Bill Gates nhận danh hiệu mới: Nông dân lớn nhất nước Mỹ

Trong nhiều năm, có thông tin cho rằng Bill Gates mua đất nông nghiệp ở bang Florida và Washington. Nhưng theo báo cáo mới nhất của Land Report, tạp chí về bất động sản của Mỹ, người đàn ông có trị giá tài sản gần 121 tỷ USD này đã mua đất canh tác khắp 18 bang của Mỹ, trong một danh mục đầu tư đất nông nghiệp quy mô lớn.

Bang mà ông có nhiều đất canh tác nhất là Louisiana với 28.000 ha, tiếp theo là Arkansas với 19.400 ha và Nebraska với 8.300 ha. Ngoài ra, Gates còn sở hữu 10.000 ha đất chuyển tiếp phía tây Phoenix, Arizona, nơi đang được phát triển thành một vùng ngoại ô mới.

Theo nghiên cứu của Land Report, những khu đất này do công ty đầu tư tư nhân Cascade Investments của Bill Gates nắm giữ trực tiếp hoặc thông qua một tổ chức bên thứ ba. Các khoản đầu tư khác của Cascade bao gồm công ty an toàn thực phẩm Ecolab, nhà bán lẻ ô tô đã qua sử dụng Vroom và công ty Đường sắt quốc gia Canada.

photo-1-16107049322781151208478.jpg


Mặc dù có thể hơi gây ngạc nhiên khi một tỷ phú công nghệ cũng là chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất nước Mỹ, đây lại không phải là lần đầu tiên Gates đặt chân vào lĩnh vực nông nghiệp. Năm 2008, Quỹ Bill và Melinda Gates đã công bố khoản tài trợ trị giá 306 triệu USD để thúc đẩy nông nghiệp năng suất cao và bền vững giữa các nông hộ sản xuất nhỏ ở châu Phi cận Sahara và vùng Nam Á. Quỹ cũng đã đầu tư khá nhiều vào việc phát triển và khuyến khích các "siêu cây trồng" và bò sữa cao sản có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu. Năm ngoái, tổ chức này đã công bố thành lập Gates Ag One, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy những nỗ lực này.

Không hoàn toàn rõ mục đích đất nông nghiệp của Gates được sử dụng như thế nào, cũng như không biết có khu đất nào được dành riêng để bảo vệ hay không. Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy những khu đất này có thể được sử dụng theo những cách phù hợp với các giá trị của Quỹ Gates.

Bill Gates không phải là tỷ phú duy nhất trong danh sách của Land Report có đất canh tác tư nhân. Hai nhà đồng sáng lập của Wonderful Company là Stewart và Linda Resnick (với khối tài sản ròng 7,1 tỷ USD) cũng sở hữu tới 76.890 ha đất. Tuy nhiên, số đất nông nghiệp này được họ sử dụng để sản xuất hàng hóa cho các thương hiệu của riêng mình, bao gồm POM Wonderful, Wonderful Pistachios và Wonderful Halos.

Mặc dù Bill Gates có thể là chủ sở hữu đất canh tác lớn nhất ở Mỹ, nhưng ông cũng không phải là cá nhân chủ sở hữu nhiều đất nhất. Đứng đầu danh sách này là Chủ tịch tập đoàn truyền thông Liberty Media, John Malone, người sở hữu 890.308 ha đất đồng cỏ và rừng. Người sáng lập CNN, Ted Turner, xếp thứ ba, với 809.371 ha trang trại trải dài trên 8 bang. Ngay cả Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos cũng đang đầu tư mạnh vào đất đai, ông sở hữu 169.967ha đất, chủ yếu ở Tây Texas, đứng thứ 25 trong danh sách.

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom