Cảnh báo: TikTok tràn lan tin giả, đưa nhiều thông tin tuyển thủ Việt Nam qua đời gây hoang mang dư luận

Theo đó, tài khoản TikTok mang tên Vũ Văn Thanh đã liên tục đăng tải những bài đăng mang nội dung thông báo về sự qua đời của các cầu thủ khác cũng là thành viên của đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Cụ thể, tài khoản này đã đăng tải một nội dung như sau: "Anh Hải mất rồi mọi người ơi nghe bảo tai nạn giao thông", kèm với đó là hình ảnh đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải.

photo-1-16094083193912013727705.jpg


Trong một video khác, tài khoản này viết: "Huấn luyện viên Park Hang-seo đã qua đời, Việt Nam mất đi một HLV giỏi". Tài khoản này cũng không quen đính kèm hình ảnh vị huấn luyện viên đáng kính.

photo-1-16094083230991762149604.jpg


Điều đáng lên án ở đây là tất cả những dòng nội dung ác ý kia đều là tin giả và các nhân vật được nhắc tên đều còn đang còn sống và tình trạng sức khỏe tốt. Rất nhanh chóng, cộng đồng mạng đã phản ứng cực kỳ gay gắt:

"Gặp thì cứ report để TikTok nó thấy nó xoá".

"Tại sao vẫn còn có người vào thả tym được nhỉ?"

"Tin giả để hút follow với tương tác rồi đi bán kênh thôi. Mấy cái bọn lập group an-ti thì cũng thế hết. Không biết kiếm được bao nhiêu tiền nhưng mà thất đức quá. Rồi nghiệp nó tụ vào 1 cục quật cho không trượt phát nào".


Tình trạng tin giả tràn lan trên mạng xã hội thời gian gần đây đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự suy đồi đạo đức của một nhóm người khi họ sẵn sàng chà đạp lên sức khỏe, nhân phẩm, thậm chí là mạng sống của người khác để phục vụ mục đích cá nhân. Mặt khác, một số lượng không nhỏ người xem lại thiếu cảnh giác trong việc xác thực thông tin, thậm chí nhẹ dạ dẫn đến nhanh chóng bị những tin giả này làm cho hoang mang.

photo-2-1609408323155776558132.jpg


Trong năm 2020, các cơ quan nhà nước cũng đã vào cuộc và tiến hành xử phạt nhiều trường hợp tung tin giả gây hoang mang dư luận, tuy nhiên, để chấm dứt hiện trạng nói trên, cần sự chung tay của tất cả mọi người, đặc biệt là từ chúng ta, những người hàng ngày đang tiêu thụ nội dung độc hại do các đối tượng nói trên làm ra và truyền bá nó tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội.

Ảnh: Internet



Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom