Nên sử dụng Google Adwords (PPC) trước khi SEO

KenLilBoiz

CEO DAWEBZ Chuyên Gia Dịch Vụ Trực Tuyến
Tham gia
05/08/2015
Bài viết
340
Được Like
363
Đó là một lời khuyên chân thành của tôi, một người làm SEO lâu năm, cho những ai đang quan tâm đến SEO (Search Engine Optimization) cũng như SEM (Search Engine Marketing). Trong bài viết này, tôi giả sử bạn đã hiểu rõ về SEO cũng như PPC (đại diện là Google Adwords), hiểu cách hoạt động, ưu khuyết điểm của 2 công cụ Marketing trên Search Engine này.

ppc-truoc-seo-jpg.20709


Đây là 3 lý do chính mà bạn nên sử dụng Google Adwords trước khi SEO

1. Google Adwords cho kết quả kinh doanh ngay
Cơ bản, nói về kinh doanh, chúng ta đều muốn có được kết quả càng sớm càng tốt. SEO cần sự đầu tư cả về thời gian lẫn chi phí tương đối lớn trước khi thấy được kết quả. Những từ khóa có độ cạnh tranh cao có thể mất 3-6 tháng để website của bạn có được kết quả mong muốn. Trong thời gian đó, doanh nghiệp của bạn vẫn phải hoạt động, tìm kiếm doanh thu và duy trì đội ngũ. Google Adwords là một phương án hoàn hảo để bạn có được khách hàng từ Search Engine trong khi chờ đời kết quả kinh doanh từ SEO.

2. Dữ liệu từ Google Adwords hỗ trợ chiến lược SEO
Đa số chúng ta đều sử dụng Google Keyword Planner (hoặc những công cụ tương đương khác) để nghiên cứu từ khóa. Những dữ liệu từ các công cụ này thực sự có ích, nhưng nó vẫn có một số khuyết điểm sau:

  • Thứ nhất, bạn không biết được tỉ lệ chuyển đổi cụ thể cho mỗi từ khóa.Google Keyword Planner cho chúng ta biết được mỗi tháng có bao nhiêu người tìm kiếm với từ khóa đó, nhưng không cho chúng ta biết khả năng chuyển đổi của những từ khóa đó là bao nhiêu. Chúng ta chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm và cảm giác cá nhân.
  • Thứ hai, bạn không chắc chắn được khách hàng muốn nghe thông điệp gì. Cùng 1 sản phẩm, cách chúng ta đưa thông điệp đến với khách hàng sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi và mua hàng. Với Google Adwords, bạn có thể viết rất nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để thử nghiệm xem khách hàng thích thú với thông điệp nào nhất, từ đó chúng ta sẽ định hình nội dung theo đúng thông điệp đó.
  • Thứ ba, bạn không hiểu hết hành vi khách hàng.Khi một người gõ vào Search Box những từ khóa khác nhau, họ sẽ có những mong muốn khác nhau, và sẽ có những hành vi khác nhau. Ai cũng biết rằng, một khi chúng ta hiểu rõ mong muốn của khách hàng và phản hồi đúng mong muốn đó, khả năng chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều. Bạn không thể chắc chắn được một người khi gõ 1 từ khóa gì dó, họ đang có suy nghĩ gì và hành vi của họ sẽ như thế nào.
Ở phía ngược lại, những dữ liệu có được từ các chiến dịch chạy PPC sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chiến lược SEO của bạn:
  • Lựa chọn được những từ khóa tốt nhất. Số liệu của Google Adwords cộng với số liệu của Google Analytics sẽ giúp bạn biết chính xác nhóm từ khóa nào mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao và hiệu quả kinh doanh tốt. Bạn có muốn SEO cho những từ khóa tốt như thế không?
  • Viết nội dung với thông điệp khách hàng muốn nghe. Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến kết quả SEO. Với sự hỗ trợ của Google Adwords, bạn có thể A/B Testing nhanh chóng để biết cách viết nội dung SEO thế nào mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Thứ ba, bạn có thể tối ưu hóa nguồn lực cho SEO bằng cách chỉ tập trung vào những từ khóa hiệu quả trước rồi, viết những nội dung mang lại chuyển đổi cao trước. Chắc chắn kết quả kinh doanh của bạn sẽ được tối ưu khi không phải mất tiền cho những từ khóa kém hiệu quả.
3. Traffic từ Google Adwords hỗ trợ cho SEO
Traffic (lượng truy cập) là một trong những tác nhân ảnh hưởng đến chất lượng website và quá trình SEO. Ở góc nhìn của 1 người bình thường, một website có 1000 người truy cập 1 ngày thì sẽ uy tín hơn website chỉ 100 người truy cập ở cùng lĩnh vực.

Khi website mới thành lập, chưa có từ khóa nào lên top, thì sẽ không có traffic vào. Lượng truy cập từ Google Adwords sẽ là một giải pháp thay thế phù hợp. Chỉ cần chúng ta tối ưu để tăng time on site, page/session, giảm bounce rate… thì Google sẽ đánh giá cao website của chúng ta.

Nguồn Thủ Thuật Marketing
 
  • Like
Reactions: THB

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom