Easy Google Fonts - Plugin hỗ trợ dùng Google Fonts cho WordPress

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,829
Được Like
12,688
Easy Google Fonts - Plugin hỗ trợ dùng Google Fonts cho WordPress

Có một vấn đề làm hơi nản lòng với những người mới là nhiều theme đẹp lộng lẫy lung linh lại không hiển thị được tiếng Việt một cách đúng chuẩn do font chữ đó tuy đẹp nhưng không hỗ trợ các ký tự đặc biệt có trong tiếng Việt như các dấu có mũ, dấu hỏi, dấu ngã,….Lúc đó giải pháp là phải thay đổi font chữ trực tiếp trong CSS của theme, mà cách này chỉ hợp với những ai biết qua CSS.

Nếu vẫn đang còn loay hoay với việc đổi font chữ mà không có kinh nghiệm sửa đổi CSS hay thay đổi code trong theme thì có thể tham khảo qua plugin Easy Google Fonts để nhúng các font chữ hỗ trợ tiếng Việt đẹp mắt vào website chỉ trong vài cú click.

easy-google-font.png

Là một plugin tốt nhất trong việc áp dụng các font chữ đẹp tại thư viện Google Font lên WordPress. Nó cho phép tùy chỉnh loại ký tự, chỉ cần chọn Vietnamese là tất cả loại font trên đó đều hỗ trợ cho tiếng Việt, và làm việc tốt trên mọi theme.

easy-google-font-test.jpg

Cơ chế hoạt động của nó là hỗ trợ thay đổi chi tiết kiểu font cho các thành phần chính trên WordPress là font của nội dung và font cho các tiêu đề từ heading 1 đến heading 6,….Do đổi font ở chế độ Customize nên có thể trực tiếp xem kết quả thay đổi của nó mà không cần tải lại trang.

Thay đổi font cho các phần tử nhỏ
Mặc định plugin này chỉ hỗ trợ đổi font chữ cho phần nội dung bài viết và các thẻ từ h1 đến h6. Nhưng nếu theme phức tạp hơn, có nhiều phần tử khác nhau cần đổi font chữ khác cho nó thì có thể sử dụng tính năng Custom Control trong Easy Google Font.

easy-google-font-control.jpg

Tính năng Custom Control sẽ cho phép thêm một vùng chọn bất kỳ để plugin này có thể thực hiện sửa đổi font chữ cho vùng chọn đó. Khi thêm xong thì vào Customize sẽ thấy vùng chọn mà ta vừa mới tạo để thay đổi.

easy-google-font-control-test.jpg

Chúc các bạn thành công.


Nguồn: Thachpham​
 

Đính kèm

  • easy-google-fonts.zip
    200.5 KB · Lượt xem: 1

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom