Hướng dẫn Phân loại máy chủ ảo (VPS) theo công nghệ ảo hóa hiện nay

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,828
Được Like
12,687
Có thể nói vps được tạo ra từ những công nghệ ảo hóa và phụ thuộc vào các công nghệ ảo hóa khác nhau mà việc chia sẻ tài nguyên của các vps cũng không giống nhau. Hiện nay thì có các loại vps phổ biến trên thị trường như sau:

OpenVZ hay còn gọi là Open Virtuozzo: đây là một hệ thống sử dụng các công nghệ ảo hóa và hoạt động trên các nhân Linux. Open Virtuozzo sẽ cho phép một máy chủ vật lý có thể chạy được trên nhiều hệ điều hành khác nhau. Do Open Virtuozzo không được sử dụng một nhân riêng biệt nên Open Virtuozzo có tốc độ rất nhanh và có chất lượng ổn định song đây cũng là nhược điểm vô cùng nghiêm trọng của Open Virtuozzo bởi vì tất cả chỉ dùng chung một nhân. Không những vậy, Open Virtuozzo còn không cấp phát các bộ nhớ riêng biệt nên một bộ nhớ có thể được cấp cho nhiều vps khác nhau do đó các chủ vps không được sử dụng riêng mà phải chia sẻ cho các vps khác khi những vps đó gửi yêu cầu.

XEN được xem là một công nghệ ảo hóa mà trên cùng một máy chủ vật lý có thể chạy một lúc nhiều vps. Với XEN thì mỗi vps sẽ được chạy trên một nhân riêng do vậy mà nó có thể được xem như một máy chủ độc lập. Mỗi một XEN sẽ sở hữu một nguồn tài nguyên riêng cũng như những mỗi XEN sẽ đươc sở hữu về RAM, CPU và Dosk riêng biệt. VPS sử dụng công nghệ ảo hóa XEN có giả thành cao hơn so với công nghệ ảo Open Virtuozzo.

VMWare là một công nghệ ảo hóa của công ty VMWare, VMWare thì cho phép thực hiện quá trình ảo hóa từ phần cứng. VMWare thường được sử dụng chủ yếu trong các công ty hay những doanh nghiệp lớn mà tiêu biểu là ngân hàng.

KVM cũng được coi là một công nghệ ảo hóa cho phép thực hiện ảo hóa từ phần cứng. Do vậy, KVM cũng gần giống như XEN, chúng sẽ được cung cấp những nguồn tài nguyên riêng giúp các máy chủ không gặp vấn đề tron việc sử dụng các nguồn tài nguyên.
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom