'Câu' thành công iPhone 12 Pro từ đáy con kênh bằng cách lợi dụng công nghệ MagSafe

Một người đàn ông đã cứu thành công chiếc iPhone 12 Pro của mình khỏi một con kênh ở Berlin, Đức. Nhưng thay vì lặn xuống, anh lại tận dụng tính năng MagSafe để lấy lại thiết bị của mình. Sự việc diễn ra vào thứ Bảy tuần trước 30/5 và chủ nhân của chiếc điện thoại là bạn của nhà phát triển ứng dụng Frederik Riedel. Câu chuyện được Riedel chia sẻ lại trên Twitter.

-1622521859232394883250.jpg


Cụ thể, vào thời điểm đó, thiết bị được cho là đã bị chìm xuống lớp bùn dày ở đáy nước. Các nỗ lực ban đầu để giải cứu chiếc iPhone được thực hiện khi chủ nhân của nó cố gắng lội xuống lớp bùn sâu 1 mét, nhưng nó đã thất bại khi anh cho biết "không có cách nào để tìm thấy nó".

Sau đó, Riedel và người bạn của mình đã nghĩ ra cách sử dụng cần câu cá. Hai người đã gắn một cục nam châm vào dây câu và thả nó xuống vị trí chiếc iPhone rơi lúc ban đầu. Họ hi vọng cục nam châm có thể dính vào bề mặt từ tính ở mặt sau, nơi được sử dụng để sạc thiết bị bằng công nghệ MagSafe.

Sau khi được kéo lên mặt nước vào khoảng 3 giờ sáng, chiếc iPhone được xác định là vẫn hoạt động tốt, với pin gần như còn đầy mặc dù bị ngâm dưới con kênh trong nhiều giờ.

42287-82011-iphone-fishing-berlin-xl-16225218957991392649980.jpg


Và khá thú vị là iPhone không phải là thiết bị duy nhất được vớt lên trong nỗ lực cứu hộ này. Trong lần thử đầu tiên, một chiếc Nintendo Switch đã được kéo khỏi bùn, mặc dù nó được cho là "không thể hoạt động nữa."

Đây không phải là lần duy nhất nam châm được sử dụng để "câu" iPhone. Vào hồi tháng 3, một người phụ nữ đã tìm cách lấy lại iPhone của mình từ một hồ nước đóng băng sau khi nó bị nhấn chìm trong 30 ngày, bằng cách sử dụng một nam châm gắn vào một sợi dây.

Các công cụ bất thường đôi khi cũng có thể sử dụng để cứu vớt các sản phẩm công nghệ của Apple. Vào tháng 9/2019, một báo cáo cho biết một người dân ở New York đã sử dụng chổi và băng dính, trong khi một người khác sử dụng chỉ nha khoa và bộ sạc xì gà điện tử có nam châm để kéo những chiếc tai nghe AirPod lên khi chúng rơi vào các vị trí khó chạm tới trên vỉa hè.

Tham khảo Apple Insider

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mobile/Zalo: 0906081284

Telegram: anhanhxf

Chỉ nhận web nội dung lành mạnh

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom