khi đó có thể có nhiều người follow và tương tác xã hội.
Các tùy chọn liên kết khác
Có một số cách để gia tăng sự liên quan, phát hiện ra lưu lượng truy cập đến profile social của bạn:
- Xác định các liên kết profile social của bạn trong mã đánh dấu Organization Schema trên website của bạn. Click vào đây để tìm hiểu thêm.
- Đưa các liên kết đến profile social trong email của công ty bạn
- Mỗi profile social liên kết đến profile khác bất cứ khi nào có thể. Facebook, Google + và YouTube có thể làm nổi bật các liên kết profile social khác.
- Liên kết đến profile social của bạn, nếu có thể, từ các site của bên thứ 3/profile mà bạn kiểm soát, chẳng hạn như profile slideshare.net
Tối ưu profile social
Dưới đây là các khuyến cáo cho việc tối ưu hóa một số profile social phổ biến hơn và được sử dụng rộng rãi. Tôi đang muốn đề cập đến Facebook, Twitter, YouTube, Pinterest, LinkedIn và Instagram nhưng một vài khuyến cáo có thể được áp dụng trên profile truyền thông xã hội khác cũng rất tốt.
Lời khuyên chung
Những lời khuyên sau đây được áp dụng cho hầu hết các tài khoản truyền thông xã hội:
- Xây dựng thương hiệu. Đảm bảo profile của bạn được thiết lập với hình ảnh thương hiệu chất lượng cao
- Cập nhật. Hãy cập nhật một cách thường xuyên để khách truy cập không nghĩ rằng bạn bỏ rơi chúng. Việc bạn thường xuyên gửi thông tin cập nhật sẽ phụ thuộc vào nền tảng mà bạn đang sử dụng nhưng cố gắng đảm bảo rằng bạn có một khoảng trống cho việc thúc đẩy nhưng đừng để nó giống như kiểu quảng cáo hàng loạt.
- Hoàn thiện hồ sơ. Gần như tất cả tài khoản xã hội bạn có thể thêm nội dung, liên kết hoặc thông tin hữu ích. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ điền vào tất cả các trường được áp dụng - càng có nhiều thông tin thì hồ sơ của bạn sẽ càng mạnh và khi đó nó sẽ xuất hiện trong công cụ tìm kiếm.
- Xây dựng thương hiệu. Khi thiết lập profile với những hình ảnh, bạn sẽ không dừng lại ở việc tải lên một bức ảnh hồ sơ và ảnh bìa. Hãy thêm hoàng loạt các bức ảnh trong một album để mọi người thấy bạn là ai và bạn làm những gì.
- Cập nhật. Thường xuyên cập nhật profile, tốt nhất là 1 lần/ngày. Hãy đảm bảo rằng bạn vẫn đang sử dụng hashtags ở những nơi phù hợp.
- Trang thông tin. Phần thông dụng nhất là trang thông tin với càng nhiều nội dung càng tốt. Bao gồm lịch sử, sứ mệnh, dịch vụ, các giải thưởng...nội dung nhiều hơn sẽ tốt hơn. Macy đã làm được một công việc tuyệt vời với cách này.
- Các tab tùy chỉnh. Sử dụng các tab tùy chỉnh làm nổi bật thêm nội dung. Điều này sẽ gia tăng sự tiếp xúc của nội dung cụ thể, tăng sự tương tác profile và tạo ra nhiều profile hơn cho nội dung của bạn (điều đó là rất tốt cho việc index). Các tab tùy chỉnh có thể bao gồm nguồn cấp dữ liệu của các profile social khác như Twitter, Pinterest hoặc YouTube. Time Warner đã tận dụng rất tốt các tab tùy chỉnh này. Họ có các tab được dành riêng để làm nổi bật các chương trình và cuộc thi của họ.
- Xây dựng thương hiệu. Twitter cho phép bạn thiết lập một hình ảnh cá nhân và một tiêu đề hình ảnh cũng như một màu nền cho trang profile của bạn (bạn có thể lựa chọn màu có sẵn hoặc sử dụng một tùy chỉnh bằng cách sử dụng bảng mã màu). Đảm bảo rằng tất cả hình ảnh và màu sắc sẽ cùng màu với thương hiệu của bạn.
- Cập nhật. Thường xuyên cập nhật 3-4 lần mỗi ngày nếu có thể. Điều này là rất quan trọng để tận dụng hashtags trên Twitter. Điều này sẽ giúp tổng hợp các tweet của bạn và cũng có thể làm tăng cơ hội nhận được tweet để hiển thị trong tìm kiếm Google.
- Loại nội dung. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể kết hợp các loại phương tiện truyền thông xác hội khác, chẳng hạn như hình ảnh và video vào tweet.
YouTube
- Xây dựng thương hiệu. Sử dụng hình ảnh thương hiệu chất lượng cao và phải đảm bảo rằng URL vanity có trong profile cá nhân của bạn (ví dụ: https_://www.youtube.com/EliteSEMInc).
- Phần About. Phần about nằm trong profile của bạn mà có chứa nhiều nội dung thì càng tốt. Adorama đã rất thành công với việc tối ưu hóa kênh YouTube của họ.
- Cập nhật. Tạo lịch để đăng tải nội dung video thường xuyên (hàng tuần hoặc hàng tháng). Tận dụng playlist video để tăng thêm giá trị nội dung cho kênh của bạn. Để biết thêm thông tin về tối ưu hóa kênh YouTube, bạn hãy click vào đây hoặc vào đây.
- Xây dựng thương hiệu. Pinterest cho phép bạn hiển thị hình ảnh profile nhỏ mang thương hiệu của bạn, do đó hãy đảm bảo rằng hình ảnh bạn chọn có thể dễ dàng nhìn thấy với một kích thước nhỏ (giống như logo). Ngoài ra, nếu bạn xác nhận trang web của công ty bạn với Pinterest, bạn có thể thêm logo của bạn vào bất kỳ pin nào từ site của bạn.
- Bảng. Tạo ra càng nhiều bảng có liên quan càng tốt, khi đó nó sẽ làm cho profile có nhiều nội dung hơn. Macy đã làm điều này rất thành công với bảng của họ.
- Pin Descriptions. Thêm mô tả cho mỗi pin của bạn, khi đó nó không những tăng thêm giá trị cho người dùng mà nó còn làm cho profile của bạn nhiều hơn.
- Xây dựng thương hiệu. Profile LinkedIn cho phép bạn tải lên một logo của công ty và một hình ảnh banner.
- Nội dung. Thông dụng nhất là phần Info trên tab Home của profile với nhiều nội dung nhất có thể. Sử dụng tùy chọn “Showcase Pages” nếu bạn có thể. Dưới đây là một ví dụ về trang LinkedIn của Microsoft.
- Nội dung. Tận dụng cả hình ảnh và video.
- Descriptions. Thêm mô tả cho hình ảnh và video của bạn. Sử dụng cả hashtags.
Trên đây là một số kinh nghiệm mà tôi đã thực nghiệm và có được trải nghiệm này qua rất nhiều dự án Seo đã làm. Bạn còn kinh nghiệm nào ngoài các vấn đề tôi kể trên xin vui lòng bổ sung tiếp cho bài viết này.
Bài viết liên quan
Bài viết mới