Giá cả tăng cao, card đồ họa giờ cũng được buôn lậu như hàng cấm

Thị trường GPU đã trở nên vô cùng khan hiếm nguồn cung trong vài tháng qua và giờ đây, những chiếc card đồ họa mà bao game thủ đang mơ ước đang nằm trong tay những kẻ buôn lậu.

Theo báo cáo mới nhất, Cục Thuế và Hải quan Hồng Kông đã chặn một tàu đánh cá bên ngoài Sân bay Quốc tế Hồng Kông, phát hiện và ngăn chặn một nhóm buôn lậu đang vận chuyển tới 300 card đồ họa Nvidia CMP 30HX.

photo-1-16178546382471630228625.jpg


Theo những gì được mô tả lại, các nhà chức trách đã truy đuổi nhóm buôn lậu bằng thuyền cao tốc vào lúc 2 giờ sáng, với các tình tiết gay cấn như các cảnh quay trong phim "Nhiệm vụ bất khả thi". Mặc dù bọn buôn lậu đã chạy thoát nhưng chiếc thuyền chất đầy hàng thì không. Bên cạnh 300 card đồ họa, số tang vật thu được còn bao gồm thực phẩm, sản phẩm chăm sóc da và rất nhiều smartphone.

Nvidia CMP 30 HX là card đồ họa chuyên dụng cho mục đích khai thác tiền điện tử, với tốc độ băm Ethereum được quảng cáo là 26 MH/s. Mặc dù CMP 30HX hiện không có sẵn ở Mỹ, nhưng chúng đã được phát hiện rao bán với giá 723 USD tại Dubai.

photo-1-1617854631101288644764.jpg


Rõ ràng là game thủ và những người đam mê công nghệ không phải là mục tiêu của hoạt động buôn lậu này. Không có bất kỳ đầu ra video nào, CMP 30HX chỉ được tạo ra cho việc khai thác tiền điện tử.

Và nó cũng cho thấy những kẻ buôn lậu cũng đang bị cuốn vào vòng xoáy của giới công nghệ. Cùng với một số lượng lớn card đồ họa, các quan chức Hồng Kông cũng thu giữ một số lượng lớn RAM, có khả năng là để chuẩn bị cho việc đầu cơ tăng giá DRAM sắp tới.

Chủ của con tàu đã bị chính quyền bắt giữ, nhưng những kẻ buôn lậu khác đã trốn thoát. Và số phận của những chiếc card đồ họa này sẽ không mấy "sáng sủa". Chúng có thể sẽ sống phần đời còn lại trong một phòng cất giữ vật chứng lạnh lẽo, dù bên ngoài là cả một thị trường đang vô cùng sôi động và điên cuồng.

Tham khảo digitaltrends

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mobile/Zalo: 0906081284

Telegram: anhanhxf

Chỉ nhận web nội dung lành mạnh

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom