Facebook bị sờ gáy sau khi ép người dùng WhatsApp chia sẻ dữ liệu cá nhân

Sau khi iOS 14 của Apple áp dụng chính sách bảo mật mới, Facebook có động thái ép người dùng WhatsApp phải chia sẻ dữ liệu cho mình, nếu không sẽ không cho sử dụng ứng dụng này nữa.

Theo điều khoản mới cập nhật của ứng dụng WhatsApp, người dùng phải chấp nhận chia sẻ dữ liệu cho Facebook. Nếu từ chối hoặc bỏ qua, tài khoản WhatsApp của người dùng sẽ không thể truy cập được sau ngày 8 tháng 2.

photo-1-1610439051775664910018.jpg


Ngay lập tức, động thái này của Facebook đã bị cơ quan quản lý tại Thổ Nhĩ Kỳ sờ gáy. Ủy ban Cạnh tranh tại Thổ Nhĩ Kỳ đã mở một cuộc điều tra chống độc quyền đối với Facebook và WhatsApp.

Trong khi đó, các nhà chức trách cũng yêu cầu Facebook và WhatsApp tạm đình chỉ quy định mới này, cho đến khi cuộc điều tra được hoàn tất. Ủy ban Cạnh tranh sẽ tiến hành điều tra xem quy định mới này có vi phạm luật chống cạnh tranh, nhằm ngăn chặn các công ty lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường của mình, hay không.

Bên cạnh đó, các nhà chức trách khuyến cáo người dân nên sử dụng các ứng dụng nhắn tin khác thay thế cho WhatsApp. Kết quả là ứng dụng BiP do Thổ Nhĩ Kỳ phát triển đã có hơn 2 triệu người dùng mới chỉ trong vòng 48 giờ.

Trên thế giới, các ứng dụng thay thế WhatsApp như Signal hay Telegram cũng có số lượng người dùng tăng đột biến. Trong khi Signal không thu thập bất kỳ dữ liệu nào của người dùng, còn Telegram cũng chỉ thu thập một lượng nhỏ dữ liệu.

Có thể thấy đây đúng là đòn tự sát của Facebook.

Tham khảo: gizmochina

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom