Thị phần iOS vẫn độc chiếm tại Mỹ, nhưng giảm sút tại Châu Á do sức cạnh tranh các hãng Trung Quốc
Kantar Worldpanel ComTech vừa công bố số liệu thống kê quý 1 về hệ điều hành smartphone, cho thấy thị phần của iOS tốt hơn so với cùng kỳ năm ngoái trong khi Samsung và Android có phần khiêm nhường hơn trên địa bàn Mỹ. Tuy nhiên, doanh số bán iPhone và iOS đã giảm xuống ở Châu Á.
Thị trường Mỹ bị chi phối bởi doanh số bán hàng iOS, chiếm 36,5% doanh số bán smartphone trong nước - tăng 5,8% so với năm ngoái. Theo tinh thần này, iPhone 7 và người anh của nó, 7 Plus, vẫn đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu vào tháng 5 chiếm 20,1% tất cả các thiết bị cầm tay được bán ở Mỹ.
Tuy nhiên, IOS mất thị phần ở Trung Quốc trong ba tháng đầu năm 2017, giảm xuống còn 16,2%, tức là giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số iPhone 7 và 7 Plus trong khu vực này chỉ chiếm 8,5% số smartphone được bán do sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng công nghệ Trung Quốc cụ thể là Huawei và Oppo
Trong khi đó Android vẫn đứng vững và chiếm 83,4% doanh thu smartphone tại thành phố TQ, tăng 4,3% so với năm ngoái, và tăng thị phần ở châu Âu thêm 2,2%. Nhưng vẫn dậm chân tại chỗ trên thị trường Mỹ ở mức 61,7% giảm 5.9% so với năm ngoái.
Lauren Guenveur, giám đốc Global Consumer Insight của Kantar, lưu ý rằng thị phần cả LG và Moto cũng đã giảm nhiều năm tại Mỹ. Thị phần của Android trong khu vực đã không đạt được nhiều nhờ sự ra mắt của LG G6 và Samsung Galaxy S8 vào tháng 3 và tháng 4.
Hơn thế nữa, bà Guenveur còn cho biết S8 và S8 Plus đã đạt được 8,1% trong giai đoạn ba tháng kết thúc vào tháng 5, thấp hơn so với những gì S7 và S7 Edge đã làm được.
Thị trường Mỹ bị chi phối bởi doanh số bán hàng iOS, chiếm 36,5% doanh số bán smartphone trong nước - tăng 5,8% so với năm ngoái. Theo tinh thần này, iPhone 7 và người anh của nó, 7 Plus, vẫn đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu vào tháng 5 chiếm 20,1% tất cả các thiết bị cầm tay được bán ở Mỹ.
Tuy nhiên, IOS mất thị phần ở Trung Quốc trong ba tháng đầu năm 2017, giảm xuống còn 16,2%, tức là giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số iPhone 7 và 7 Plus trong khu vực này chỉ chiếm 8,5% số smartphone được bán do sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng công nghệ Trung Quốc cụ thể là Huawei và Oppo
Trong khi đó Android vẫn đứng vững và chiếm 83,4% doanh thu smartphone tại thành phố TQ, tăng 4,3% so với năm ngoái, và tăng thị phần ở châu Âu thêm 2,2%. Nhưng vẫn dậm chân tại chỗ trên thị trường Mỹ ở mức 61,7% giảm 5.9% so với năm ngoái.
Lauren Guenveur, giám đốc Global Consumer Insight của Kantar, lưu ý rằng thị phần cả LG và Moto cũng đã giảm nhiều năm tại Mỹ. Thị phần của Android trong khu vực đã không đạt được nhiều nhờ sự ra mắt của LG G6 và Samsung Galaxy S8 vào tháng 3 và tháng 4.
Hơn thế nữa, bà Guenveur còn cho biết S8 và S8 Plus đã đạt được 8,1% trong giai đoạn ba tháng kết thúc vào tháng 5, thấp hơn so với những gì S7 và S7 Edge đã làm được.
Nguồn: TGDD