Cách đây gần 2 năm, hình ảnh một quả trứng đã "truất ngôi" của Kylie Jenner để trở thành bài đăng có nhiều lượt thích nhất trên Instagram. Đến nay, nó vẫn giữ kỷ lục là bài đăng trên mạng xã hội được thích nhiều nhất trong lịch sử với 54,9 triệu "like" và con số đó chưa có dấu hiệu dừng lại.
Quả trứng phá kỷ lục của Kylie Jenner
Mọi chuyện bắt đầu bằng một bài đăng đơn giản ngày 5/1/2019. Tài khoản world_record_egg đăng bài lần đầu tiên trên Instagram với lời kêu gọi cộng đồng mạng cùng "like" hình ảnh một quả trứng để phá vỡ kỷ lục của Kylie Jenner với 18 triệu lượt thích.
Bức ảnh 18 triệu like của Kylie Jenner.
Và thật bất ngờ, chỉ trong 10 ngày, nó đã làm được. Khi vượt qua con số 18 triệu, bài đăng đã trở nên viral hơn nữa khi truyền thông toàn cầu viết về hiện tượng này. Trong 2 ngày từ khi phá kỷ lục, quả trứng đã nhận thêm 27 triệu lượt thích. Tổng cộng trong 2 tuần, nó nhận được 45 triệu lượt thích và "soán ngôi" bài đăng trên mạng xã hội được "like" nhiều nhất trong lịch sử.
Đến nay, bài đăng này đã có 54,9 triệu lượt thích.
Khi quả trứng nổi tiếng khắp Internet, người ta đặt ra rất nhiều câu hỏi: "Tài khoản này của ai?", "Mục đích đến Trái Đất của nó là gì" hay "Quả trứng có phải do một người nổi tiếng đóng giả hay không?"…
Tuy nhiên, bất chấp sự tò mò của công chúng, người sở hữu tài khoản world_record_egg lại chưa từng lộ diện. Người này vẫn tiếp tục đăng bài với hình ảnh trung tâm là quả trứng và hình vẽ hoạt hình của nó.
Thời điểm hiện tại, world_record_egg có 5,7 triệu người theo dõi – một con số mà nhiều KOL mơ ước. Một chuyên gia nhận định: "Về mặt PR và marketing, họ đã rất thành công chỉ bằng một bài đăng duy nhất. Đó là kỷ lục khó ai có thể phá vỡ".
Trong các bài đăng tiếp theo, chủ nhân của tài khoản world_record_egg quyết định làm vỡ quả trứng (được đặt tên là Eugene). Người này đăng những bức ảnh quả trứng có vết nứt ngày càng lớn. Mỗi bài đều nhận được hơn 5 triệu lượt thích.
Quả trứng đã vỡ!
Khi biết rằng công chúng vẫn rất tò mò về số phận của Eugene, nhóm đã thông báo tất cả sẽ được tiết lộ trong một video sau khi Super Bowl kết thúc, kết hợp với công ty giải trí Hulu.
"Trùm cuối" lộ diện
Không lâu sau, một công ty marketing tiết lộ sự hợp tác trên trị giá 10 triệu USD, đem về số tiền khổng lồ cho chủ tài khoản vẫn ẩn danh. Ngày 3/2/2019, trước khi sự kiện trên diễn ra, danh tính của người lập tài khoản world_record_egg đã được New York Times hé lộ. Đó là Chris Godfrey, một giám đốc quảng cáo 29 tuổi người Anh.
Chân dung Chris Godfrey và "đứa con tinh thần" của mình.
Khi được hỏi tại sao lại sử dụng bức ảnh đơn giản về một quả trứng, Godfrey nói: "Hàng triệu người trên toàn thế giới có thể nhận ra đó là một quả trứng, bất kể ở độ tuổi nào. Nó không có chủng tộc, tôn giáo hay mang bất kỳ ý nghĩa chính trị nào. Và việc Jenner bị hạ gục bởi một quả trứng vô dụng nghe rất thú vị phải không nào?".
Một giờ sau khi Super Bowl kết thúc, một chương trình mới đã được phát trực tiếp trên Hulu. Đó là tập phim dài 1 phút với tựa đề The Reveal" có nội dung là thông điệp từ Eugene.
Theo đó, quả trứng đã nứt vỡ do áp lực trên mạng xã hội. Đoạn video hướng người xem đến trang web của tổ chức phi lợi nhuận Mental Health America với lời nhắn "Hãy nói chuyện với ai đó nếu bạn đang phải vật lộn với tình trạng căng thẳng hay các vấn đề sức khỏe tâm thần khác".
Hóa ra, Eugene đã làm một việc rất ý nghĩa là nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần. Hashtag EggGang được tạo ra để thể hiện sự ủng hộ với những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần và nhanh chóng trở nên thịnh hành. Tuy một số người tỏ ra thất vọng vì họ mong đợi Eugene sẽ đem lại những điều mang tính giải trí nhưng phần lớn phản ứng của người xem đều rất tích cực.
Từ bỏ "mỏ vàng" quảng cáo vì mục đích xã hội
Egg Gang tiếp tục được mở rộng. Godfrey nhờ hai người bạn quản lý tài khoản và trả lời các câu hỏi. Dù Godfrey không nói rõ Hulu đã trả bao nhiêu tiền cho sự hợp tác này nhưng chắc chắn là anh kiếm được ít hơn số tiền có thể nhận được nếu dùng tài khoản của mình để quảng cáo cho các thương hiệu.
Một thời gian sau, một cửa hàng Egg Gang đã được thành lập. Khoản tiền thu được từ bán hàng sẽ được chuyển đến các tổ chức từ thiện về sức khỏe tâm thần. Khi cơn sốt ban đầu hạ nhiệt, Godfrey vẫn tiếp tục truyền tải thông điệp và mở rộng sang nhiều nền tảng khác như TikTok. Theo thống kê, quả trứng Eugene đã giúp tăng 73% các cuộc kiểm tra sức khỏe tinh thần – một số liệu tích cực được tạo ra bởi một "nhân vật" không có thật.
Năm 2019, Godfrey được tạp chí Time vinh danh là 1 trong 25 người có ảnh hưởng nhất trên Internet cùng với những nhân vật nổi tiếng như ông Donald Trump và nữ ca sĩ Cardi B.
Theo Genk
Quả trứng phá kỷ lục của Kylie Jenner
Mọi chuyện bắt đầu bằng một bài đăng đơn giản ngày 5/1/2019. Tài khoản world_record_egg đăng bài lần đầu tiên trên Instagram với lời kêu gọi cộng đồng mạng cùng "like" hình ảnh một quả trứng để phá vỡ kỷ lục của Kylie Jenner với 18 triệu lượt thích.
Bức ảnh 18 triệu like của Kylie Jenner.
Và thật bất ngờ, chỉ trong 10 ngày, nó đã làm được. Khi vượt qua con số 18 triệu, bài đăng đã trở nên viral hơn nữa khi truyền thông toàn cầu viết về hiện tượng này. Trong 2 ngày từ khi phá kỷ lục, quả trứng đã nhận thêm 27 triệu lượt thích. Tổng cộng trong 2 tuần, nó nhận được 45 triệu lượt thích và "soán ngôi" bài đăng trên mạng xã hội được "like" nhiều nhất trong lịch sử.
Đến nay, bài đăng này đã có 54,9 triệu lượt thích.
Khi quả trứng nổi tiếng khắp Internet, người ta đặt ra rất nhiều câu hỏi: "Tài khoản này của ai?", "Mục đích đến Trái Đất của nó là gì" hay "Quả trứng có phải do một người nổi tiếng đóng giả hay không?"…
Tuy nhiên, bất chấp sự tò mò của công chúng, người sở hữu tài khoản world_record_egg lại chưa từng lộ diện. Người này vẫn tiếp tục đăng bài với hình ảnh trung tâm là quả trứng và hình vẽ hoạt hình của nó.
Thời điểm hiện tại, world_record_egg có 5,7 triệu người theo dõi – một con số mà nhiều KOL mơ ước. Một chuyên gia nhận định: "Về mặt PR và marketing, họ đã rất thành công chỉ bằng một bài đăng duy nhất. Đó là kỷ lục khó ai có thể phá vỡ".
Trong các bài đăng tiếp theo, chủ nhân của tài khoản world_record_egg quyết định làm vỡ quả trứng (được đặt tên là Eugene). Người này đăng những bức ảnh quả trứng có vết nứt ngày càng lớn. Mỗi bài đều nhận được hơn 5 triệu lượt thích.
Quả trứng đã vỡ!
Khi biết rằng công chúng vẫn rất tò mò về số phận của Eugene, nhóm đã thông báo tất cả sẽ được tiết lộ trong một video sau khi Super Bowl kết thúc, kết hợp với công ty giải trí Hulu.
"Trùm cuối" lộ diện
Không lâu sau, một công ty marketing tiết lộ sự hợp tác trên trị giá 10 triệu USD, đem về số tiền khổng lồ cho chủ tài khoản vẫn ẩn danh. Ngày 3/2/2019, trước khi sự kiện trên diễn ra, danh tính của người lập tài khoản world_record_egg đã được New York Times hé lộ. Đó là Chris Godfrey, một giám đốc quảng cáo 29 tuổi người Anh.
Chân dung Chris Godfrey và "đứa con tinh thần" của mình.
Khi được hỏi tại sao lại sử dụng bức ảnh đơn giản về một quả trứng, Godfrey nói: "Hàng triệu người trên toàn thế giới có thể nhận ra đó là một quả trứng, bất kể ở độ tuổi nào. Nó không có chủng tộc, tôn giáo hay mang bất kỳ ý nghĩa chính trị nào. Và việc Jenner bị hạ gục bởi một quả trứng vô dụng nghe rất thú vị phải không nào?".
Một giờ sau khi Super Bowl kết thúc, một chương trình mới đã được phát trực tiếp trên Hulu. Đó là tập phim dài 1 phút với tựa đề The Reveal" có nội dung là thông điệp từ Eugene.
Theo đó, quả trứng đã nứt vỡ do áp lực trên mạng xã hội. Đoạn video hướng người xem đến trang web của tổ chức phi lợi nhuận Mental Health America với lời nhắn "Hãy nói chuyện với ai đó nếu bạn đang phải vật lộn với tình trạng căng thẳng hay các vấn đề sức khỏe tâm thần khác".
Hóa ra, Eugene đã làm một việc rất ý nghĩa là nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần. Hashtag EggGang được tạo ra để thể hiện sự ủng hộ với những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần và nhanh chóng trở nên thịnh hành. Tuy một số người tỏ ra thất vọng vì họ mong đợi Eugene sẽ đem lại những điều mang tính giải trí nhưng phần lớn phản ứng của người xem đều rất tích cực.
Từ bỏ "mỏ vàng" quảng cáo vì mục đích xã hội
Egg Gang tiếp tục được mở rộng. Godfrey nhờ hai người bạn quản lý tài khoản và trả lời các câu hỏi. Dù Godfrey không nói rõ Hulu đã trả bao nhiêu tiền cho sự hợp tác này nhưng chắc chắn là anh kiếm được ít hơn số tiền có thể nhận được nếu dùng tài khoản của mình để quảng cáo cho các thương hiệu.
Một thời gian sau, một cửa hàng Egg Gang đã được thành lập. Khoản tiền thu được từ bán hàng sẽ được chuyển đến các tổ chức từ thiện về sức khỏe tâm thần. Khi cơn sốt ban đầu hạ nhiệt, Godfrey vẫn tiếp tục truyền tải thông điệp và mở rộng sang nhiều nền tảng khác như TikTok. Theo thống kê, quả trứng Eugene đã giúp tăng 73% các cuộc kiểm tra sức khỏe tinh thần – một số liệu tích cực được tạo ra bởi một "nhân vật" không có thật.
Năm 2019, Godfrey được tạp chí Time vinh danh là 1 trong 25 người có ảnh hưởng nhất trên Internet cùng với những nhân vật nổi tiếng như ông Donald Trump và nữ ca sĩ Cardi B.
Theo Genk