Facebook đã tìm ra chủ nhân giải thưởng 80.000 USD tại Việt Nam

facebook-hakathon-0_800x449.jpg

Cuộc thi Facebook Vietnam Hackathon đã chính thức khép lại và giải thưởng trị giá 80.000 USD của Facebook dành cho các lập trình viên Việt Nam đã tìm được chủ nhân.

Facebook Hackathon là cuộc thi thường niên và năm nay là năm đầu tiên mạng xã hội này đưa nó tới Việt Nam nhằm tập hợp các lập trình viên tài năng. đưa ra những ý tưởng và xây dựng các ứng dụng di động cùng Facebook.

Vòng chung kết vừa diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 10 đội thi. Các lập trình viên đã trình bày những ý tưởng của mình trước ban giám khảo là những chuyên gia phát triển phần mềm, các nhà đầu tư và kỹ sư của Facebook.

facebook-hakathon-1_550x415.jpg

Sau hơn 1 tháng khởi động và 24 giờ liên tục lập trình sản phẩm, thuyết phục Ban giám khảo về ý tưởng của mình, Facebook Vietnam Hackathon đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng cao nhất là đội số 9 với Ứng dụng về bảo mật, hỗ trợ chăm sóc khách hàng và quản lý cộng đồng trên Trang Facebook (Facebook Pages).

Đặc biệt trong các hạng mục giải thưởng, Women Who Code (Nữ lập trình viên) là giải thưởng được Facebook dành riêng cho những lập trình viên nữ, nhằm khuyến khích nữ giới tham gia vào lĩnh vực công nghệ vốn được coi là lĩnh vực độc tôn của phái mạnh.

facebook-hakathon-2_600x453.jpg

Tại sự kiện, Alice Wei, Trưởng bộ phận phụ trách đối tác sản phẩm Khu vực Đông Nam Á của Facebook cho biết:

"Việt Nam đang vươn lên như một trung tâm của các sáng kiến lớn giữa cộng đồng lập trình viên và doanh nghiệp. Mục đích của chúng tôi trong việc tổ chức cuộc thi lập trình Facebook Hackathon là giúp các nhóm khởi nghiệp xác định phạm vi và mục tiêu phát triển sản phẩm. Chúng tôi cam kết trong việc hỗ trợ các lập trình viên tiếp cận tới hơn 45 triệu người dùng thông qua nền tảng Facebook tại Việt Nam để đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra".

facebook-hakathon-3_600x260.jpg

Bà Mai Lan Vân, Giám đốc Cộng đồng, UP Co-working Space, đơn vị đồng tổ chức sự kiện chia sẻ:

“Hiện tại, cộng đồng lập trình viên và khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam ẩn chứa rất nhiều tài năng song vẫn còn gặp khó khăn trong việc phát triển sản phẩm có khả năng vươn tầm ra thế giới, do đó cuộc thi Hackathon là một cơ hội lớn để các bạn được thử thách, giao lưu và học hỏi những công nghệ mới nhất từ Facebook. Bên cạnh đó, các sản phẩm chiến thắng tại cuộc thi cũng sẽ nhận được gói hỗ trợ khởi nghiệp và chỗ ngồi làm việc từ Facebook và Up Co-working Space để tiếp tục phát triển sản phẩm trong tương lai”.

Đội chiến thắng sẽ được trao tặng gói FbStart với tổng giá trị lên tới 80.000 USD. Đây được xem là một sáng kiến của Facebook với mục đích hỗ trợ những công ty công nghệ di động mới được sáng lập thành công thông qua quá trình cố vấn, các công cụ miễn phí và dịch vụ hỗ trợ.


Nguồn: TGDD​
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom