Hai nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng các nhà quảng cáo có thể sử dụng Facebook và Instagram để nhắm mục tiêu quảng cáo đến thanh thiếu niên, những người mà gã khổng lồ truyền thông xã hội cho rằng họ quan tâm đến rượu, thuốc lá và việc giảm cân cực đoan.
Để kiểm tra hệ thống của Facebook trong việc nhắm mục tiêu người tiêu dùng bằng quảng cáo trực tuyến, các tác giả của nghiên cứu đã tạo quảng cáo trên Facebook có các công thức pha chế cocktail, ưu đãi ứng dụng hẹn hò và "mẹo" giảm cân thúc đẩy chứng rối loạn ăn uống.
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các công cụ của Facebook để nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dùng từ 13 đến 17 tuổi được phân loại là quan tâm đến các chủ đề đó.
Và Facebook đã bật đèn xanh cho tất cả các quảng...