Elon Musk bị đồn qua đời, hashtag #RIPELON lan tràn khắp Twitter

Cuối tuần vừa qua, dòng hashtag #RIPElon lan tràn khắp mạng xã hội twitter. Dòng hashtag này ám chỉ tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla đã qua đời. Sở dĩ hashtag này xuất hiện sau khi một vài người dùng mạng xã hội chia sẻ một bài báo giả mạo của Fox News với tựa đề: "Elon Musk đã chết sau khi nhà máy Tesla nổ tung".

photo-1-16151723513061497506150.jpg


Sau khi bài báo giả mạo của Fox News xuất hiện, một vài người dùng khác tiếp tục chia sẻ những liên kết tin tức giả mạo các hãng tin BBC, The Guardian, Wall Street Journal, Reuters... Tuy nhiên, khi nhiều người thắc mắc tại sao những liên kết này không hoạt động hoặc đã bị xóa, chủ các bài đăng đã tuyên bố những nhà đầu tư ủng hộ Tesla đang tích cực xóa tin tức để ngăn việc cổ phiếu Tesla giảm.

Một người dùng thậm chí thu hút sự chú ý khi tải cả bức thư từ phía Tesla gửi tới các nhà đầu tư.

photo-1-1615172358969670915531.jpg


Bức thư giả mạo giải thích rằng công ty đang nỗ lực để che đậy cái chết của Musk nhưng câu chuyện đã gây quá nhiều sự chú ý.

"Trong lúc chờ đợi, chúng tôi yêu cầu các bạn cũng như nhà đầu tư giữ bình tĩnh và chúng tôi đang nỗ lực không làm lộ thông tin ông ấy đã qua đời. Chúng tôi đang cần phải tìm người thay thế Musk trước khi công bố chính thức về cái chết của ông ấy".

Dù không chính thức lên tiếng đính chính tin đồn qua đời là giả mạo nhưng Elon Musk có động thái chia sẻ một dòng tweet lên twitter liên quan đến Dogecoin như ngầm khẳng định mình vẫn còn sống.

Nguyên nhân những người kể trên đồn đại về cái chết của Musk được cho là bởi họ muốn thao túng cổ phiếu Tesla. Trên thực tế, sau khi những bài đăng về cái chết của Elon Musk được lan truyền, cổ phiếu của Tesla đã giảm 6%.

Tai họa "trời ơi đất hỡi" kể trên kéo dài thêm tuần thê thảm của Elon Musk. Theo hãng tin Bloomberg, giá trị tài sản của Musk đã giảm 27 tỷ USD trong tuần này, khi cổ phiếu Tesla lao dốc trong xu hướng bán tháo cổ phiếu công nghệ trên thị trường chứng khoán Mỹ. Với khối tài sản 156,9 tỷ USD, Musk vẫn giữ vị trí thứ hai trong xếp hạng 500 người giàu nhất hành tinh Bloomberg Billionaires Index, nhưng ông đang có ít hơn khoảng 20 tỷ USD so với Jeff Bezos - nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon.com.

Mới tuần trước, Musk còn đứng ở vị trí giàu nhất thế giới và Bezos ở vị trí thứ hai. Từ đầu năm đến nay, hai vị tỷ phú này liên tục hoán đổi vị trí nhất và nhì trong bảng xếp hạng giàu.

Đà mất mát tài sản của Musk gần đây mạnh không kém gì đà tăng tài sản của ông trong năm ngoái. Năm 2020, cổ phiếu Tesla tăng 743%, đưa giá trị tài sản cá nhân của Musk tăng mạnh theo, đồng thời mang lại cho ông những khoản tiền thưởng hàng tỷ USD từ công ty.

Đầu năm nay, khối tài sản của Musk tiếp tục tăng. Vào tháng 1, ông lần đầu soán ngôi giàu nhất thế giới của Bezos. Tài sản của Musk đạt đỉnh vào tháng 2 ở mức 210 tỷ USD.

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom