Cuối năm là dịp để chúng ta nhìn lại những nỗ lực, các thành tựu có được trong năm qua và cũng là thời điểm thích hợp để lên kế hoạch cho tương lai cả gần và xa. Hưởng ứng đúng tinh thần đó, Cốc Cốc tổ chức họp báo và điểm lại những thành quả đạt được trong năm 2020 nhiều sóng gió, đồng thời công bố chiến lược phát triển trong năm thứ hai của thập kỷ mới.
Đại dịch toàn Covid-19 ảnh hưởng tới mọi nền kinh tế thế giới. Trong thời buổi cách ly xã hội, việc người dùng internet ở nhà nhiều hơn khiến lượng truy cập các dịch vụ, các ứng dụng online tăng vọt. Số người online đạt đỉnh đi kèm với đỉnh dịch, cộng thêm sự thuận tiện của cập nhật tin tức trong thời đại số đã cho phép các doanh nghiệp công nghệ tăng trưởng đáng kể.
Tổng lượng người dùng của Cốc Cốc đã đạt 25 triệu. Trong đó có 4 triệu là thuộc nền tảng di động, nâng mức thị phần của nền tảng này lên 2.7%, tăng 1,5 lần so với năm 2019. Đặc biệt, với thành tích đạt được 13 triệu lượt tải trên di động, Cốc Cốc đã vươn lên vị trí top 4 trình duyệt di động phổ biến nhất tại Việt Nam và là trình duyệt đứng thứ Nhất trong số các ứng dụng miễn phí trên App Store vào tháng 11/2020. Đồng thời, Cốc Cốc cũng là một trong số ít những ứng dụng đã vượt qua các quy định ngặt nghèo để trở thành trình duyệt mặc định trên các chợ ứng dụng như AppStore và ChPlay. Kết quả, năm 2020 tổng doanh thu của Cốc Cốc đạt 235 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với năm 2019, ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế là 30 tỷ đồng.
Nỗ lực của đội ngũ phát triển phần mềm, trong cả xây dựng chức năng lẫn tối ưu hóa thuật toán gợi ý, cho phép trình duyệt Cốc Cốc ổn định và đáng tin cậy hơn bao giờ hết.
Nhìn vào con số 300.000 lượt tìm kiếm những thông tin liên quan tới Covid-19, ta thấy hiệu quả của chuyên trang cập nhật thông tin do Cốc Cốc ra mắt. Trên ứng dụng Cốc Cốc Mobile, chat bot về đại dịch liên tục cung cấp cho người dùng dữ liệu nhanh và chính xác.
2020 còn là năm đánh dấu sự hợp tác, phát triển của Cốc Cốc với nhiều đơn vị trong và ngoài nước, nhằm đem đến những tiện ích vượt trội cho người dùng internet Việt Nam. Cụ thể, trong tháng 6/2020, Cốc Cốc đã hợp tác với Adblock Plus, mang lại cho người dùng trải nghiệm duyệt web nhanh và an toàn. Tháng 8/2020, Cốc Cốc kết hợp cùng hai nhà mạng Mobifone và Vinaphone ra mắt gói Data Xanh Lá, cung cấp data lướt web với những ưu đãi gấp nhiều lần gói cước thông thường.
Bà Đào Thu Phương, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc.
Tháng 12/2020, Cốc Cốc công bố quan hệ hợp tác với VTV Digital nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và phân phối nội dung truyền hình thông qua nền tảng Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Tính năng xem trực tiếp các kênh truyền hình VTV cũng nhận về những phản hồi tích cực.
Cốc Cốc Học Tập cũng là một trong những kho tư liệu đa dạng, cung cấp cho học sinh/sinh viên “thời Covid” một công cụ hỗ trợ online quý giá. Bộ từ điển nay đã cập nhật thêm hàng chục ngôn ngữ mới, kho những bài giải hay giúp học sinh tháo gỡ vướng mắc, những bí kíp học tập ít ai biết tới đã tạo nên một cộng đồng “bạn cùng tiến” 4.0.
Tuy thành công nhiều mặt, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc là Nguyễn Vũ Anh vẫn thẳng thắn nhận định: “Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh, những con số này vẫn chưa đạt được kỳ vọng mà Cốc Cốc đặt ra từ đầu năm. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của Covid-19 khiến tình hình kinh doanh khó khăn hơn, công ty thậm chí còn phải cắt giảm ngân sách cho các hoạt động truyền thông, tiếp thị trong năm 2020”.
Ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc.
Cũng như cách bạn F5 một trang web, Cốc Cốc sẽ làm mới mình trong năm tới. Cốc Cốc mong muốn người dùng không chỉ biết tới họ dưới danh nghĩa một trình duyệt web, mà còn ra mắt và phát triển Mạng quảng cáo Cốc Cốc, với mục tiêu thu hút được 1.000 publisher và người dùng, thông qua những tính năng và hoạt động đa dạng.
Hướng tới phục hồi kinh tế hậu Covid-19, năm 2021, Cốc Cốc đặt kỳ vọng sẽ đạt 20% thị phần trình duyệt trên máy tính, 15% thị phần công cụ tìm kiếm, cán mốc 20 triệu lượt tải Cốc Cốc trên điện thoại di động. Đồng thời, theo xu hướng sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng của người Việt cũng như sự mở rộng về công nghệ số của các vùng thành phố nhỏ và nông thôn, Cốc Cốc sẽ nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu về công nghệ thông tin của nhóm đối tượng này. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tập trung mở rộng các hoạt động bên ngoài mảng Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm.
Theo Genk
Đại dịch toàn Covid-19 ảnh hưởng tới mọi nền kinh tế thế giới. Trong thời buổi cách ly xã hội, việc người dùng internet ở nhà nhiều hơn khiến lượng truy cập các dịch vụ, các ứng dụng online tăng vọt. Số người online đạt đỉnh đi kèm với đỉnh dịch, cộng thêm sự thuận tiện của cập nhật tin tức trong thời đại số đã cho phép các doanh nghiệp công nghệ tăng trưởng đáng kể.
Tổng lượng người dùng của Cốc Cốc đã đạt 25 triệu. Trong đó có 4 triệu là thuộc nền tảng di động, nâng mức thị phần của nền tảng này lên 2.7%, tăng 1,5 lần so với năm 2019. Đặc biệt, với thành tích đạt được 13 triệu lượt tải trên di động, Cốc Cốc đã vươn lên vị trí top 4 trình duyệt di động phổ biến nhất tại Việt Nam và là trình duyệt đứng thứ Nhất trong số các ứng dụng miễn phí trên App Store vào tháng 11/2020. Đồng thời, Cốc Cốc cũng là một trong số ít những ứng dụng đã vượt qua các quy định ngặt nghèo để trở thành trình duyệt mặc định trên các chợ ứng dụng như AppStore và ChPlay. Kết quả, năm 2020 tổng doanh thu của Cốc Cốc đạt 235 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với năm 2019, ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế là 30 tỷ đồng.
Nỗ lực của đội ngũ phát triển phần mềm, trong cả xây dựng chức năng lẫn tối ưu hóa thuật toán gợi ý, cho phép trình duyệt Cốc Cốc ổn định và đáng tin cậy hơn bao giờ hết.
Nhìn vào con số 300.000 lượt tìm kiếm những thông tin liên quan tới Covid-19, ta thấy hiệu quả của chuyên trang cập nhật thông tin do Cốc Cốc ra mắt. Trên ứng dụng Cốc Cốc Mobile, chat bot về đại dịch liên tục cung cấp cho người dùng dữ liệu nhanh và chính xác.
2020 còn là năm đánh dấu sự hợp tác, phát triển của Cốc Cốc với nhiều đơn vị trong và ngoài nước, nhằm đem đến những tiện ích vượt trội cho người dùng internet Việt Nam. Cụ thể, trong tháng 6/2020, Cốc Cốc đã hợp tác với Adblock Plus, mang lại cho người dùng trải nghiệm duyệt web nhanh và an toàn. Tháng 8/2020, Cốc Cốc kết hợp cùng hai nhà mạng Mobifone và Vinaphone ra mắt gói Data Xanh Lá, cung cấp data lướt web với những ưu đãi gấp nhiều lần gói cước thông thường.
Bà Đào Thu Phương, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc.
Tháng 12/2020, Cốc Cốc công bố quan hệ hợp tác với VTV Digital nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và phân phối nội dung truyền hình thông qua nền tảng Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Tính năng xem trực tiếp các kênh truyền hình VTV cũng nhận về những phản hồi tích cực.
Cốc Cốc Học Tập cũng là một trong những kho tư liệu đa dạng, cung cấp cho học sinh/sinh viên “thời Covid” một công cụ hỗ trợ online quý giá. Bộ từ điển nay đã cập nhật thêm hàng chục ngôn ngữ mới, kho những bài giải hay giúp học sinh tháo gỡ vướng mắc, những bí kíp học tập ít ai biết tới đã tạo nên một cộng đồng “bạn cùng tiến” 4.0.
Tuy thành công nhiều mặt, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc là Nguyễn Vũ Anh vẫn thẳng thắn nhận định: “Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh, những con số này vẫn chưa đạt được kỳ vọng mà Cốc Cốc đặt ra từ đầu năm. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của Covid-19 khiến tình hình kinh doanh khó khăn hơn, công ty thậm chí còn phải cắt giảm ngân sách cho các hoạt động truyền thông, tiếp thị trong năm 2020”.
Ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc.
Cũng như cách bạn F5 một trang web, Cốc Cốc sẽ làm mới mình trong năm tới. Cốc Cốc mong muốn người dùng không chỉ biết tới họ dưới danh nghĩa một trình duyệt web, mà còn ra mắt và phát triển Mạng quảng cáo Cốc Cốc, với mục tiêu thu hút được 1.000 publisher và người dùng, thông qua những tính năng và hoạt động đa dạng.
Hướng tới phục hồi kinh tế hậu Covid-19, năm 2021, Cốc Cốc đặt kỳ vọng sẽ đạt 20% thị phần trình duyệt trên máy tính, 15% thị phần công cụ tìm kiếm, cán mốc 20 triệu lượt tải Cốc Cốc trên điện thoại di động. Đồng thời, theo xu hướng sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng của người Việt cũng như sự mở rộng về công nghệ số của các vùng thành phố nhỏ và nông thôn, Cốc Cốc sẽ nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu về công nghệ thông tin của nhóm đối tượng này. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tập trung mở rộng các hoạt động bên ngoài mảng Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm.
Theo Genk