Câu chuyện buồn

THB

Founder
Thành viên BQT
Tham gia
25/02/2015
Bài viết
6,650
Được Like
3,939
Xin chào toàn thể ace xenforo
Chúc các bạn 1 năm mới tràn đầy sức khỏe và nhiệt huyết.

Cuối năm và đầu năm công việc cứ lu bu. Không có tý thời gian nào để mà giải trí.
Hôm nay đang lang thang trên mạng tìm hiểu bài viết để viết bài SEO cho Đặc sản Đà Lạt . Thế là cũng đã tìm được từ khóa "dac san da lat" là nhiều người tìm nhất.
Xong đọc qua các bài viết tìm ý tưởng viết bài ( nói chung 80% là copy vì mình dân seo amater mà. hiii).

Nói chung cũng soạn được tầm vài trăm từ cho 1 bài viết seo. Xong bắt đầu đăng bài thì vướng cái hình ảnh. Thế là gg tìm trang upanh nào tốt nhất việt nam, thế là ra trang upanh.com. Trang này lúc trước mình nó biết nó đóng cửa rồi, mình cũng đã từng dùng nó, nói chung là hâm mộ luôn đấy. Vì người việt dùng hàng việt mà nhỉ? hiii.

Ngồi đọc lại bài viết tạm biệt của upanh.com viết cảm thấy buồn gì đâu. Bài viết chân chấc của dân kỹ thuật. Của một người cha phải chia tay đứa con tinh thần của mình. Không hiểu sao hôm nay cảm xúc dâng trào khi đọc bài viết.

Đọc đi đọc lại mà ngẫm nghĩ: upanh.com, voz, vxf... và còn bao nhiêu trang của vn sẽ ra đi vì lý do nào đó. Phát triển cũng chết mà ko phát triển cũng chết.
Ngẫm nghĩ rồi vnxf.vn cũng sẽ đi đâu, về đâu. Dẫu biết quy luật cuộc sống là "sinh trưởng họa diệt", " cánh cửa này đóng lại thì cách cửa khác sẻ mở ra" nhưng vẫn có một chút buồn lên mắt.
Vn mình được bao trang như Tinh Tế, có khi nào Tinh tế không dùng xenforo nữa thì cả xen và tinh tế ra đi luôn ko nhỉ? Zing cũng là 1 thời.
Một cảm xúc bâng quơ của 1 Admin.
Cảm ơn các bạn đã đọc.
trích bài viết
KÍNH GỬI CÁC BẠN ỦNG HỘ UPANH.COM
Ngày hôm nay, bị thức dậy bởi một cuộc điện thoại của người bạn. Mở báo Dântrí ra xem, thấy Upanh.com “vinh dự” nằm ngay trang đầu. Giá như nó nhằm một mục đích khác.

Nhớ lại quãng thời gian thức thâu đêm, nhai bánh mỳ uống nước lã để nghiên cứu công nghệ, thấy mình sao mà giống bác thợ cơ khí làm máy bay, bác doanh nhân làm tàu ngầm, anh Đông làm Chim Ngu Flappy Bird, vv… thiết nghĩ cũng đến lúc viết cái gì đó để chia sẻ về đầu đuôi câu chuyện Upanh và tạm biệt một sản phẩm; tạm biệt một ước mơ.

Còn nhớ một năm nọ, một sinh viên đất Sài thành và một sinh viên Hà thành, gặp nhau giữa trời nắng như đổ lửa. Hai người gặp nhau lần đầu sau vài lần email qua lại, cuộc gặp bên ly café sữa đá thật vui vẻ vì cả hai chia sẻ nhiệt huyết về một trang chia sẻ hình ảnh “hoàn toàn có thể vượt Photobucket, Flickr” “chia sẻ ảnh trên forum chưa có ai tích hợp, mình làm cho mọi người đi”. Thời ấy upanh.com thuộc về bạn Sài Gòn, một domain khác thuộc về bạn Bắc kỳ. Hào phóng làm sao, bạn Sài Gòn nói “Upanh.com của không đủ tài nguyên để chiến tiếp, chúng mình sáp nhập đi, bạn lấy cái domain của mình đi vì nó dễ SEO hơn”. Chúng tôi chia tay nhau đến giờ chưa gặp lại với những lời chúc tốt đẹp nhất, và một mơ ước được làm ra một sản phẩm tuyệt vời. Sau đó vài ngày chúng tôi sáp nhập, Upanh.com có một bước khởi đầu mới. Cái giá của cuộc sáp nhập này là 0 đồng tròn trĩnh, vì ai trả tiền café của người đó, SV nghèo mà, chỉ có nhiệt huyết thôi.

Với một giấc mơ không thôi thì không thể thành sự thật. Chúng tôi đã thực sự nghiên cứu và lập nhóm gồm toàn sinh viên, năm nhất-năm hai-năm ba có cả. Rồi tiền đâu mà làm? Hình ảnh nặng hơn text (chữ) nhiều, chúng tôi hiểu hệ thống lưu trữ hình ảnh, băng thông, vv.. sẽ rất tốn tiền của, chưa kể đến khó khăn kỹ thuật. Phải đi xin tài trợ thôi. Sau nhiều ngày tháng vùi đầu vào nghiên cứu, mua máy chủ, xây dựng hệ thống, vv… chúng tôi đạt đến con số hàng trăm máy chủ, băng thông lên đến 3-4 Gbps. Với lợi thế nội địa, và nhiều công nghệ như công nghệ streaming tích hợp vào, chúng tôi làm cho việc tải hình ảnh lên thực sự dễ dàng, nhanh như chảo chớp, thậm chí chúng tôi đơn giản hoá mọi bước đến mức không cần lập tài khoản. Anh em cảm thấy vui và tự hào làm sao vì giải quyết được vấn đề của bà con trên mạng, trong đó có mình.

Upanh.com đã không phụ lòng sự hào phóng của bạn SV Sài thành. Nó thực sự không có đối thủ trong vài năm sau đó, bỏ xa nhiều trang chia sẻ hình ảnh VN như Anhso, uphinh và thậm chí cả Imageshack, Photobucket; và vinh dự được rất nhiều admin forum ưa thích đưa vào tích hợp cơ bản trong ô Edit, để user của họ up hình lên chèn vào bài cho tiện. Với 200.000 tài khoản, mỗi ngày có lúc Upanh.com phục vụ đến hơn 1 tỷ lượt xem, tải và upload. Thứ hạng Alexa (vùng VN) đứng hàng đầu trong những trang chia sẻ hình ảnh. Xin có một lời nhắn tới K. (nếu bạn có vô tình đọc bài này) là chúng mình đã thực sự làm được điều đó rồi bạn nhé!

Điều khiến chúng tôi vui nhất là những bức ảnh “tự sướng” và ảnh gia đình. Mỗi ngày xem dashboard và chúng tôi đã được chứng kiến những bức ảnh thật về cuộc đời mà không cần đọc báo, có những lúc vô cùng xúc động, nghẹn ngào. Một đám cưới với cô dâu và chú rể cười thật tươi; một nhóm sinh nhật với beer và Karaoke; một chàng trai với bó hoa đỏ đứng ngoài cổng chờ bạn; một bạn gái với nụ cười thật tươi với đôi mắt trong trẻo; một đàn trẻ con nô đua trong ngõ vắng; một bà cụ bán hàng rong lầm lũi đẩy xe; một người đàn ông mù bán vé số; một quán nhậu đầy người; một cô PG kiên nhẫn đứng mời mua thuốc lá; một dòng người chảy bất tận ra khỏi trung tâm để về với gia đình; một bữa ăn có bố, mẹ, và các con; một bữa mừng lão; và cả những đám tang với vòng hoa trắng muốt… Dòng chảy hình ảnh dường như bất tận làm cho chúng tôi cảm thấy việc làm của chúng tôi có ý nghĩa hơn. Upanh.com còn hơn tất cả các phóng viên ảnh về sự phản ánh chân thực cuộc sống hỉ nộ ái ố và các sự kiện của mọi người trên đất nước này, bởi vì hình ảnh là do những con người sở hữu nó chụp và chia sẻ lên. Có rất nhiều người gửi thư, nhắn tin chỉ để cảm ơn upanh.com đã cho họ cách nhanh và dễ nhất để gửi ảnh cho con trai đang du học ở nước ngoài. Hay vợ gửi ảnh con cho người bố đang làm bộ đội đi công tác xa… tất cả những điều đó khiến chúng tôi có thêm động lực mà quên đi những gì chúng tôi phải đối mặt.

Cuộc đời đâu chỉ thuần tuý là màu hồng, bất kỳ việc gì cũng đến lúc phải gặp khó khăn, chỉ là chúng ta chọn cách vượt qua nó như thế nào. Upanh.com đối mặt với một số những CON người, mà phần con to hơn, đã up lên những hình ảnh mà chúng tôi không bao giờ cho phép. Chúng tôi đặc biệt dị ứng với 2 loại hình ảnh: Sex trẻ em và Chính trị. Có rất nhiều lần chúng tôi đã phối hợp trực tuyến với các lực lượng cảnh sát khắp toàn cầu để xoá toàn bộ các hình ảnh Sex trẻ em, trong đó có Đức, Israel, Mỹ, vv… và tất cả đều để lại lời cảm ơn chân thành. Upanh.com giống Facebook, giống Flickr, hay bất kỳ trang nào khác, chúng tôi là CÔNG CỤ để mọi người chia sẻ, và chúng tôi có trách nhiệm PHỐI HỢP để xử lý vấn đề. Chúng tôi tự hào chưa bao giờ chậm trễ trong việc này.

Để hạn chế những hình ảnh không tốt, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu một công nghệ mới, là công nghệ nhận dạng hình ảnh, trong đó có hình ảnh Sex. Đây là công nghệ cao, kể cả các công ty lớn trên thế giới vẫn còn phải tiếp tục nghiên cứu. Độ khó thì chắc hẳn các bạn cũng đoán ra, máy móc làm sao bằng mắt người được. Ngay cả những search engine hàng đầu như Google, cũng không thể nhận dạng 100% ảnh Sex (mà họ gọi là Nudity content). Chúng tôi đã có thành công bước đầu với việc nhận dạng da người, mặt, các bộ phận sinh dục, vv.. và khả năng lọc ảnh đúng khoảng tầm 80% (một tỷ lệ khá cao). Nhưng chúng tôi không thể có đủ tài nguyên để lọc ảnh Tiền xử lý (trước khi user up ảnh), mà chúng tôi phải áp dụng phương pháp Hậu kiểm để tiện cho mọi người. Phương pháp này nghĩa là mọi người có thể up ảnh lên, rồi sau 1 ngày máy mới kiểm tra được. Nếu chúng tôi có nhiều máy tính hơn, nhiều tài nguyên hơn, thì thời gian càng ngắn lại. Nói điều này để các nhà báo, phóng viên và cơ quan truyền thông, cũng như các cơ quan có trách nhiệm khác hiểu về phương pháp mà chúng tôi đang làm. Chứ không phải chúng tôi không có hành động gì.

Việc nghiên cứu cách thức đối phó với những điều xấu tốn của chúng tôi khá nhiều thời gian, công sức, tiền của, trong khi Upanh.com đang là dự án không vì lợi nhuận, và hoàn toàn được tài trợ. Thứ nhất, chúng tôi buộc phải sử dụng hình thức rào chắn tài chính (financial barriers). Tất cả các tài khoản và hình ảnh sau một thời gian đăng ảnh mà không duy trì nó thì sẽ bị xoá. Tại sao chúng tôi làm vậy? vì chúng tôi biết rằng những người đăng ảnh xấu lên vì mục đích bôi xấu chúng tôi hay lợi dụng upanh.com chẳng hơi đâu mà bỏ tiền ra duy trì nó cả. Do vậy nếu công nghệ của chúng tôi có lọc sót thì chúng tôi vẫn có cơ chế để loại bỏ ảnh sau một thời gian. Đúng như chúng tôi dự đoán thực sự dịch vụ là miễn phí cho hầu hết mọi người cần chuyển ảnh, chứ không ai có nhu cầu lưu trữ nó. Thứ 2, chúng tôi chặn hết IP nước ngoài, toàn bộ không trừ một nước nào. Điều này chặn được những ảnh mà nước ngoài cho là bình thường, và Việt Nam cho là xấu sẽ được bớt đi. Điều đáng buồn là phần lớn ảnh xấu đều do người Việt Nam up lên. Chúng tôi cũng luôn sẵn sàng phối hợp với các cơ quan có trách nhiệm để cung cấp dữ liệu theo dõi các vùng IP hay upload ảnh không phù hợp lên trang Upanh.com.

Nhiệt huyết, ước mơ và một sản phẩm tuyệt vời cũng có lúc không vượt qua được thử thách quá khó của xã hội. Chúng tôi đã dự đoán ngày hôm nay từ rất lâu, do vậy chúng tôi đã chủ động làm cho mọi người phải lưu trữ ảnh của mình ở một chỗ khác. Trong một xã hội mà sự mập mờ khái niệm còn nhiều, quan niệm quản lý còn chưa phù hợp với sự phát triển của internet thì những sản phẩm như của chúng tôi sẽ phải đương đầu với những khó khăn không đáng có. Giá như chúng tôi phát triển sản phẩm này ở Singapore như một lời gợi ý đầu tư vài năm về trước mà bỏ qua niềm tự hào “công nghệ Việt” thì có thể sẽ tốt hơn. Thật khó có ai có thể tập trung để sáng tạo ra một điều gì đến tận cùng. Tôi nghĩ điều này kể cả các công ty lớn như VNG (gặp nhiều vấn đề với Zing Me, Forum, Game, vv..) hay những công ty vừa khởi nghiệp, đều đã hiểu và chia sẻ. Theo quan điểm của chúng ta, Facebook hay Google là những công ty vi phạm pháp luật lớn nhất. Ngành công nghiệp dot.com hay ngắn hơn là những công nghệ xử lý hình ảnh như của chúng tôi có thể phát triển được không? trong môi trường như vậy.

Có thể nói với sự tài trợ quý báu của các công ty, các nhà đầu tư angel, và chương trình KHCN, chúng tôi đã thành công về mặt công nghệ. Cho đến thời điểm này chúng tôi đã phát triển được những công nghệ xử lý hình ảnh, lưu trữ số lượng lớn, chia sẻ hình ảnh nhóm, vv... Vẫn còn đó cả tá những thiết kế, những ý tưởng mà chúng tôi cho là tuyệt vời để mọi người có thể chia sẻ hình ảnh cho nhau miễn phí. Chúng tôi chưa kinh doanh, và chúng tôi cũng không có ý định kinh doanh gì lớn với sản phẩm này, đơn giản đây là ý tưởng của một em học sinh lớp 12 mà chúng tôi ủng hộ và phát triển lên. Hi vọng mọi người (và cả các nhà báo, nhà quản lý) khi đọc được bài viết này của chúng tôi, sẽ hiểu rằng chúng tôi đang mới chỉ thử nghiệm và đang cố gắng hết sức để làm những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng. Chúng tôi hoàn toàn không có tiền, không có lợi nhuận, chúng tôi chỉ có một ước mơ mọi người chia sẻ ảnh với nhau thật dễ dàng. Công nghệ của chúng tôi có thể rất tiềm năng, nhưng nó hoàn toàn có tỷ lệ lỗi như mọi sản phẩm khác, mong mọi người thông cảm và ủng hộ chúng tôi. Cũng xin cảm ơn các quý nhà báo đã chỉ ra cho chúng tôi những sơ hở của sản phẩm. Chúng tôi tạm thời đóng cửa Upanh.com và chúc các bạn một ngày tốt lành.

Best,

----------

FAQ:

Hỏi: Vậy dữ liệu của tôi thì sao?
Trả lời: Chúng tôi hỗ trợ bạn copy lại nếu còn, hiện nay chúng tôi không có tài nguyên để lưu trữ ảnh của mọi người. Chúng tôi rất tiếc.
Hỏi: Khi nào Upanh.com quay trở lại?
Trả lời: Có khả năng là không bao giờ quay trở lại. Cảm ơn bạn đã ủng hộ chúng tôi.
Hỏi: Các nhà tài trợ của bạn sẽ nói gì?
Trả lời: Chúng tôi nghĩ mọi dự án tài trợ đều mang tính chất hỗ trợ và không có đòi hỏi quyền lợi gì nhiều. Do vậy phụ thuộc vào từng nhà tài trợ. Tuy nhiên chúng tôi tôn trọng tất cả các nhà tài trợ và sẽ lắng nghe yêu cầu của họ.
Hỏi: Các bạn có buồn không?
Trả lời: Nếu các bạn có nhớ đến Upanh.com một lúc nào đó thì chúng tôi không buồn đâu. Cảm ơn bạn
Upanh_com.png
 

THB

Founder
Thành viên BQT
Tham gia
25/02/2015
Bài viết
6,650
Được Like
3,939
cai ket dang long pr cho http://upanh.bdweb.vn/ va chua day 1 tieng no da mat tich@@
không phải PR đâu e. vì upanh.com giúp ích cho rất nhiều người. Nên cảm thấy buồn khi nó không còn hoạt động.
Còn trang upanh.bdweb.vn là làm vì mục đích sử dụng của chính mình. Lang thang kiếm cái code chưa ok lắm. Còn nhiều lỗi lắm. heee
Ngồi nguyên đêm thì quyết định chơi 1 cái tên miền chính luôn ko dùng sub nữa. Cái này làm chỉ phục vụ cho mình là chính. Ae nào cần thì dùng nhé. Nhưng ko bảo đảm lâu đâu nhé. Dùng hosting AIRHOST.VN tài trợ.
Sẽ viết 1 bài giới thiệu sau. Vì mình cũng không dám nghĩ nó tồn tại và phát triển lâu. hiii
 

mai thanh

MasterCorporal
Tham gia
30/10/2015
Bài viết
200
Được Like
175
Chúc mừng khai trương upanhnhanh
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom