Mã độc trên Messenger đánh cắp tài khoản Facebook trong tích tắc

Mã độc trên Messenger đánh cắp tài khoản Facebook trong tích tắc


1.jpg

Nhiều nhà nghiên cứu bảo mật tại Kaspersky vừa mới phát hiện một chiến dịch phát tán mã độc diễn ra với tốc độ chóng mặt trên Messenger.

messenger-2_vkdt_600x329.jpg

Được biết, liên kết video giả mạo được gửi qua Facebook Messenger có dạng video và theo sau đó là liên kết bit.ly. Nếu click vào người dùng sẽ bị chuyển hướng đến các trang web giả mạo tùy vào trình duyệt và hệ điều hành đang sử dụng.

flash-player_aeaj_600x313.jpg

Người dùng bị gạt phải tải phần mềm độc hại
Ví dụ nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Chrome, người dùng sẽ được chuyển hướng đến một trang web có giao diện tương tự như YouTube. Sau đó thông báo giả mạo xuất hiện và gạt người dùng cài đặt thêm các tiện ích mở rộng độc hại từ Chrome Store.

Thực ra những tập tin tải về hoặc cài đặt đều là phần mềm độc hại hay được Antivirus nhận diện là adware, một dạng phần mềm giúp kẻ gian kiếm doanh thu từ quảng cáo.

Để an toàn, bạn cần hạn chế nhấp vào các liên kết, hình ảnh được gửi đến từ bạn bè và cập nhật dữ liệu chống virus trên máy tính hay smartphone.

facebook-2-lop_iqbn_600x392.jpg

Cách tốt nhất để không bị mất tài khoản Facebook là kích hoạt tính năng xác thực hai lớp: Settings (cài đặt) > Security and Login (bảo mật và đăng nhập) > Use two-factor authentication (sử dụng xác thực hai yếu tố) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.


Nguồn: TGDD​
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom