Đoạn tin nhắn 3 kí tự này có thể khiến chiếc iPhone của bạn “chết đứng”, đừng thử!

123_800x450_800x450.jpg

Một hacker đã phát hiện ra một lỗi của ứng dụng iMessage trên iOS 10 và 10.1.1 khiến chiếc iPhone của bạn có thể bị treo hoàn toàn chỉ bằng một đoạn tin nhắn với những kí tự đơn giản.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên các hacker phát hiện ra lỗi trên phần mềm nhắn tin của Apple. Đáng nói hơn là đoạn kí tự phiền toái này lại cực kì đơn giản, gồm một biểu tượng emoji cờ trắng, một số “0” và một emoji hình cầu vồng (️‍0).


Bạn thậm chí chưa cần mở tin nhắn ra xem, ngay sau khi nhận được tin nhắn này, iPhone của bạn sẽ lập tức không thể sử dụng được trong một thời gian ngắn, cũng như các nút vật lý và màn hình cảm ứng đều không hoạt động được.

Lỗi này được cho là xuất phát từ cách iOS tạo ra emoji cờ bảy sắc. Apple tạo ra chúng bằng cách kết hợp mã giữa emoji cờ trắng và cầu vồng. Tuy nhiên dòng tin nhắn này lại chưa thêm kí tự “0” ở giữa nên đã khiến hệ thống “bối rối” và tạm thời bị treo.

Tuy đây chỉ là lỗi nhỏ và chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng chắc chắn có thể gây ra rất nhiều phiền toái cho người dùng. Hacker này cũng cho biết lỗi này có vẻ như không xuất hiện trên phiên bản iOS mới nhất.

Do đó, nếu iPhone của bạn đang chạy phiên bản iOS 10 hay 10.1.1 thì bạn nên nâng cấp ngay lên iOS 10.2 để không gặp phải những rắc rối này nhé.


Nguồn: TGDD​
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mobile/Zalo: 0906081284

Telegram: anhanhxf

Chỉ nhận web nội dung lành mạnh

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom