Facebook Q4/2016: doanh thu 8,8 tỷ đô, 84% là QC di động, lợi nhuận tăng 177%, 1,86 tỷ người dùng

Facebook hôm nay công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 4 và cả năm 2016 với mức tăng doanh thu ổn định, lượng người dùng tiếp tục tăng và mức lợi nhuận vẫn ở mức tốt. Riêng Q4/2016, công ty kiếm được 8,8 tỷ đô doanh thu, tăng 51% và 3,56 tỷ đô lợi nhuận, tăng 177% so với cùng kỳ năm trước. Xét cả năm 2016, Facebook kiếm được 27,6 tỷ đô doanh thu, gần gấp rưỡi so với con số 17,93 tỷ hồi năm trước. Lợi nhuận trong năm 2016 cũng tăng 171% so với năm ngoái, đạt mốc 10,22 tỷ đô la.

Số người dùng hàng ngày đạt 1,23 tỷ, tăng 17% so với quý trước và tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Facebook hiện tại có 1,86 tỷ người dùng tích cực hàng tháng, tăng 17% so với năm trước và lượng đăng nhập trên thiết bị di động đạt 1,15 tỷ lượt mỗi ngày. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại thì lượng người dùng sẽ chạm mốc 2 tỷ vào giữa năm nay. Riêng mảng di động, Facebook có 1,15 tỷ người dùng tích cực hàng ngày, tăng 23% so với năm trước và lượng người dùng tích cực ở hạng mục này đạt 1,74 tỷ, tăng 21%.

Đáng chú ý, số lượng người dùng trên di động đang ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số người dùng tích cực và 2017 được dự đoán là năm mà 2 con số này càng gần nhau hơn nữa. Doanh thu quảng cáo trên di động trong quý 4/2016 chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu quảng cáo của Facebook với 84%, đạt mốc 7,248 tỷ đô. Một con số khác, hàng tháng có 400 triệu người dùng sử dụng chức năng gọi điện audio và video trong Facebook Messenger.

2016 cũng là năm thành công đối với những công ty con của công ty với tình hình kinh doanh tăng trưởng và ổn định như Instagram, WhatsApp và các sản phẩm thực tế ảo Oculus. Dù kết quả hiện tại là hết sức đáng khích lệ nhưng hồi công bố kết quả kinh doanh quý 3/2016, giám đốc tài chính David Wehner cảnh báo các nhà đầu tư rằng tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo trong năm 2017 có thể sẽ chậm lại đáng kể.

Trong buổi công bố kết quả kinh doanh, CEO Mark Zuckerberg một lần nữa nhắc lại về chiến lược nội dung video của Facebook và anh nói: “chúng tôi bắt đầu bằng cách tập trung vào những nội dung theo dạng ngắn”. Đồng thời anh nói hãng đang cần xây dựng mô hình kinh doanh chia sẻ doanh thu với những nhà làm video chuyên nghiệp trên Facebook.


Nguồn: Tinhte​
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mobile/Zalo: 0906081284

Telegram: anhanhxf

Chỉ nhận web nội dung lành mạnh

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom