Biểu đồ xuất hiện trong thuyết âm mưu về chip 5G thực ra là hướng dẫn chế tạo phơ guitar

Biểu đồ mà chúng ta đề cập đến ở đây, vốn đang nổi như cồn trên Facebook và Twitter, khiến mọi người tin rằng các loại vaccine được phát triển để chiến đấu với virus corona đã bị chỉnh sửa để đưa những con chip điện tử nhỏ xíu vào cơ thể người tiêm vaccine.

Trên thực tế, nó cho thấy cách làm một cái...phơ (pedal) guitar, mà cụ thể là mẫu phơ có tên Boss MT-2 Metal Zone - một công cụ tuyệt vời để tăng tiếng bass và treble, đồng thời loại bỏ các tần số trung gian, giúp làm méo âm phát ra.

Biểu đồ này gần đây mới xuất hiện trên phiên bản Twitter tiếng Anh, nhưng có vẻ như nó bắt nguồn từ một trò đùa trên phiên bản Facebook tiếng Romani hồi tháng 12 vừa qua. Và điều khá trớ trêu là rất nhiều người ở các quốc gia khác, như Italy chẳng hạn, tưởng nó là thật và chia sẻ bài viết một cách nhiệt tình.

24481207-2d1d-4d79-90da-a0afbfb2a716-16099456360701522170389.jpeg


Bài viết gốc trên Facebook có đăng tải biểu đồ được cho là của chip 5G trong vaccines COVID-19


Bài viết gốc trên Facebook được dịch ra tiếng Anh như sau:

"Người Nga đã tìm ra cách loại bỏ nanochip khỏi vaccine Pfizer và công bố một biểu đồ cho thấy các chức năng của con chip! Tôi sẽ chỉ cho các bạn mọi thứ sớm thôi.

Con chip này chứa 4 vi xử lý và 4 bán dẫn. Tín hiệu qua mạng 5G đi vào INPUT ở phía bên trái. Đó là cách chúng kiểm soát bạn.

Điện được tạo ra bởi nhiệt cơ thể và mọi phần đều được kết nối đến dòng điện đó. Tín hiệu được xử lý trong vi xử lý đầu tiên với một bộ lọc tần số và bán dẫn dùng để khuếch đại nó
"

Bài viết sau đó đi sâu vào cách chip 5G thay đổi bộ não của bạn:

"Tín hiệu được tăng cường sẽ tiếp tục đi qua một vi xử lý khác, vốn kiểm soát MT-2 GAIN, hay mức tác động của nó lên tâm thần của bạn. Khả năng kiểm soát này không cố định, và có thể mạnh hơn hoặc giảm xuống như ý muốn. Trong bản gốc, phần này có ‘độ khuếch đại không tưởng’, tức là rất tệ".

Các trang tin Romani trong quá trình gắn cờ bài viết đã xoá nhoà khuôn mặt của người đăng tải trò đùa này lên Facebook, và không rõ ai mới là người đầu tiên đăng tải nó. Nhưng xét phong cách ngôn ngữ trong bài viết, có thể đoán đây chỉ là một trò đùa, và một số người rõ ràng không hiểu điều đó.

Nếu nhìn kỹ vào biểu đồ, vốn đã bị chỉnh sửa để có thêm dòng chữ "Biểu đồ chip 5G Covid" (Covid 5G Chip Diagram) và "Tuyệt mật" (Confidential", bạn vẫn sẽ thấy khá nhiều dấu hiệu chỉ ra rằng đây quả thực là biểu đồ hướng dẫn chế tạo phơ guitar. Ví dụ, trong biểu đồ có một thứ tên là "footswitch" (cầu dao đạp chân), vốn là một phần của phơ mà bạn dùng chân đạp xuống để kích hoạt.

Ngoài ra, còn có một phần khá lớn nằm chính giữa biểu đồ với dòng chữ MT-2, vốn là ký hiệu mà nhà sản xuất dùng cho chiếc phơ Boss Metal Zone. Các loại phơ của hãng Boss thường được gán ký hiệu gồm 2 ký tự và 1 con số, trong đó con số đằng sau thường chỉ số phiên bản. Ví dụ, chiếc phơ DS-1 Distortion màu cam cực kỳ nổi tiếng của Boss được tung ra trước chiếc DS-2 Turbo Distortion.

89a01fca-e31c-4ceb-9e6a-0b7cb04f0987-1609945636059830245120.jpeg


Trên thực tế, đây là biểu đồ để chế tạo chiếc...phơ guitar mã hiệu Metal Zone MT-2


Nếu từng sở hữu một chiếc phơ guitar tương tự như MT-2, bạn sẽ biết rằng nếu làm theo biểu đồ, bạn sẽ có một chiếc phơ mang lại chất âm cực chất. Không hiểu vì lý do gì "cộng đồng mạng" lại tin vào những thuyết âm mưu hết sức ngớ ngẩn xoay quanh vaccine?

Ví dụ, một y tá ở Wisconsin (Mỹ) mới đây đã bị bắt sau khi cố tình lấy 500 liều vaccine Moderna ra ngoài tủ lạnh nhằm khiến chúng bị hỏng. Y tá này tên Steven Brandenburg, 46 tuổi, là tín đồ của một loạt các thuyết âm mưu và tin rằng vaccine phòng ngừa COVID-19 sẽ gây hại cho mọi người và "thay đổi ADN của họ".

Y tá này hiển nhiên đã bị sa thải. Nhưng có thể đoán được Brandenburg đã học được khá nhiều thứ từ các kênh phát tán tin tức sai sự thật trên mạng, giống như những kênh đăng tải những biểu đồ chế tạo phơ guitar ở trên.

"Ông ấy nói với tôi rằng nếu tôi không hiểu ông ấy đã làm đúng và rằng cả thế giới quanh chúng tôi đang sụp đổ, tôi đang tự huyễn hoặc mình" - vợ của Brandenburg nói trong bản khai ly hôn như vậy. "Ông ấy tiếp tục nói rằng chính phủ đang lên kế hoạch cho những cuộc tấn công mạng và dự định sẽ cắt lưới điện".

Tham khảo: Gizmodo

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom