- Tham gia
- 28/02/2015
- Bài viết
- 17,142
- Được Like
- 12,745
Tổng hợp một số phương pháp SEO Offpage hiệu quả
SEO Offpage hay còn gọi là hoạt động xây dựng uy tín của website là công đoạn tiếp theo của SEO, sau khi đã tiến hành các kỹ thuật SEO Onpage.
SEO offpage chủ yếu là việc tăng các liên kết trỏ đến website. Trang web càng có nhiều liên kết trỏ đến thì độ uy tín (pagerank) của nó càng cao. Công việc offpage trong SEO cũng khá rộng nhưng chủ yếu là link-building (xây dựng liên kết). Xây dựng backlink, trustrank…..
Để làm tốt công đoạn này, bạn cần có những nguồn link tốt Link trỏ đến từ các trang có pagerank càng cao, độ tin cậy và thứ hạng của bạn sẽ càng cao. Có thể kiểm tra backlink bằng cách sử dụng công cụ SEO Quake có thống kê lại backlink của 1 trang web ở phần linkdomain.
Đăng bài viết
Thường xuyên cập nhật các bài viết mới lên web với những bài viết xoay quanh lĩnh vực, ngành nghề của bạn. Việc này sẽ thu hút lượt người đọc vào trang của bạn nếu nội dung thật sự hữu ích. Lượng truy cập là một trong những yếu tố để xếp hạng website của bạn. Lưu ý, những bài viết tốt phải là những bài mới, không phải là bản copy từ các nguồn khác. Google chỉ Index những bài viết mới và đánh giá mức độ liên quan của nó.
Bạn có thể đăng chúng lên những trang bài viết lớn như vatgia, muare, kenhmuaban, facebook, google + … Có rất nhiều trang web tương tự như thế này trên Internet và phần lớn những trang này đều cho phép bạn đặt 1 đến 4 liên kết về trang web của mình trong phần nội dung của bài viết hay trong mục nguồn hay ở cả hai nơi.
Tham gia trên các diễn đàn, blog
Đây là cách xây dựng link phổ biến mà giới làm SEO thường sử dụng. Bạn có thể tìm đến các trang có lĩnh vực tương tự hoặc có mối liên quan nào đó với website của bạn để đăng các bài viết hoặc chia sẻ các bình luận. Hãy thạm gia với tư cách là một thành viên tích cực, đưa ra các bài viết và những bình luận hữu ích. Tránh spam các bình luận để dẫn link vào web của mình. Làm như vậy, bài viết của bạn có thể không đạt hiệu quả, thậm chí còn bị xóa và mang tiếng xấu.
Social Media
Bạn có thể tạo được lượng backlink khổng lồ trên các trang mạng xã hội. Điển hình là Facebook, Google+, Twitter… Bạn cũng nên tận dụng các hình thức like, share, +1… trên các trang này để link được lan truyền rộng rãi. Muốn vậy, không những bài viết chất lượng mà cần đến trí sáng tạo để tạo được hiệu ứng lan truyền.
Trao đổi textlink
Hãy tìm đến các website có các chủ đề nội dung liên quan với website của mình để mời họ trao đổi textlink, phương pháp này tuy chất lượng backlink không cao (do thường trao đổi backlink với những website có PR bằng hoặc thấp hơn website của mình, ít website nào PR cao hơn mà chịu trao đổi textlink), tuy nhiên nếu các textlink được duy trì lâu bền và tăng về số lượng thì cũng góp phần làm tăng PR website của bạn.
Thông cáo báo chí, bài PR
Các bài viết đăng trên các tờ báo điện tử sẽ rất hữu ích với bạn. Thứ nhất, sẽ có nhiều người biết tới thông tin của bạn, và thường người ta tin tưởng vào các báo. Thứ hai, các tờ báo có lượng PageRank lớn hơn trỏ về trang của bạn sẽ tăng uy tín cho website của bạn. Khi thuật toán Penguin ra đời thì việc trao đổi textlink đã được nâng lên 1 tầm mới, việc trao đổi 2 chiều qua lại sẽ không còn hiệu quả nữa, hiện nay đã xuất hiện xu hướng là viết bài pr lên các website uy tín và đặt backlink vào từ khóa trong nội dung, việc này tốn chi phí nếu bạn đăng trên các website lớn nhưng hiệu quả nhanh và tự nhiên, tuy nhiên cũng lưu ý với bạn tốt hơn hết là nên chọn các website tầm trung giá rẻ mà vẫn đem lại hiệu quả bền vững
Trên đây là những vấn đề cơ bản của Seo Offpage, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn với nền tảng cơ bản và sẽ nền tảng để tìm hiểu sâu hơn vào Seo Offpage.
Chúc các bạn thành công.
SEO Offpage hay còn gọi là hoạt động xây dựng uy tín của website là công đoạn tiếp theo của SEO, sau khi đã tiến hành các kỹ thuật SEO Onpage.
SEO offpage chủ yếu là việc tăng các liên kết trỏ đến website. Trang web càng có nhiều liên kết trỏ đến thì độ uy tín (pagerank) của nó càng cao. Công việc offpage trong SEO cũng khá rộng nhưng chủ yếu là link-building (xây dựng liên kết). Xây dựng backlink, trustrank…..
Để làm tốt công đoạn này, bạn cần có những nguồn link tốt Link trỏ đến từ các trang có pagerank càng cao, độ tin cậy và thứ hạng của bạn sẽ càng cao. Có thể kiểm tra backlink bằng cách sử dụng công cụ SEO Quake có thống kê lại backlink của 1 trang web ở phần linkdomain.
Đăng bài viết
Thường xuyên cập nhật các bài viết mới lên web với những bài viết xoay quanh lĩnh vực, ngành nghề của bạn. Việc này sẽ thu hút lượt người đọc vào trang của bạn nếu nội dung thật sự hữu ích. Lượng truy cập là một trong những yếu tố để xếp hạng website của bạn. Lưu ý, những bài viết tốt phải là những bài mới, không phải là bản copy từ các nguồn khác. Google chỉ Index những bài viết mới và đánh giá mức độ liên quan của nó.
Bạn có thể đăng chúng lên những trang bài viết lớn như vatgia, muare, kenhmuaban, facebook, google + … Có rất nhiều trang web tương tự như thế này trên Internet và phần lớn những trang này đều cho phép bạn đặt 1 đến 4 liên kết về trang web của mình trong phần nội dung của bài viết hay trong mục nguồn hay ở cả hai nơi.
Tham gia trên các diễn đàn, blog
Đây là cách xây dựng link phổ biến mà giới làm SEO thường sử dụng. Bạn có thể tìm đến các trang có lĩnh vực tương tự hoặc có mối liên quan nào đó với website của bạn để đăng các bài viết hoặc chia sẻ các bình luận. Hãy thạm gia với tư cách là một thành viên tích cực, đưa ra các bài viết và những bình luận hữu ích. Tránh spam các bình luận để dẫn link vào web của mình. Làm như vậy, bài viết của bạn có thể không đạt hiệu quả, thậm chí còn bị xóa và mang tiếng xấu.
Social Media
Bạn có thể tạo được lượng backlink khổng lồ trên các trang mạng xã hội. Điển hình là Facebook, Google+, Twitter… Bạn cũng nên tận dụng các hình thức like, share, +1… trên các trang này để link được lan truyền rộng rãi. Muốn vậy, không những bài viết chất lượng mà cần đến trí sáng tạo để tạo được hiệu ứng lan truyền.
Hãy tìm đến các website có các chủ đề nội dung liên quan với website của mình để mời họ trao đổi textlink, phương pháp này tuy chất lượng backlink không cao (do thường trao đổi backlink với những website có PR bằng hoặc thấp hơn website của mình, ít website nào PR cao hơn mà chịu trao đổi textlink), tuy nhiên nếu các textlink được duy trì lâu bền và tăng về số lượng thì cũng góp phần làm tăng PR website của bạn.
Các bài viết đăng trên các tờ báo điện tử sẽ rất hữu ích với bạn. Thứ nhất, sẽ có nhiều người biết tới thông tin của bạn, và thường người ta tin tưởng vào các báo. Thứ hai, các tờ báo có lượng PageRank lớn hơn trỏ về trang của bạn sẽ tăng uy tín cho website của bạn. Khi thuật toán Penguin ra đời thì việc trao đổi textlink đã được nâng lên 1 tầm mới, việc trao đổi 2 chiều qua lại sẽ không còn hiệu quả nữa, hiện nay đã xuất hiện xu hướng là viết bài pr lên các website uy tín và đặt backlink vào từ khóa trong nội dung, việc này tốn chi phí nếu bạn đăng trên các website lớn nhưng hiệu quả nhanh và tự nhiên, tuy nhiên cũng lưu ý với bạn tốt hơn hết là nên chọn các website tầm trung giá rẻ mà vẫn đem lại hiệu quả bền vững
Trên đây là những vấn đề cơ bản của Seo Offpage, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn với nền tảng cơ bản và sẽ nền tảng để tìm hiểu sâu hơn vào Seo Offpage.
Chúc các bạn thành công.
Nguồn: tuhocphp.com
Bài viết liên quan
Bài viết mới