3 CMS miễn phí tốt nhất cho website

3 CMS miễn phí tốt nhất cho website

CMS (Content Management System) là một trong những cách phổ biến nhất để chạy một trang web hiện nay. Theo W3Techs, có khoảng 50% số trang web sử dụng CMS. Các chương trình mở rộng này cung cấp một cách dễ dàng để kiểm soát mọi khía cạnh của trang web, từ thiết kế trang web cho đến từng hình ảnh.

1.jpg

Có hàng chục tùy chọn CMS có sẵn trên thị trường. Mỗi CMS đều có những lợi ích và những hạn chế. Nhưng có thể có một CMS tốt nhất cho trang web. Ba nền tảng CMS miễn phí hàng đầu sau có lẽ sẽ là nơi tốt để bắt đầu.

1. WORDPRESS
Với hơn 25% nhà thiết kế web sử dụng, WordPress giữ vững hơn 50% thị phần CMS. Nhưng sự phổ biến không đảm bảo với sự phù hợp.

Hoàn hảo cho: Người viết blog. Mỗi thiết lập mặc định trong WordPress được thiết lập để phù hợp với việc chạy một blog.

Tốt cho: Các trang web nhẹ. WordPress rất lý tưởng cho các trang web có dung lượng thấp, muốn tải nhanh và không dựa vào hàng tấn hiệu ứng ưa thích hay hình ảnh động. Cách sử dụng dễ dàng giúp cho WordPress làm nó trở nên tuyệt vời cho người mới bắt đầu trong khi nó cũng cung cấp các tùy biến sâu cho những pro.

Nếu bạn cần một vài tính năng bổ sung, có hơn 45.000 plugin để lựa chọn. Là CMS phổ biến nhất trên thị trường cũng đi kèm với một số lợi ích tốt đẹp. Đặc biệt, hàng trăm nghìn nhà phát triển đang thường xuyên xây dựng các plugin và cập nhật nền tảng, ngoài ra còn có một cộng đồng hỗ trợ rất lớn nếu gặp rắc rối.

Tồi tệ cho: Các trang web phức tạp hoặc nặng. Một trong những vấn đề phổ biến nhất trên các trang web WordPress là plugin quá nhiều. Mặc dù danh sách plugin không nhất thiết là xấu, nhưng quá nhiều plugin có thể bắt đầu gây ra vấn đề.

Mỗi plugin thêm các đoạn code bổ sung phải được tìm nạp và nạp, thêm vào thời gian tải trang web. Các plugin cũ không được xóa khỏi thư mục, có nghĩa là bạn dễ dàng vô tình cài đặt plugin cũ, có thể làm hỏng trang web. Ngay cả những plugin được cho là cập nhật vẫn thêm một phần tử không xác định và có khả năng phá vỡ hoặc làm sụp đổ trang web.

Plugins thường xuyên cập nhật các bản cập nhật, tăng gấp đôi nguy cơ phá vỡ trang web. Và nếu không cập nhật chúng, bạn sẽ tự mở cho mình những rủi ro về an ninh và các tính năng của plugin nhiều lúc sẽ không còn hoạt động

Tóm lại, nếu đang chạy một trang web đòi hỏi nhiều chức năng bổ sung, WordPress có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất.

2. DRUPAL
Drupal thường được chào hàng là một trong những nền tảng CMS miễn phí linh hoạt nhất hiện có. Tuy nhiên, sự linh hoạt này đòi hỏi kiến thức nâng cao về code và đi kèm với một đường cong học tập khá dốc.

Hoàn hảo cho: Trang web nặng, Drupal cung cấp kiểu chức năng ngay trên hộp sẽ yêu cầu hàng chục plugin WordPress. Hỗ trợ rộng rãi cho các cuộc thăm dò, podcast, quản lý người dùng, bảng thảo luận và bao gồm nhiều hơn nữa. Thậm chí tiêu chuẩn hiện đại như văn bản, hình ảnh và video đều có thể được thêm vào.

Tốt cho: Code monkey. Nếu bạn có kiến thức kha khá về ít nhất là HTML, CSS và PHP, bạn có thể tạo các trang với thiết kế phức tạp và quản lý nội dung theo cách mà các chương trình đơn giản hơn như WordPress không thể kết hợp được. Bắt đầu quen với giao diện người dùng thì bạn sẽ thấy mình cần phải làm thêm nhiều công việc về các tính năng bổ sung của riêng mình (Drupal có khoảng một phần ba số plugin là WordPress). Nhưng Drupal cũng cho phép lọc các plugin để chỉ nhìn thấy các tiện ích đang được phát triển tích cực hoặc tạo các ứng dụng web của riêng bạn.

Tồi tệ cho: Novices. Điểm lớn nhất chống lại Drupal là khó sử dụng. Những người không quen thuộc với hệ thống quản lý nội dung và mã hóa sẽ có một thời gian khó thực hiện hơn rất nhiều trong chương trình này.

Ngay cả khi thuê một ai đó để phát triển trang web trong CMS này, bạn sẽ có một thời gian khó tìm kiếm hỗ trợ nếu có điều gì đó sai. Drupal chỉ có khoảng 5% thị trường CMS, do đó sẽ khó tìm được sự hỗ trợ từ cộng đồng như WordPress.

3. JOOMLA!
Đây là một CMS nhỏ trung bình miễn phí, Joomla cung cấp nhiều tính năng nâng cao hơn WordPress nhưng ít hơn Drupal. Hầu hết các mô tả về tính năng của Joomla có xu hướng là sự so sánh giữa hai nền tảng CMS lớn khác. Mặc dù Joomla là một công cụ quản lý nội dung hiệu quả.

Hoàn hảo cho: Những người muốn có nhiều tính năng hơn WordPress. Joomla đi kèm với một số tính năng được xây dựng sẵn trong khi những tính năng này lại có thể bắt đầu làm WordPress chậm xuống nếu muốn thêm chúng với các plugin. Theo dõi SEO được xây dựng ngay trong Joomla và rất dễ dàng để xây dựng các template chất lượng cao. Cộng đồng phát triển không lớn như WordPress, vì vậy sẽ không tìm thấy nhiều plugin bổ sung, nhưng tính linh hoạt có thể giúp làm giảm bớt.

Tốt cho: Những người bị ám ảnh bởi Drupal. Giao diện của Joomla dễ sử dụng hơn so với Drupal. Tuy nhiên không thể làm được nhiều như trong Drupal, nhưng đối với những người không có kiến thức mã hóa nâng cao thì Joomla lại là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Tồi tệ cho: Những người muốn những điều tốt nhất. Có thể mở rộng chức năng của Joomla với các plugin, nhưng không hẳn là sẽ được nhiều tính năng nổi bật như WordPress. Là CMS phổ biến, chắc chắn Joomla có một cộng đồng lớn, nhưng không lớn bằng WordPress. Joomla có dung lượng trung bình - đủ mạnh để hỗ trợ một số trang web nặng nhưng không đủ mạnh để hỗ trợ những trang phức tạp.

KẾT LUẬN
WordPress là sự lựa chọn tốt nhất cho blog và hợp với các trang web có giao diện sáng, nhưng dễ gây ra nhiều vấn đề phức tạp.

Drupal cung cấp một mức độ kiểm soát cao cho các trang web phức tạp, nhưng đòi hỏi kiến thức và sự kiên trì để tìm hiểu.

Joomla là một nền tảng tốt nếu WordPress và Drupal đều không đáp ứng được.

Tất nhiên, bạn không bị giới hạn ở ba nền tảng CMS miễn phí. Tìm kiếm nhanh "CMS" trên Google có thể giúp bạn tìm các hướng dẫn cho nhiều hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở. Cũng có những lựa chọn trả phí, nhưng đó là một đề tài cho một bài đăng khác.


PVS - Theo Developerdrive
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom