Hướng dẫn Đặt tên hình ảnh rất có lợi đến SEO

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,833
Được Like
12,691
Đặt tên hình ảnh rất có lợi đến SEO

Việc bản thân tên của tấm hình cũng đóng góp một phần quan trọng vào việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

Khi nói đến SEO là người ta lại đề cập đến những từ khoá quan trọng, thẻ title của trang web, thẻ meta v.v… Nhưng cũng có một phần khác của SEO cũng rất quan trọng là tính năng tìm kiếm hình ảnh từ google. Ngày nay, ngày càng nhiều người sử dụng tính năng tìm kiếm hình ảnh của Google để tìm những hình họ muốn. Ví dụ bạn muốn tìm hình về máy tính, máy chụp hình hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra. Bạn chỉ cần vào Google và gõ từ khoá tìm kiếm, nhấn vào thẻ Images là bạn sẽ có một vài trang kết quả với những tấm hình phù hợp với từ khoá của bạn.

Do vậy bạn có thể tận dụng tính năng này của Google để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm của bạn. Có thể trước đây bạn có thói quen đặt tên hình khi phải upload lên mạng theo số thứ tự: 1, 2, 3, 4 … hoặc theo chữ cái A, B, C, D hoặc thậm chí bạn giữ nguyên nó là dạng mặc định như 093949IDD.jpg.

Cho dù là tên gì thì hình ảnh đó vẫn sẽ được hiển thị, nhưng thay vì những dãy số vô nghĩa bạn có thể đặt tên nó theo nội dung của tấm hình. Giả sử bạn có tấm hình về đồng quê, ngày hội bạn chụp được hoặc tấm hình về cảnh biển. Bạn có thể đặt tên theo dạng rice-field.jpg, ocean.jpg, spring-festival-2008.jpg.

Với dấu (-) Google ngầm hiểu rằng nó đại diện cho dấu cách và nó sẽ hiểu tấm hình của bạn hơn và do đó sắp xếp nó ở chuyên mục nó biết. Khi có người gõ từ khoá phù hợp với nội dung mà nó đã có sẵn, hình ảnh của bạn sẽ được hiện ra.

Kết luận
Khi đã nói về tối ưu hoá công cụ tìm kiếm để vươn xa tầm với của trang web, bất cứ một kỹ thuật nào cho dù có nhỏ cũng giúp trang web của bạn. Nếu biết cái đó có thể giúp ích cho trang web của bạn, mà bạn lại không làm thì đó mới là lỗi của bạn. Cho nên, kể từ hôm nay, một khi bạn upload hình ảnh, hãy dành vài giây để đặt tên cho nó phù hợp với nội dung của tấm hình.

Chúc các bạn thành công.


Nguồn: izwebz.com​
 

VuVanAnh

Private
Tham gia
06/04/2017
Bài viết
4
Được Like
3
Uk nhỉ giờ mình mới thấy và hiểu,trước mình đặt tên nhưng cũng chưa hiểu lắm,thì ra là khi có người search thì tấm ảnh đó hiện ra,xem ra càng cho nhiều từ khóa xuất hiện thì SEO càng lên nhanh a?
 

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,833
Được Like
12,691

tuna

Sergeant
Tham gia
30/01/2017
Bài viết
639
Được Like
276
mình dùng ảnh up từ host ngoài, xài js để đặt thẻ alt thì có ok ko nhỉ
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom