Hướng dẫn Cài đặt và nâng cấp tự động add-ons/styles trên XenForo 2.1.x từ VietFriend community

dinhphucv

Sergeant
Tham gia
09/08/2017
Bài viết
427
Được Like
265
Tải lên những files cần thiết, nhấn nút vài lần, thực sự việc cài đặt add-ons/styles trên XenForo là quá đơn giản, ai cũng có thể làm được. Nhưng bạn có biết rằng còn có cách để làm mọi thứ trở nên đơn giản hơn nữa - không cần phải tải xuống và tải lên nữa, giờ đây mọi công đoạn được rút ngắn qua URL.

Cài đặt và nâng cấp add-ons/styles/languages qua File nén và URL trên XenForo 2.1.x
Việc cài đặt và nâng cấp thông qua đường dẫn URL không phải là mới, trên thực tế thì tính năng này đã xuất hiện từ XenForo 1 nhưng vẫn còn có một số tồn đọng. Giờ đây với việc XenForo 2.1.x hỗ trợ cài đặt, nâng cấp từ file nén cùng với sự giúp đỡ từ add-on Install and Upgrade, bạn có thể dần quên đi cách cài đặt thủ công rồi đấy.

Làm thế nào để cài đặt và nâng cấp tự động thông qua file đã bị nén?
Tính năng này đã có trong core XenForo từ phiên bản 2.1.0, tuy nhiên đã bị vô hiệu hóa, để kích hoạt tính năng này thì hosting/server các bạn phải hỗ trợ ZipArchive và thêm vào file src/config.php đoạn mã bên dưới:
Mã:
$config['enableAddOnArchiveInstaller'] = true;
cai-dat-nang-cap-tu-file-nen.png

Cài đặt, nâng cấp từ URL - nhanh chóng, tiện lợi
Cài đặt từ file nén tiện lợi đấy, nhưng nếu so với việc thông qua URL thì không có cửa đâu nha, cũng chả phải tải xuống, tải lên chi cho cực - tự động cho lành. Để bổ sung tính năng cài đặt qua URLs thì bạn chỉ cần cài đặt thêm add-on Install and Upgrade của ThemeHouse. Sau khi cài đặt hoàn tất thì đến lúc cấu hình thông tin tài khoản để cài đặt tự động thông qua URLs.
  1. Truy cập vào admincp, bên trong phần Setup bên trái sẽ có Install & Upgrade profiles.
  2. Chọn tiếp Add profile để cấu hình tài khoản cũng như nguồn download.
  3. Lưu thay đổi.
Lưu ý: bạn không bị giới hạn ở số lượng profile, bạn có bao nhiêu thì có thể dùng bấy nhiêu nhưng cần phải cẩn thận tránh kẻ xấu lợi dụng chia sẻ mã độc.

Cấu hình profile và cài đặt resources từ VietFriend community
Dù là cài đặt thủ công hay là tự động thì bạn đều cần nguồn tải, riêng với cài đặt tự động thì nguồn tải bạn cũng phải hỗ trợ, add bừa là không được đâu. Cũng cần phải lựa chọn nguồn đáng tin cậy, tránh trường hợp kẻ xấu chèn mã độc. XenForo.com thì chắc khỏi phải bàn rồi, mình xin bỏ qua. VietFriend community? Vì đây là trang web của tụi mình nên mình cũng xin không bàn luận, sạch hay không thì phải hỏi các bạn. Dưới đây là cấu hình profile VietFriend community dành cho bạn nào tin tưởng bọn mình.

profile-vietfriend-community-resources.png

Các bạn tự điền thông tin mật khẩu của các bạn, mình cũng như ThemeHouse đều không lưu trữ những thông tin tài khoản của các bạn, bạn nào sử dụng bảo mật 2 bước thì nhớ đánh dấu check vào ô trên. Encryption secret là mã mã hóa, bạn có thể đặt tùy ý, thông tin tài khoản của bạn sẽ được mã hóa dựa trên Encryption secret này. Khi bạn cài đặt qua URLs thì bạn sẽ phải nhập mã này để giải mã tài khoản và tiến hành cài đặt. Những thông tin tài khoản của bạn đều được mã hóa, mình và ThemeHouse đều không lưu trữ những thông tin này.
Lưu ý: VietFriend community hỗ trợ cài đặt thông qua URLs nhưng chưa hoàn toàn, trong trường hợp báo lỗi, các bạn có thể cài đặt thủ công. Ngoài ra việc cài đặt add-on còn phụ thuộc vào tài khoản của bạn, với tài khoản thường, bạn không thể cài đặt Premium Resouces.

Thử cài đặt tự động thông qua URLs của VietFriend community
Sau khi cấu hình profile hoàn tất thì việc còn lại của các bạn là vô cùng đơn giản, lấy URL và tiến hành cài đặt thôi. Ở đây mình sẽ cài đặt thử add-on [XenConcept] Prefix forum listing với URL là: https://community.vietfriend.org/resources/xenconcept-prefix-forum-listing.857/

cai-dat-add-on-tu-dong-tu-vietfriend-community.jpg


Trong trường hợp bạn không muốn cài đặt phiên bản mới nhất thì bạn hoàn toàn có thể cài đặt những phiên bản cũ hơn, thay vì bạn copy URL tài nguyên thì bạn copy URL phiên bản bạn muốn cài đặt. Lấy ví dụ với add-on Search Improvements, phiên bản mới nhất là 2.2.1 nhưng bạn muốn cài bản 2.2.0 thì phải làm thế nào?
  1. Vào phần lịch sử của add-on.
  2. Copy link tải về của phiên bản bạn cần.
cai-dat-ban-cu-qua-url.jpg

Quá trình cài đặt nhanh hơn nhiều so với khi phải làm thủ công, ngoài khả năng cài đặt nâng cấp add-ons thì bạn cũng có thể làm điều tương tự với styles và languages. Riêng với VietFriend community thì mình cũng sẽ cố gắng hỗ trợ kiểu cài đặt này với tất cả các add-ons/styles/languages. Mình rất thích việc cài đặt qua URL như thế này, vừa tiết kiệm được thời gian và với người lười dọn dẹp như mình thì máy tính mình nhìn vào cũng sẽ gọn gàng, sạch sẽ hơn, không phải như bây giờ.
 
  • Like
Reactions: Win

kentdoan

Corporal
Tham gia
23/04/2018
Bài viết
193
Được Like
80
làm vậy thất mất view + nặng server, mình nghĩ vậy time on site sẽ thấp
 

dinhphucv

Sergeant
Tham gia
09/08/2017
Bài viết
427
Được Like
265
Không sao cả, dù sao site mình không phải tập trung xenforo. Còn server thì hiện tại dùng toàn 1% server, phải cho tốn thêm rofl~~ 4 cores - 8GB mà dùng thế phí quá. Mà cũng không tốn server đâu, bản chất cũng chỉ là tải file thôi mà file mình lại lưu trữ bên digitalocean space.
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom