Đôi lời của Bcat95

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Nguoi Chia Se

MasterCorporal
Tham gia
26/12/2016
Bài viết
266
Được Like
131
Chào các bạn, các anh đang và đã là khách quan tâm đến Xenforo và các developer về mã nguồn Xenforo.

Mình là Bcat95 ( Đôn ) , mình tham gia vào Xenforo là đầu năm 2014 lúc đấy đang là sinh viên, mình đến với Xen là khi mình chuyển đổi từ Wap forums ( Lúc đấy là MOD của M4v ) sang Web nên mình chọn Xen. Sau vài tháng tìm hiểu mày mò mình nhận đơn hàng đầu tiên cũng là bước đi đầu kiếm đồng tiền từ làm web.

Thời gian 2014 – 2015: Mình tham gia vào diễn đàn Xenforo lớn nhất Việt Nam bấy giờ là Vxf.vn bắt đầu là thành viên mình hỏi rất nhiều, nhắn tin rất nhiều cho các thành viên đi trước những người có nhiều kinh nghiệm về Xen. Sau 1 thời gian mình được làm MOD quản lý bài viết và hỗ trợ thành viên:

Tại sao mình lại chọn hỗ trợ thành viên?

Trong thời gian này mình vẫn là một sinh viên ham chơi, thời gian rãnh rỗi khá nhiều, và hơn nữa tính mình tò mò nên có thể nói là số lỗi Xen mình tự gây ra hay gặp phải rất rất là nhiều, cho đến các ngõ ngách nhỏ nhất, nên việc đọc vài dòng của một thành viên cần hỗ trợ là mình biết được lý do và cách sửa chữa ngay…Đấy gọi là kinh nghiệm từ các thất bại. Hơn nữa mình rất thích được hỗ trợ những người khác vì lúc đầu đến với Xen rất ít khi được hỗ trợ, và thật tuyệt cho người cần giúp nếu có người giúp mình, nói cách khác là đặt mình vào vị trí người cần giúp mà hỗ trợ hết mình.

Tóm lại là mình có thời gian nhàn rỗi, tâm huyết giúp người khác nên mình đi với con đường hỗ trợ.

Đến giữa năm 2015 vì lý do bản quyền nên Vxf tạm ngưng, cùng thời gian đấy vài cựu Xen đứng ra lập một diễn đàn mới là Vnxf.vn và THB đứng ra với vai trò quản lý và nhận đơn hàng chuyển qua cho bên Coder. Nttruong, THB, Blue là 3 người trụ cột lúc này.

Diễn đàn mới lập nên thời gian đầu rất khó khăn. Khi Vxf bắt đầu đóng cửa tạm thời, mình qua Vnxf là thành viên thứ 202. Lúc này mình đã có thể nắm bắt về mã nguồn Xen (mặt ngoài) nên mình không còn đi hỏi hang hay cần hỗ trợ nhiều như lúc đầu còn bỡ ngỡ.

Thay vào đó mình bắt đầu chuyển sáng trả lời, hỗ trợ các vấn đề với một điều duy nhất là yêu thích. Một thời gian sau mình xin lên MOD để tiếp tục hỗ trợ và Band + Close các Topic spam. Từ 2015 đến 2017 mình với tư cách hỗ trợ của Vnxf dù không nhận được một lợi ích gì từ ban quản trị. Nói mới nhớ lúc làm MOD ở Vxf mình được hỗ trợ nhiều lắm cơ.

Trong thời gian này mình có ra Styles XenForo Magazine Released Free (Có thể tìm google) sau đó THB liên hệ mình muốn cài đặt và thay đổi một số về code này để cài lên site *** với giá 900k.

Thời gian cuối năm 2016 đầu 2017 mình không còn nhận làm web về Xenforo nữa lúc này là năm cuối nên thời gian cho học cũng như thực tập chiếm khá nhiều.

Vào vấn đề chính.

Vào ngày 17/11 mình có nhận một cuộc điện thoại yêu cầu Làm lại giao diện trang chủ. Sau khi đánh giá tình hình mình quyết định nhận đơn hàng này làm lại giao diện trang chủ Http://Binhluan.net với giá 2 triệu. Sau 5 ngày từ thứ 4 đến deadline là chủ nhật mình đã hoàn thành giao diện như file ảnh png yêu cầu lúc đầu, Web chạy online trên giao diện mới từ tối hôm chủ nhật là trước deadline.

Sau đó mình nhận được 4 yêu cầu fix cho với giao diện lúc đầu:




Và yêu cầu làm thêm giao diện mobile thay vì chỉ giao diện desktop như hiện tại. (Lúc đầu file thiết kế png chỉ là 1 file desktop). Và tất nhiên 4 yêu cầu fix trên mình vẫn xử lý cả rồi.

Lúc này là còn yêu cầu thêm là giao diện mobile (Không có file desgin) nên mình có nói nếu chuyển về mobile nên sẽ có các phần phải loại bỏ và làm lại. Deadline đã qua lâu rồi, Yêu cầu fix thêm đã hoàn thành rồi nhưng mình chỉ nhận đc 50% từ lúc đặt cọc nên mình đã chờ xem có gửi 50% còn lại không rồi mới cài giao diện mobile lên. (Vì từ đầu code mình đã chuẩn bị css cho việc chạy trên mobile cả rồi).

Tầm sau 25 đến đầu tháng 12 mình nhận được tin nhắn Sky + Cuộc gọi: Mình có trả lời nhưng không dứt khoát và đã k đề cập đến việc sao qua deadline rồi mà k gửi đủ tiền. Nhắc lại thấy mình sai ở đây là không đòi hỏi đến cuối. Hơn nữa từ ngày 25 này mình gặp vấn đề công việc hiện tại nên đã k trả lời đầy đủ cuộc gọi từ bên khách hàng.

Xin nói luôn là từ 21 tháng 11 đến nay website vẫn chạy bình thường.

Vào 2 hôm trước là 16 mình nhận được một bình luận của bên khách đấy về việc tại sao mình không hoàn thiện giao diện mobile và thái độ trả lời khi liên lạc, bác ấy bảo cần liên hệ với mình qua topic “Nhận code website” của mình từ 2015 dưới đây và nếu không liên hệ được sẽ yêu cầu coder mới từ Vnxf.



Với từ khóa nhận code xenforo thì topic mình luôn đứng #1 từ lâu lắm rồi hay nói cách khác khi có người cần làm website họ lên google thì nhiêu khả năng sẽ đọc topic mình thay vì nhiều người khác.


Tại Topic này mình có show các project và phản hồi từ các khách hàng đã thuê mình và tất nhiên là hài lòng nên Topic vẫn tồn tại từ 2015 đến nay.



Đây là nội dung #1 của topic

Sau khi bên khách đã report mình tại đây thì Anh THB đã vào phản hồi với bạn này gồm hai tin nhắn:

Trong nội dung report khách có đề cập có liên hệ yêu cầu thuê mình một làm website nữa.

Trong đấy nội dung đầu là việc “Bcat95 đã sử dụng chức MOD thương hiêu của Vnxf để nhận các yêu cầu và làm việc không trách nhiệm dẫn đến hư hại Thương hiệu Vnxf “.

Lúc mình đọc được đã phản hồi ngay như thế này: “Em cầm chức MOD này để tiện việc hỗ trợ các thắc mắc từ các bạn, cũng như close bài viết Spam, chứ anh nói em dùng nó làm Thương hiệu để PR bản thân để nhận đơn hàng thì a xóa bỏ e không cần chức MOD này nữa”. Sau đó mình có liên hệ bên Khách của mình và giải quyết xong trong ngày đó.

Sau câu nói đó của mình thì anh THB đã hành động như sau” Chuyển mình về thành viên thường” Và “Close Topic nhận Code… “Xem như đã quyết định mình không đủ tư cách để là MOD và không đủ tư cách để một ai đó qua Topic này và liên hệ mình làm Web.

Thật ra lúc mình nói câu trên mình không nghĩ bị giáng chức hay close bài viết đâu, vì dù sao 2 năm gắn bó, bao lần bình luận nói chuyện với nhau, hơn nữa anh cũng là người cùng quê thì ở nơi xa xôi này nói thật e đã xem anh như người thân của mình vậy. Cho nên đến khi chấp nhận sự thật mình bị mất chức và khóa bài viết mình đã hành động sau:

Sau đó mình Group chat Skype do mình tạo mà đã chat ngay như này:



Vâng tức nước thì vỡ bờ thôi, sau đó mình đã out group này. Group mà bao đêm anh, em vẫn chém gió với nhau.

Gửi luôn bạn @t2hol đã nói là “Trong Skype group thấy chửi VNXF quá trời, ko hiểu chuyện gì”.Nói luôn là quá trời của bạn ấy là như trên ảnh đấy, nếu bạn đã không hiểu chuyện gì mà vẫn có thể nói xấu mình vậy thì chịu bạn rồi.

Việc out khỏi group cũng xem như mình đã từ bỏ việc này không muốn nhắc lại.

Nhưng nghĩ lại vẫn uất nên mình đã vào Vnxf và thay đổi chữ ký của mình, chữ ký nơi mà mình có thể bày tỏ gì đó bằng như thế này:



Vâng 2 cái icon che miệng cười và 1 từ tiếng anh + 3 từ T chấm H chấm B.


Ngày hôm sau đó 17/12:

Mình có vào đầy và lại thấy yêu cầu hỗ trợ từ một bạn. http://vnxf.vn/lam-sao-hien-thi-luot-like-so-bai-viet-ben-duoi-avatar-trong-xen2.t15247.html

Và mình lại trả lời bằng một hình ảnh + câu trả lời, và tất nhiên bạn ấy đã giải quyết được vấn đề trên Xenforo 2 này. Còn #2 bác THB đã bình luận đó là Xenforo1, không giải quyết được vấn đề.

Tối hôm đấy mình nhận được tin nhắn Facebook từ em Đạt về việc mình bị Khóa nick vĩnh viễn:

“Anh ơi, Band có nhiều loại lắm 1 giờ, 7 ngày, hay band không được cmt…vậy mà anh lại Band vĩnh viễn đồng nghĩa với việc bạn chả xem chả làm được gì ngoài xem cái Logo thôi”. Trước khi Band vẫn không có 1 cái hội thảo nào cả.

Sau đó mình đã gọi cho THB bảo nếu a đã tuyệt tình chơi như vậy thì a xóa nick xóa bài viết e đi cho rồi. 30s nói chuyện qua điện thoại ảnh chỉ nói đúng 1 câu Alo. Bùm….tất cả bài viết đã được xóa …. THB said.

Kiểu như bạn đang uất mà bị thêm một cục đá quăng vào đầu đấy….Một topic Band nick vĩnh viễn và tất nhiên chỉ có mỗi THB là được quềng trả lời trên đó còn mình thì được đọc và ngồi cười =)).

Nhận thấy nhiều chõ sai, hiểu lầm…mà chỉ biết đứng nhìn. Nên có reg một acc với vào để nói rõ ràng anh, em hiểu vì Vnxf không chỉ có mỗi anh đâu. Bùm…acc mình reg bị band vĩnh viễn, chưa được cmt câu nào luôn.

Lại đọc và cười, đến chiều hôm nay (18/12) 14h thì thấy anh Blue đã nói 4 điều sau đây không hiểu sao viết xong xóa rồi ):




Vì không được trả lời (bị cấm cả chính + acc mới) nên em xinh phép trả lời anh tại đây.

  1. Lúc đầu e chỉ nhận các yêu cầu về giao diện các yêu cầu chức năng mà e có thể xử lý được nên nếu không khả thi nên e sẽ không nhận. Có nghĩa là biết mình tới đâu. Nhưng sau 2016 e có làm chung với anh *** là member đời đầu Vxf là người có thể coder chức năng , Addons, Php rất Pro … Gọi các khác là e có team ( người desgin + người coder + người là giao diện ) nên a không có lý do nào để nói e không thể nhận việc mà Banded Close topic của e.

  2. Mức giá thấp là cái mà anh đã thấy qua yêu cầu gần đây nhất, 2 triệu cho một giao diện 1 Papge, 2 triêu cho 4 ngày code, 2 triệu cho một thèn nghèo nó lớn lắm anh à. 4 Ngày e làm xong đúng như file ảnh png yêu cầu thì có gì là phá giá thị trường của anh. Nếu anh làm tốt hơn e thì e chắc a có giá gấp 3 gấp 4 họ vẫn nhận. Nhưng cái yêu cầu 1 page giao diện thì 2 triệu là đủ có khi là cao rồi đáy a à.

  3. Ở đâu mà anh một người qua THB nói e đã không hoàn thành, là lừa đảo khách hàng? Nói tóm lại anh không biết chi tiết nhưng anh đã public một câu như vậy thì quả thật e hết đường làm ăn rồi =))


2016 -2017 và còn nữa đấy anh, những cái này đều hoàn thành cả đấy không có lửa đào như anh BLUE nói đâu.


  1. Tư xưng “ Tôi là MOD Vnxf “ Khách hàng tin tưởng Vnxf vì chưa bao giờ bùng khách hàng … vậy tại sao một người tin tưởng Vnxf lại liên hệ một thành viên, có gì đó sai sai nhỉ. Mình cũng chả có nói câu Tôi là MOD Vnxf nào cả. Chỉ có “Tôi đã làm các site như thế này, bạn có thể xem tại … bla bla.”
Nếu anh nói nếu họ không biết Vnxf là gì thì MOD thì có là cái gì nhỉ, Cho nên hợp tác hay không là ở khách hàng chứ “Tôi là MOD Vnxf hay Tôi là đấng sáng tạo” cũng không làm một người nào đó chấp nhận đâu.

  1. Vâng anh ấy còn không nói một câu chỉ cần thấy lời nói từ một phía đã Close Topic, đã nói e dùng Thương hiệu. Thấy chữ ký là Band VĨNH VIỄN nói thật nể mặt em lắm mới Band vậy thôi…vậy là nể đồng hương lắm rồi.

Tóm lại nếu đọc hết ở trên thì đúng là mình vẫn sai vài điêu. Nhưng vấn đề cần nói đến là cách mà các BQT Vnxf đã hành xử còn về khách hàng bên mình thì đó là giao dịch dân sự bên mình tự giải quyết với nhau xong rồi.

Chào thân ái Vnxf.

P/s: MOD Vnxf có quyền lợi gì: Quyền sửa xóa bình luận, Quyền Close topic. Hết


Viết bởi Bcat95, nhờ Nam đăng dùm.

HCM 18/12/2017
http://vnxf.vn/ban-nick-vinh-vien-bcat95.t15248.html
 

THB

Founder
Thành viên BQT
Tham gia
25/02/2015
Bài viết
6,653
Được Like
3,939
Mình ko muốn bàn vấn đề này nữa. Close nhé!
Đúng sai thì mỗi người tự hiểu. MOD VNXF ko được gì hết thì cũng đừng nói gì trên vnxf.vn. Nếu vnxf ko tốt thì hãy đầu quân làm mod cho tinh tế, 5giay sẽ tốt hơn.
Xin lỗi vì chúng tôi chưa có khả năng mang lại lợi ích cho các mod.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom