Chủ sở hữu của vài nghìn chiếc Tesla Model 3 và Model Y sẽ cần phải làm việc với trung tâm dịch vụ Tesla Service sau thông báo về một đợt thu hồi mới. Theo các tài liệu được công bố với Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ vào tuần trước, Tesla đã thu hồi 5.947 chiếc sedan và SUV chạy điện do có khả năng bị lỏng bu lông kẹp phanh.
Những chiếc xe này được giao trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, có khả năng không có bu lông kẹp phanh theo thông số kỹ thuật thích hợp. Theo thời gian, các bu lông lỏng có thể làm cho kẹp phanh tách ra và tiếp xúc với bánh xe. Nếu điều này xảy ra, lốp có thể bị mất áp suất, làm tăng nguy cơ va chạm. Chủ xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường phát ra từ ô tô nếu các bộ phận bung ra và tiếp xúc với bánh xe.
Tesla sẽ kiểm tra từng chiếc xe bị ảnh hưởng và một kỹ thuật viên sẽ đảm bảo các bu lông được siết chặt đúng cách. Nếu xe của chủ xe bị thiếu bu lông, kỹ thuật viên sẽ bổ sung và vặn lại ốc vít miễn phí. Nếu việc kiểm tra phát hiện hư hỏng, công ty tuyên bố sẽ kéo xe đến cơ sở gần nhất để sửa chữa. Nhà sản xuất ô tô không nói rõ khi nào họ có kế hoạch thông báo cho các chủ sở hữu về việc thu hồi, nhưng hy vọng sẽ có thông báo trong vài tuần tới để giải quyết vấn đề tiềm ẩn này.
Năm 2020, Tesla đã giao 442.511 xe Model 3 và Model Y. Công ty cho biết không có vụ tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo vì vấn đề bu lông.
Trong khi đó tại thị trường Trung Quốc, rất nhiều vụ tai nạn liên quan tới xe Tesla đều được người dùng báo cáo là có lỗi ở hệ thống phanh xe. Một số người dùng thậm chí đã lắp đặt camera để chứng minh các vấn đề chất lượng trong xe ô tô là do lỗi của nhà sản xuất. Chưa hết, một số trung tâm mua sắm ở Trung Quốc đã từ chối cho xe Tesla vào đỗ xe vì dòng xe này thường xuyên gặp lỗi về phanh.
Theo Genk
Những chiếc xe này được giao trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, có khả năng không có bu lông kẹp phanh theo thông số kỹ thuật thích hợp. Theo thời gian, các bu lông lỏng có thể làm cho kẹp phanh tách ra và tiếp xúc với bánh xe. Nếu điều này xảy ra, lốp có thể bị mất áp suất, làm tăng nguy cơ va chạm. Chủ xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường phát ra từ ô tô nếu các bộ phận bung ra và tiếp xúc với bánh xe.
Tesla sẽ kiểm tra từng chiếc xe bị ảnh hưởng và một kỹ thuật viên sẽ đảm bảo các bu lông được siết chặt đúng cách. Nếu xe của chủ xe bị thiếu bu lông, kỹ thuật viên sẽ bổ sung và vặn lại ốc vít miễn phí. Nếu việc kiểm tra phát hiện hư hỏng, công ty tuyên bố sẽ kéo xe đến cơ sở gần nhất để sửa chữa. Nhà sản xuất ô tô không nói rõ khi nào họ có kế hoạch thông báo cho các chủ sở hữu về việc thu hồi, nhưng hy vọng sẽ có thông báo trong vài tuần tới để giải quyết vấn đề tiềm ẩn này.
Năm 2020, Tesla đã giao 442.511 xe Model 3 và Model Y. Công ty cho biết không có vụ tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo vì vấn đề bu lông.
Trong khi đó tại thị trường Trung Quốc, rất nhiều vụ tai nạn liên quan tới xe Tesla đều được người dùng báo cáo là có lỗi ở hệ thống phanh xe. Một số người dùng thậm chí đã lắp đặt camera để chứng minh các vấn đề chất lượng trong xe ô tô là do lỗi của nhà sản xuất. Chưa hết, một số trung tâm mua sắm ở Trung Quốc đã từ chối cho xe Tesla vào đỗ xe vì dòng xe này thường xuyên gặp lỗi về phanh.
Tham khảo Cnet
Theo Genk