Hỏi: Vì điều kiện kinh phí nên tôi chỉ có thể thực hiện chiến dịch SEO với 1 từ khóa, vậy tôi nên chọn SEO từ khóa có dấu hay không dấu? và tại sao lại vậy?
Rất mong nhận được sự tư vấn từ BIN !
Nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu
Đáp: Nếu chỉ có thể chọn hoặc là SEO từ khóa có dấu hoặc là SEO từ khóa không dấu thì BIN khuyên bạn nên SEO từ khóaKHÔNG DẤU. Vì:
Nếu bạn là một lập trình viên thì bạn sẽ cũng công nhận một điều rằng: Việc quy đổi một chuỗi từ có dấu qua không dấu rất dễ nhưng để làm ngược lại thì là cả một vấn đề.
Cụ thể để quy đổi từ có dấu qua không dấu bạn chỉ cần bỏ dấu đi là xong. Nhưng để quy đổi từ không dấu qua có dấu không phải là điều dễ dàng, vì có rất nhiều cách bỏ dấu khác nhau, tạo nên ngữ nghĩa cũng khác nhau. Ví dụ với từ "Bao", khi quy đổi qua có dấu bạn sẽ đổi thế nào? Báo hay Bão hay thậm chí nó cũng có thể là Bao? Rất khó để có thể hiểu đúng nghĩa từ bao.
Và một cổ máy thông minh nhất thế giới hiện nay như Google cũng không thể vượt qua được khó khăn này. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy là khi bạn tìm kiếm với từ khóa CÓ dấu thì từ khóa KHÔNG dấu vẫn được in đậm trên kết quả trả về của Google. Còn ngược lại, khi bạn tìm kiếm với từ khóa KHÔNG dấu thì các mô tả CÓ dấu không hề được in đậm, chứng tỏ là Google không thể nhận ra mối liên hệ giữa từ CÓ dấu trong mô tả của web với từ khóa KHÔNG dấu mà bạn tìm kiếm.
Vì thế mà nếu bạn SEO từ có dấu thì từ khóa không dấu của bạn cũng sẽ lên theo (còn lên cao hay thấp thì phải tùy vào độ cạnh tranh của từ khóa), có nhiều trường hợp SEO từ có dấu mà từ khóa không dấu còn lên cao hơn cả từ có dấu.
Công ty quảng cáo Google Adwords BIN thân ái chào bạn !
Rất mong nhận được sự tư vấn từ BIN !
Nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu
Đáp: Nếu chỉ có thể chọn hoặc là SEO từ khóa có dấu hoặc là SEO từ khóa không dấu thì BIN khuyên bạn nên SEO từ khóaKHÔNG DẤU. Vì:
Nếu bạn là một lập trình viên thì bạn sẽ cũng công nhận một điều rằng: Việc quy đổi một chuỗi từ có dấu qua không dấu rất dễ nhưng để làm ngược lại thì là cả một vấn đề.
Cụ thể để quy đổi từ có dấu qua không dấu bạn chỉ cần bỏ dấu đi là xong. Nhưng để quy đổi từ không dấu qua có dấu không phải là điều dễ dàng, vì có rất nhiều cách bỏ dấu khác nhau, tạo nên ngữ nghĩa cũng khác nhau. Ví dụ với từ "Bao", khi quy đổi qua có dấu bạn sẽ đổi thế nào? Báo hay Bão hay thậm chí nó cũng có thể là Bao? Rất khó để có thể hiểu đúng nghĩa từ bao.
Và một cổ máy thông minh nhất thế giới hiện nay như Google cũng không thể vượt qua được khó khăn này. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy là khi bạn tìm kiếm với từ khóa CÓ dấu thì từ khóa KHÔNG dấu vẫn được in đậm trên kết quả trả về của Google. Còn ngược lại, khi bạn tìm kiếm với từ khóa KHÔNG dấu thì các mô tả CÓ dấu không hề được in đậm, chứng tỏ là Google không thể nhận ra mối liên hệ giữa từ CÓ dấu trong mô tả của web với từ khóa KHÔNG dấu mà bạn tìm kiếm.
Vì thế mà nếu bạn SEO từ có dấu thì từ khóa không dấu của bạn cũng sẽ lên theo (còn lên cao hay thấp thì phải tùy vào độ cạnh tranh của từ khóa), có nhiều trường hợp SEO từ có dấu mà từ khóa không dấu còn lên cao hơn cả từ có dấu.
Công ty quảng cáo Google Adwords BIN thân ái chào bạn !
nguồn: bin.vn
Bài viết liên quan
Bài viết mới