PCO
FirstSergeant
- Tham gia
- 16/03/2015
- Bài viết
- 1,269
- Được Like
- 235
5 ứng dụng cho người dùng iPhone, Android dưới đây sẽ giúp bạn kiếm tiền bằng cách bán các bức ảnh đẹp, độc đáo vừa chụp được.
Khi chụp được bức ảnh ưng ý hay vô tình “chớp” được khoảnh khắc “ngàn năm có một”, bạn sẽ muốn chia sẻ nó ngay lên mạng xã hội cho bạn bè và người thân thưởng thức. Tuy nhiên, đã có khi nào bạn nghĩ về việc bán nó cho các công ty để làm logo, banner, ảnh quảng bá? Với các ứng dụng dưới đây, quy trình chào bán ảnh của bạn sẽ được rút ngắn và đơn giản hơn nhiều mà không phải đụng vào máy tính. Bên cạnh đó, bạn vẫn nắm toàn quyền sở hữu ảnh, tức là một bức ảnh có thể bán cho nhiều người mua nhưng họ chỉ được dùng cho sản phẩm của họ mà không được nhượng cho người khác.
Dưới đây là 5 ứng dụng giúp bạn bán các bức ảnh của mình trên di động:
EyeEm
Là một trong những nền tảng bán ảnh phổ biến nhất, EyeEm (iOS/Android) thu hút ở tính cộng đồng. Rất dễ để tìm kiếm các bức ảnh chụp gần nơi bạn ở hay có hashtag gần giống với sở thích của bạn. Ngay khi mở nó lần đầu, bạn sẽ thấy nó thú vị hơn nhiều so với một nền tảng bán hàng. Từ nay, sau khi chụp ảnh, chỉnh sửa bằng công cụ tích hợp sẵn và tải chúng lên, bạn cần ghé thăm tài khoản trên EyeEm để xác nhận đồng ý quảng cáo bức ảnh đó.
Nền tảng còn cho phép người mua tạo ra các “nhiệm vụ” để yêu cầu người bán gửi ảnh về. Chẳng hạn, trong những ngày qua, Motorola đã đưa ra một số đề bài trên EyeEm, vì vậy bạn được bảo đảm sẽ có những tên tuổi lớn quan tâm đến mình.
Foap
Foap (iOS/ Android) cũng là một chợ hình ảnh khá nhộn nhịp. Mỗi lần tải ảnh lên đây, bạn sẽ được đề nghị chấm điểm cho 5 người khác trước khi ảnh được chấp nhận lên trang. Sau đó, bức ảnh của bạn cũng cần được 5 đánh giá từ người khác và miễn là có số điểm lớn hơn 2, ảnh đó sẽ xuất hiện trên chợ. Đây là phương pháp cần thiết để ngăn chặn việc thành viên “spam” Foap với hàng trăm bức ảnh vô giá trị và cũng là lý do khiến nền tảng phổ biến như hiện nay.
Scoopshot
Dù không có quy mô lớn như hai ứng dụng kể trên và cũng không có yếu tố xã hội rõ rệt, Scoopshot (iOS/ Android) lại nổi bật ở các cuộc thi hàng ngày, giúp bạn tìm kiếm những đề tài mới mẻ để chụp ảnh hay mục “nhiệm vụ” riêng biệt, thường là cuộc thi theo chủ đề dài hơi. Dịch vụ còn cho phép các doanh nghiệp sử dụng ảnh từ thư viện miễn phí nếu chúng được đưa vào trong một quảng cáo nào đó. Tất nhiên, nhiếp ảnh gia sẽ kiếm được thù lao từ ảnh được dùng.
Clashot
Clashot (iOS/ Android) có quy mô tương tự Scoopshot, tương đối nhỏ và dễ sử dụng. Nó không có các nhiệm vụ hay yêu cầu nào cả mà bạn phải tự dựa vào năng lực của mình. Điều thú vị ở đây là Clashot tư vấn bạn cách viết chú thích ảnh, tag bằng tiếng mẹ đẻ với mục đích thu hút các doanh nghiệp địa phương, người mua tiềm năng đang tìm kiếm các bức ảnh có chú thích độc đáo.
Stockimo
Chụp ảnh bằng Stockimo (iOS), bạn sẽ được phép bán chúng trên Alamy, một thư viện ảnh trực tuyến quy mô. Tuy ứng dụng đã được phát hành hơn 1 năm, nó vẫn chưa đủ sức bật lên vì lý do nghệ sỹ chỉ kiếm được 20% từ doanh số bán ảnh. Dù vậy, nếu muốn tối đa hóa mọi cơ hội để bán được ảnh, đây chắc chắn là dịch vụ bạn nên thử. Các bức ảnh sẽ được cộng đồng đánh giá và tương tự như Foap, bạn cần có điểm số từ 2 trở lên để đủ tư cách chào bán. Sau khi đủ điểm, nó được phép xuất hiện trên chợ ảnh.
Nguồn: Ictnews
Khi chụp được bức ảnh ưng ý hay vô tình “chớp” được khoảnh khắc “ngàn năm có một”, bạn sẽ muốn chia sẻ nó ngay lên mạng xã hội cho bạn bè và người thân thưởng thức. Tuy nhiên, đã có khi nào bạn nghĩ về việc bán nó cho các công ty để làm logo, banner, ảnh quảng bá? Với các ứng dụng dưới đây, quy trình chào bán ảnh của bạn sẽ được rút ngắn và đơn giản hơn nhiều mà không phải đụng vào máy tính. Bên cạnh đó, bạn vẫn nắm toàn quyền sở hữu ảnh, tức là một bức ảnh có thể bán cho nhiều người mua nhưng họ chỉ được dùng cho sản phẩm của họ mà không được nhượng cho người khác.
Dưới đây là 5 ứng dụng giúp bạn bán các bức ảnh của mình trên di động:
EyeEm
Là một trong những nền tảng bán ảnh phổ biến nhất, EyeEm (iOS/Android) thu hút ở tính cộng đồng. Rất dễ để tìm kiếm các bức ảnh chụp gần nơi bạn ở hay có hashtag gần giống với sở thích của bạn. Ngay khi mở nó lần đầu, bạn sẽ thấy nó thú vị hơn nhiều so với một nền tảng bán hàng. Từ nay, sau khi chụp ảnh, chỉnh sửa bằng công cụ tích hợp sẵn và tải chúng lên, bạn cần ghé thăm tài khoản trên EyeEm để xác nhận đồng ý quảng cáo bức ảnh đó.
Nền tảng còn cho phép người mua tạo ra các “nhiệm vụ” để yêu cầu người bán gửi ảnh về. Chẳng hạn, trong những ngày qua, Motorola đã đưa ra một số đề bài trên EyeEm, vì vậy bạn được bảo đảm sẽ có những tên tuổi lớn quan tâm đến mình.
Foap
Foap (iOS/ Android) cũng là một chợ hình ảnh khá nhộn nhịp. Mỗi lần tải ảnh lên đây, bạn sẽ được đề nghị chấm điểm cho 5 người khác trước khi ảnh được chấp nhận lên trang. Sau đó, bức ảnh của bạn cũng cần được 5 đánh giá từ người khác và miễn là có số điểm lớn hơn 2, ảnh đó sẽ xuất hiện trên chợ. Đây là phương pháp cần thiết để ngăn chặn việc thành viên “spam” Foap với hàng trăm bức ảnh vô giá trị và cũng là lý do khiến nền tảng phổ biến như hiện nay.
Scoopshot
Dù không có quy mô lớn như hai ứng dụng kể trên và cũng không có yếu tố xã hội rõ rệt, Scoopshot (iOS/ Android) lại nổi bật ở các cuộc thi hàng ngày, giúp bạn tìm kiếm những đề tài mới mẻ để chụp ảnh hay mục “nhiệm vụ” riêng biệt, thường là cuộc thi theo chủ đề dài hơi. Dịch vụ còn cho phép các doanh nghiệp sử dụng ảnh từ thư viện miễn phí nếu chúng được đưa vào trong một quảng cáo nào đó. Tất nhiên, nhiếp ảnh gia sẽ kiếm được thù lao từ ảnh được dùng.
Clashot
Clashot (iOS/ Android) có quy mô tương tự Scoopshot, tương đối nhỏ và dễ sử dụng. Nó không có các nhiệm vụ hay yêu cầu nào cả mà bạn phải tự dựa vào năng lực của mình. Điều thú vị ở đây là Clashot tư vấn bạn cách viết chú thích ảnh, tag bằng tiếng mẹ đẻ với mục đích thu hút các doanh nghiệp địa phương, người mua tiềm năng đang tìm kiếm các bức ảnh có chú thích độc đáo.
Stockimo
Chụp ảnh bằng Stockimo (iOS), bạn sẽ được phép bán chúng trên Alamy, một thư viện ảnh trực tuyến quy mô. Tuy ứng dụng đã được phát hành hơn 1 năm, nó vẫn chưa đủ sức bật lên vì lý do nghệ sỹ chỉ kiếm được 20% từ doanh số bán ảnh. Dù vậy, nếu muốn tối đa hóa mọi cơ hội để bán được ảnh, đây chắc chắn là dịch vụ bạn nên thử. Các bức ảnh sẽ được cộng đồng đánh giá và tương tự như Foap, bạn cần có điểm số từ 2 trở lên để đủ tư cách chào bán. Sau khi đủ điểm, nó được phép xuất hiện trên chợ ảnh.
Nguồn: Ictnews
Bài viết liên quan
Bài viết mới