Thông báo gần đây của Google

MacKen

Sergeant
Tham gia
30/11/2015
Bài viết
626
Được Like
543
Trong thông báo gần đây của Google, sắp tới google sẽ giảm thứ hạng các website có chức năng login, các diễn đàn hay các trang thương mại điện tử … nếu không sử dụng chứng chỉ SSL.

Ngoài ra, để tăng tốc độ website, bạn nên cài đặt SSL cho website của mình để tăng tốc độ truy cập cho website.
 
  • Like
Reactions: THB

THB

Founder
Thành viên BQT
Tham gia
25/02/2015
Bài viết
6,650
Được Like
3,939
thay đổi để mua ssl. hii
ae mua ssl liên hệ mình nhé. hiii
 

Jindo_Katori

FirstSergeant
Tham gia
01/03/2015
Bài viết
1,462
Được Like
1,205
Giá khoảng bao nhiêu bác
Thực ra đọc mấy bài trên gg nhưng chưa hiểu lắm
Nhưng nếu sắm nó thì site mình sẽ hay bị như thế này:
sua_loi_ssl_1.png
 
  • Like
Reactions: THB

THB

Founder
Thành viên BQT
Tham gia
25/02/2015
Bài viết
6,650
Được Like
3,939
uhm. https nó hay báo vậy
giá nè.
https://123host.vn/comodo-ssl-gia-re.html

SSL là gì?
SSL-security1.png
SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer, là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt (browser). Tiêu chuẩn này hoạt động và đảm bảo rằng các dữ liệu truyền tải giữa máy chủ và trình duyệt của người dùng đều riêng tư và toàn vẹn. SSL hiện tại cũng là tiêu chuẩn bảo mật cho hàng triệu website trên toàn thế giới, nó bảo vệ dữ liệu truyền đi trên môi trường internet được an toàn.



Khi nào tôi cần dùng SSL cho website của tôi?
Nếu website của quý khách là website tương tác với người dùng như cho phép người dùng đăng nhập, cho phép người dùng gởi thông tin cá nhân lên website, gởi thông tin về tài khoản ngân hàng..v.v hoặc bất kỳ thông tin nào từ trình duyệt của người dùng lên máy chủ mà cho rằng thông tin này cần được đảm bảo an toàn và không bị đánh cắp. Lúc này quý khách hàng nên sử dụng SSL cho website, email, ftp..v.v của mình.

Nếu không sử dụng SSL, khách hàng hoặc người dùng website khi đăng nhập, khởi thông tin cá nhân lên website thì hacker sẽ dễ dàng sử dụng các phương thức tấn công như Man-in-the-middle để đánh cắp thông tin.

Tôi không biết cách cài đặt và sử dụng SSL, tôi phải làm sao để website tôi sử dụng được SSL?
Quý khách hàng không cần phải lo lắng về điều này, hãy liên hệ với phòng kỹ thuật của 123Host, chúng tôi sẽ giúp quý khách cài đặt SSL nhanh chóng và hoàn toàn không mất phí.

Tôi cần cung cấp thông tin gì để đăng ký và sử dụng được SSL?
Phụ thuộc vào loại SSL mà quý khách đăng ký. Hầu hết đều cần CSR, thông tin liên hệ cá nhân, thông tin liên hệ công ty (nếu các SSL cho doanh nghiệp), tên miền và email đăng lý.

CSR là gì
CSR viết tắt bởi Certificate Signing Request, là một file chứa khoá cần thiết để yêu cầu cấp SSL. File này được tạo ra bởi quý khách. Nếu quý khách không thạo về kỹ thuật, hãy liên hệ với 123Host, chúng tôi sẽ giúp quý khách (miễn phí). 123Host cung cấp công cụ tạo CSR online tại http://csrgen.123host.vn/ , quý khách có thể truy cập để tạo CSR cho mình.

SSL EV là gì?
Là Extended Validation (EV) SSL. Chứng chỉ SSL này không chỉ chứng thực cho tên miền mà còn chứng thực cho doanh nghiệp. Khi thực hiện phát hành SSL EV, các nhà phát hành SSL sẽ yêu cầu doanh nghiệp gởi bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh, các thông tin cụ thể của doanh nghiệp và các thông tin này được kiểm tra kỹ càng, đảm bảo không giả mạo thì SSL EV mới được phát hành. Một website sử dụng SSL EV, thanh địa chỉ trình duyệt sẽ có màu sáng xanh, hiển thị đầy đủ thông tin của công ty làm tăng mức độ tin cậy vào website của quý khách.

Thông thường các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, các ngân hàng..v. đều sử dụng SSL EV.

SSL site seal là gì?
SSL site seal là logo được cung cấp miễn phí bởi nhà phát hành SSL (Comodo, GeoTrust, Symantec.v.v.). Người dùng khi truy cập vào website của quý khách sẽ thấy biểu tượng logo bảo mật này, tăng độ tin cậy cho website.

Wildcard SSL là gì?
Wildcard SSL là loại hình SSL một chứng chỉ SSL có thể dùng cho tên miền chính và tất cả các tên miền phụ của website. Loại hình này lý tưởng dành cho các khách hàng sử dụng nhiều tên miền phụ (sub domain) như các giang hàng online, các tên miền phụ cần SSL cho mục đích facebook apps ..v.v.

SSL của tôi không phải là Wildcard SSL, vậy tôi sử dụng được SSL cho bao nhiêu tên miền?
Nếu SSL của quý khách đang sử dụng không phải là Wildcard SSL, hầu như quý khách chỉ sử dụng được SSL cho tên miền chính và tên miền phụ www . Ví dụ tên miền chính là 123host.vn thì quý khách cũng sử dụng được SSL cho www.123host.vn (trừ một số loại SSL của Symantec không hỗ trợ www , quý khách có thể xem trong bảng giá SSL để biết thêm chi tiết).

Tôi thấy trên website 123Host có đăng bản giá của nhiều hãng SSL (Comodo, GeoTrust, Symantec) và có rất nhiều loại SSL khác nhau, tôi cần chọn hãng nào và loại SSL nào để phù hợp?
Tiêu chí chọn hãng và loại SSL thông thường phụ thuộc vào quy mô của cá nhân/công ty, đặc điểm truyền tải dữ liệu của website, loại hình website và khả năng tài chính của quý khách. Để được tư vấn rõ ràng và chính xác với nhu cầu của quý khách, vui lòng liên hệ với 123Host để được giải đáp cụ thể.
 

ngochanblog

Private
Tham gia
01/08/2016
Bài viết
1
Được Like
0
Đọc cả buổi mà chả biết cái SSL là gì nữa. Anh google dạo này chơi nghẽn quá đi mất.
 

MacKen

Sergeant
Tham gia
30/11/2015
Bài viết
626
Được Like
543
SSL Tốc độ load nhanh hơn và bảo mật tốt hơn...
 
  • Like
Reactions: THB

MacKen

Sergeant
Tham gia
30/11/2015
Bài viết
626
Được Like
543
ssl iframe on non ssl page

Nếu trang của bạn là http sau đó nó cho phép iframe với nội dung https.

Nhưng nếu trang của bạn là https sau đó nó không cho phép nội dung http.

Cho phép đặt khả năng sau đây:

page - iframe - status

http - http - allowed
http - https - allowed
https- http - not allowed
https- https - allowed
 
  • Like
Reactions: THB

kemsam

Private
Tham gia
06/10/2016
Bài viết
4
Được Like
5
cần gì làm vậy, google nói là 1 chuyện làm là chuyện khác !
 
  • Like
Reactions: THB

MacKen

Sergeant
Tham gia
30/11/2015
Bài viết
626
Được Like
543
Cái tin này có từ lâu rồi. Nhưng khổ một nỗi là các diễn đàn đăng chán chê rồi, các blog đăng chán chê rồi thì thằng em tôi hôm nay nó hỏi: Anh bật cái https cho cái trang khắc dấu làm cái gì thế ? Ơ, thế chưa đọc à ? Google ưu tiên các website có giao thức bảo mật https đấy !

HTTPS là gì ?
HTTPS (Secure HTTP), là sự kết hợp giữa giao thức HTTP và giao thức bảo mật SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin một cách an toàn trên internet. Các kết nối HTTPS thường được sử dụng cho các giao dịch thanh toán trên World Wide Web và cho các giao dịch nhạy cảm trong các hệ thống thông tin ngân hàng.

Các bạn có thể nhìn thấy một biểu tượng trên trình duyệt khi truy cập vào website có chứng chỉ HTTPS như thế này:

1473891655_74e8ea7ba912f6094541a97e1c4b4c66.jpg

Biểu thị website có giao thức bảo mật

Hoặc nhận biết nó bằng cách nhìn vào đường dẫn có chữ https ở đầu tiên !

Google đã xác nhận ưu tiên cho website có giao thức bảo mật https
Theo CNET, hai nhà phân tích cơ chế xếp hạng Internet là Zineb Ait Bahajji và Gary Illyes cho biết trong thời gian gần đây khi họ tiến hành nghiên cứu các danh sách trả về từ Google Search, đã phát hiện rằng Google đang tiến hành âm thầm thay đổi lại một số thuật toán của Google Search, và đánh giá những trang web sử dụng giao thức bảo mật HTTPS được xếp hạng cao hơn so với những trang web khác.

Hiện tại, đại diện của Google đã xác nhận thông tin nói trên là chính xác và phương thức áp dụng giao thức xếp hạng các trang web dùng HTTPS đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm.

Quyết định này của Google được xem như là một “liều thuốc” giúp các nhà quản trị trang web quan tâm hơn đến cơ chế bảo mật của trang web mình, và cũng giúp Google “an tâm” hơn khi trả kết quả tìm kiếm về cho người dùng.

Trích bài viết của thanhnien.vn !

Dân SEO nên làm gì với HTTPS ?
Thực tế thì việc ưu ái này là nhỏ, quan trọng nhất website của bạn vẫn phải có nội dung thật tốt phục vụ người dùng thay vì tập chung cài đặt https đắt đỏ. Bạn có thể phải nhờ tới kỹ thuật viên để cài các chứng chỉ. Rồi bạn cũng phải mua chứng chỉ, rất mất thời gian !

Ngoài ra, nếu không có chứng chỉ xịn, thì truy cập qua https cực chậm, các bạn nên lưu ý là cộng điểm cho https mà lại bị trừ điểm do chậm chạp thì bằng huề !

Tuy nhiên, các bạn cũng lưu ý là sớm hay muộn thì toàn thế giới cũng dùng HTTPS cho mà xem. Đương nhiên lúc ấy nhà host hỗ trợ chứng chỉ hoặc bạn mua với giá rẻ ều thì chiến đấu thôI !

Chúc các bạn vui vẻ !

Sưu tầm
 

Jindo_Katori

FirstSergeant
Tham gia
01/03/2015
Bài viết
1,462
Được Like
1,205
nếu không có chứng chỉ xịn, thì truy cập qua https cực chậm
Đang google chứng chỉ xịn là cái gì mà không ra? :=D "toàn ra cấp bằng đại học giả"
 

azorakt

Private
Tham gia
11/01/2016
Bài viết
43
Được Like
23
https và http sẽ ảnh hưởng một phần đến Seo, nên sử dụng SSL sớm thôi.
 
  • Like
Reactions: THB

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom