CEO sàn tiền ảo Binance chế giễu quan điểm về bitcoin của Tesla, ngầm ám chỉ Elon Musk 'đạo đức giả'

Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành của nền tảng trao đổi tiền điện tử Binance, đã đưa lên Twitter các quan điểm cá nhân liên quan tới những lời chỉ trích gần đây về việc sử dụng năng lượng của tiền kỹ thuật số. Và một trong số đó dường như ám chỉ tới CEO Tesla Elon Musk.

"Khi bạn sử dụng điện để chạy ô tô, nó thân thiện với môi trường. Khi bạn sử dụng điện để vận hành các mạng lưới tài chính hiệu quả nhất trên thế giới, đó là một mối quan tâm về môi trường", ông Zhao tweet.

Tuyên bố dường như ám chỉ thông báo gần đây từ Elon Musk rằng Tesla sẽ không còn chấp nhận thanh toán bằng bitcoin để mua ô tô điện của mình, điều được cho là đã gây ra một làn sóng bán tháo tiền điện tử. Dòng tweet của CZ có thể tạm hiểu rằng cùng là các hệ thống sử dụng điện nhưng không lý gì mà điện dùng cho xe năng lượng mới lại có quyền tự cho mình là "sạch" hơn điện dùng để vận hành mạng lưới tiền kỹ thuật số.

capture-1622604057474330835313.jpg


Chia sẻ của CEO sàn giao dịch Binance.


"Tesla đã đình chỉ việc mua xe bằng Bitcoin", một tuyên bố từ tài khoản Twitter của Elon Musk cách đây không lâu. "Chúng tôi lo ngại về việc gia tăng nhanh chóng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch bitcoin, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải tồi tệ nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào.

Tiền điện tử là một ý tưởng tốt ở nhiều cấp độ và chúng tôi tin rằng nó có một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng điều này không thể đi kèm với một cái giá quá lớn đối với môi trường.

Tesla sẽ không bán bất kỳ đồng bitcoin nào và chúng tôi dự định sử dụng nó cho các giao dịch ngay khi việc khai thác chuyển đổi sang năng lượng bền vững hơn. Chúng tôi cũng đang xem xét các loại tiền điện tử khác sử dụng ít hơn 1% năng lượng so với giao dịch của Bitcoin."


photo-1-1622604050311748920510.png


CZ và Elon Musk.


Trên thực tế, các quan điểm chỉ trích việc khai thác bitcoin giống như Elon Musks đã tồn tại từ lâu. Chúng dựa trên các phân tích như tuyên bố của Đại học Cambridge cho thấy mạng lưới khai thác bitcoin sử dụng hơn 121 terawatt giờ (TWh) mỗi năm, tương đương với 1 trong 30 quốc gia tiêu thụ điện nhiều nhất thế giới. Gần đây, người ta ước tính ngành công nghiệp này sử dụng nhiều năng lượng gần như toàn bộ đất nước Argentina.

Tham khảo independent

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom