Đang bị truy nã vẫn đến cửa hàng mua game Call of Duty và cái kết đắng

Các sỹ quan cảnh sát ở Birmingham, Anh, vừa qua đã tóm gọn một tên tội phạm truy nã có vũ khí khi gã mạo hiểm ra tiệm mua Call of Duty: Black Ops Cold War. Dù vụ bắt giữ kết thúc trong bạo lực, không có sỹ quan nào bị thương nghiêm trọng. Black Ops Cold War, tựa game mới nhất trong series FPS cực kỳ nổi tiếng, ra mắt vào tháng 11 năm ngoái.

Dù video game có thể là nguồn giải trí vô tận, ngành công nghiệp này vẫn ẩn chứa không ít những hành vi phi đạo dức. Ví dụ, mới đây tại Nhật, một người đàn ông đã bị tóm gọn sau khi gửi đi 39 lời đe doạ giết người đến nhà phát hành game Square Enix. Người này tên Toshiyuki Kan, được cho là nổi cáu khi đang chơi trò Dragon Quest of the Stars. Những lời đe doạ chết chóc của Kan là vụ việc mới nhất trong một chuỗi những lời đe doạ mà các game thủ gửi đến quan chức Square Enix do một phản ứng tiêu cực đến từ phía nhà phát hành game.

Theo tài khoản Twitter của ABC News, cảnh sát Birmingham đã bắt kẻ truy nã đề cập ở đầu bài sau khi gã trốn cách lý COVID-19 để đi mua game Call of Duty: Black Ops Cold War. Các sỹ quan cảnh sát đã tiếp cận hai người đàn ông có biểu hiện nghi vấn, rồi yêu cầu họ xuất trình thông tin cá nhân sau khi nhận thấy lời giải thích đi mua game của cả hai hiển nhiên không thể bào chữa cho việc trốn cách ly. Một trong hai người đàn ông lúc này đưa tên giả cho cảnh sát nhưng bị phát hiện, dẫn đến một cuộc tấn công nhắm vào các sỹ quan. Hoá ra kẻ tấn công tên Clint Butler, một tên tội phạm có vũ khí bị truy nã vì trốn thoát án tù 17 năm. Butler hiện đã được đưa trở về trại, nhưng bản án dành cho gã đã tăng thêm vì tội tấn công cảnh sát và trốn thi hành án.


Bị truy nã vẫn đi mua game Call of Duty​


Nếu là fan Call of Duty, bạn hẳn biết tựa game này có một lịch sử khá ai oán khi liên quan đến nhiều vụ việc bi thảm bị đưa lên nhiều mặt báo. Tháng trước, một tuyển thủ eSport 19 tuổi chuyên về Call of Duty Mobile, Ingrid Oliveira Bueno, đã bị sát hại bởi bạn cùng chơi ở Brazil. Vụ án đau lòng này đã khiến cộng đồng eSport bị sốc và làm nổ ra những cuộc tranh luận gay gắt về bạo lực đối với phụ nữ ở quốc gia Nam Mỹ. Kẻ thủ ác, Guilherme Alves Costa, đã bị bắt sau khi ghi lại quá trình sát hại cô gái và gửi nó đến tổ chức eSport qua WhatsApp. Gần hơn nữa, một đội Call of Duty Warzone toàn nữ của Hải quân Mỹ, tên là "Women of Warzone", đã bị "dội bom" bằng các biểu tượng emoji hình lửa và bom. Vụ spam này sau đó được xác định là nhằm biểu tình và trả đũa vụ ném bom gần đây của quân đội Mỹ ở khu vực Trung Đông; sau vụ việc, phần chat của phiên stream đã bị tắt đi.

Loạt game Call of Duty cực kỳ nổi tiếng trên toàn thế giới, và được chơi bởi đủ loại người. Tuy nhiên, niềm đam mê với game của Clint Butler đã khiến gã phải đánh đổi sự tự do của mình. Cướp có vũ trang và trốn thi hành án không phải là chuyện đùa, nhưng sự chán chường của Butler sau khi bị cách ly COVID-19 vẫn làm gã quên hết mọi thứ, tự tay "xé vỏ bọc" và nộp mình cho công lý.

Tham khảo: ScreenRant

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom