Hướng dẫn VPS hosting thật sự là gì?

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,829
Được Like
12,688
Khi bạn bắt đầu xây dựng một website, có rất nhiều thứ bạn cần phải quan tâm. Một trong những điều đó là việc phải đắn đo lựa chọn giải pháp hosting nào. Những người mới làm quen thường bắt đầu với những gói dịch vụ giá rẻ, thường có rất ít lựa chọn.

Shared hosting là lựa chọn lý tưởng cho những website chưa nổi tiếng. Tuy nhiên, một rủi ro khác lớn hơn hoàn toàn có thể xảy ra là website của bạn sẽ ngốn hết dung lượng sớm. Và thật sự, giải pháp này rất thiếu thông minh nếu bạn đang xây dựng một trang thương mại điện tử, thứ cần đến tài nguyên hosting cao cấp nhất. Trong những trường hợp đó, vps (Virtual Private Server ) – Máy chủ ảo, có thể là giải pháp phù hợp cho bạn, VPS có hệ thống bảo mật, tính năng và những ưu điểm tốt hơn shared hosting, đương nhiên giá cũng cao hơn một chút.

VPS là gì?

Trong VPS hosting, mỗi website được lưu trữ trên một máy chủ ảo, trong một phần cứng mạnh mẽ. Một máy chủ vật lý sẽ được chia thành nhiều ngăn ảo, và phần mềm máy chủ được cài đặt một cách độc lập, điều này giúp mỗi đơn vị VPS được điều khiển một cách độc lập. Do vậy, mặc dù có rất nhiều website được lưu trữ trên một hệ thống máy chủ vật lý, website của bạn là website duy nhất được lưu trữ trên phân vùng ảo đã được phân bổ sẵn, các website khác nằm trên cùng máy chủ vật lý sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất của website bạn. Điều này có nghĩa là chỉ phải trả tiền cho đúng nguồn tài nguyên hệ thống bạn sử dụng.

Giống như ở trong một phòng riêng, máy chủ ảo VPS cho bạn khả năng tiếp cận sâu (root access) vào máy chủ y hệt như máy chủ riêng. Về mặt kỹ thuật, website của bạn vẫn nằm trên một máy chủ vật lý và chia sẻ CPU, RAM, băng thông với các website khác. Máy chủ ảo cho bạn khả năng kiểm soát toàn bộ máy chủ và gần như toàn bộ lợi ích của máy chủ riêng đắt đỏ. Bằng cách này, bạn xem như có một máy chủ riêng biệt, nhưng ảo, với một mức giá rẻ hơn nhiều và tăng hiệu suất cao hơn cho website của bạn thay vì sử dụng máy chủ chia sẻ.

Vậy thì sự khác nhau giữa máy chủ chia sẻ và máy chủ riêng là gì?

Máy chủ chia sẻ.
Máy chủ chia sẻ được so sánh như ở trong một căn chung cư, nơi bạn không thể tránh việc những cư dân khác cũng sử dụng những dịch vụ chung như thang máy, hồ bơi, phòng tập thể dục… Bạn chia sẻ tất cả các nguồn tài nguyên với nhau, và khi một ai đó sử dụng quá nhiều, đương nhiên những người còn lại sẽ bị ảnh hưởng, trực tiếp hay gián tiếp.
Ở máy chủ chia sẻ, mỗi website được lưu trữ trên một máy chủ, và những nguồn tài nguyên như CPU, RAM và ổ cứng được chia sẻ. Nếu một website đột nhiên nhận một lượng traffic khổng lồ, hiệu suất của toàn bộ các website khác sẽ bị ảnh hưởng.Máy chủ riêng.Máy chủ riêng giống như bạn ở một căn hộ riêng biệt, nơi bạn không phải chia sẻ bất cứ dịch vụ nào với ai khác.
Toàn bộ máy chủ được đặt ở nơi bạn mong muốn và không ai khác được chia sẻ hay can thiệp vào nguồn tài nguyên của bạn. Đây là cách tốt nhất trong 3 loại hosting và bạn chỉ nên sử dụng nó khi nguồn tài nguyên của website bạn quá lớn, không thể lưu trữ trên một máy chủ ảo .


Máy chủ VPS:
Máy chủ VPS là một sự kết hợp giữa chi phí rẻ của shared hosting và sự độc lập của máy chủ riêng. Một máy chủ VPS rẻ hơn rất nhiều so sánh với máy chủ riêng và VPS tốt hơn rất nhiều so với máy chủ chia sẻ.
Không giống như máy chủ chia sẻ, nguồn tài nguyên của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi những người dùng khác. Vì mỗi phân vùng ảo trên máy chủ vật lý lại năm trên một môi trường cô lập khác nhau, trang web của bạn độc lập với những website khác cùng được lưu trữ trên máy chủ vật lý. Do vậy bạn có thể tận hưởng những lợi ích và tính năng của máy chủ riêng với mức giá rẻ hơn nhiều.
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom