So sánh giá cước 4G Việt Nam với thế giới

So sánh giá cước 4G Việt Nam với thế giới

1.jpg

Việc một đã chính thức khai trương dịch vụ 4G đi kèm các gói cước, giá của loại dịch vụ này dần lộ diện và được xác định rẻ hơn so với giá 3G.

Bốn ngày trước, Viettel khai trương dịch vụ 4G tại Việt Nam, đi kèm với 3 gói cước cho người dùng lựa chọn. Nhà mạng quân đội cho hay cước 4G sẽ rẻ hơn 40-60% so với 3G, với tiêu chí “dùng càng nhiều càng rẻ”.

Nhà mạng đầu tiên khai trương dịch vụ 4G đang cung cấp gói cước có dung lượng thấp nhất là 40.000 đồng cho 1GB dung lượng tốc độ cao, tương đương 1,75 USD/1GB. Các nhà mạng khác như Mobifone hay Vinaphone chưa công bố cước 4G nhưng đều hứa hẹn giá cước dịch vụ này sẽ rẻ hơn 3G.

Và với mức giá này, cước 4G của Việt Nam đang thuộc hàng rẻ so với khu vực và thế giới.

4g-2_640x526.jpg
Mức giá 40.000 đồng/GB dung lượng tốc độ cao 4G xếp Việt Nam vào nhóm nước có giá 4G rẻ như Ấn Độ hay Pháp, với trung bình giá cước dưới 2 USD/GB.
Nhóm các nước Bắc Âu có mức giá 4G phổ biến là 4-5 USD/GB, và không ít quốc gia dù hạ tầng viễn thông phát triển, giá 4G vẫn còn ở mức cao trên 10 USD/1GB.

Mức giá trên được tham khảo từ khảo sát của Liên minh viễn thông quốc tế (ITU). Tổ chức này nhận định, giá thành dịch vụ 4G cấu thành bởi nhiều yếu tố, bao gồm chi phí lắp đặt, vận hành hệ thống, chi phí nhân lực tại địa phương cũng như tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp viễn thông tại nước sở tại.

Giá cước dịch vụ 4G tại một số quốc gia cao vượt trội so với các nước khác còn do yếu tố dịch vụ đi kèm. Tại hầu hết thị trường như Mỹ, Singapore, Anh ... các gói cước 4G thường đi kèm tặng nghe gọi miễn phí cho người dùng.

4g-3_640x480.jpg

Tuy nhiên theo nhiều người dùng tại Việt Nam, mức giá 1,3 USD/GB vẫn hơi đắt so với mức sống của người Việt.

Anh Quang Anh (Đống Đa, Hà Nội), cho biết đang sử dụng một gói cước 3G ưu đãi giá chỉ 45.000 đồng/3GB. "Mình hài lòng với tốc độ 3G, nếu chỉ nhanh hơn mà đắt gấp đôi gói mình đang sử dụng thì mình chưa muốn đổi sang 4G", anh Quang Anh chia sẻ.

Anh cũng cho rằng việc các gói 4G không cho truy cập sau khi hết dung lượng cũng là một điểm khiến anh cân nhắc.

Không đồng tình với Quang Anh, Vân, một du học sinh tại Mỹ, cho hay phải sang Mỹ mới thấy giá 4G tại Việt Nam là quá rẻ.

"Ở Mỹ mình sử dụng gói 4G dung lượng lớn để có giá rẻ mà vẫn ở mức 64 USD cho 14GB dung lượng tốc độ cao (tương đương 4,5 USD/GB - PV), về Việt Nam dùng thấy tiết kiệm hơn hẳn", Vân nói.

Sau khi nhà mạng quân đội triển khai dịch vụ 4G, Mobifone và Vinaphone đều đang gấp rút hoàn thành việc xây dựng cột phát sóng và tiến hành đổi SIM 4G cho khách hàng. Tuy nhiên, hai nhà mạng này chưa công bố ngày chính thức đưa dịch vụ vào vận hành, cũng như giá cước.


Nguồn: TGDD​
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom