Google Go là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất năm 2016

Theo TIOBE, tổ chức chuyên xếp hạng mức độ phổ biến của các ngôn ngữ lập trình, thì Go là ngôn ngữ lập trình của năm 2016.

1615415.jpg

Con vật may mắn của Go là chú chuột vàng

Theo Business Insider, TIOBE đánh giá sự phổ biến của các ngôn ngữ lập trình qua công cụ tìm kiếm, chứ không phải dựa trên việc các ngôn ngữ này được sử dụng thường xuyên thế nào trong thực tế. Song đó là một công cụ tiện dụng để biết nên học những kỹ năng nào nếu bạn đang theo đuổi sự nghiệp công nghệ.

Mỗi năm, TIOBE lại công bố một "ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất". Và năm 2016, "Go, ngôn ngữ lập trình của Google, không hề có đối thủ cạnh tranh nặng ký nào", TIOBE viết. Ngoài ra, TIOBE cũng nói rõ rằng ngày càng nhiều người quan tâm đến Go hơn.

Kể từ 2009, Google đã quan sát sự phát triển của Go – một ngôn ngữ lập trình có mục đích giúp đỡ các nhà phát triển web xây dựng ứng dụng theo đúng mục tiêu của Google: tập trung vào hiệu suất và tính dễ sử dụng, chứ không chỉ chạy theo những xu hướng nhất thời trong thế giới lập trình.

Go đã giành được sự chú ý của các fan lập trình, ít nhất không phải vì nó là một giải pháp thay thế cho Java của Oracle – một ngôn ngữ đã thống trị thế giới lập trình trong 2 thập kỷ qua. Google đã dùng Go trong nội bộ công ty để lập trình nhiều dự án của công ty.

Những ngôn ngữ lập trình nổi bật trong năm 2017

Theo TIOBE, một trong những ngôn ngữ lập trình đáng chú ý trong năm 2017 là Dart (một ngôn ngữ lập trình khác của của Google), và Perl, ngôn ngữ do NASA tạo ra với thế mạnh là độ tin cậy.

Ngoài ra, còn có Hack của Facebook, đã lên vị trí thứ 51 từ thứ hạng 67 hồi năm 2015, và Julia, một ngôn ngữ được xếp hạng thứ 52, từ mức 73 của năm 2015.

TIOBE cũng dự đoán rằng trong 2017, các ứng cử viên ngôn ngữ lập trình sáng giá sẽ bao gồm Swift của Apple, Julia, TypeScript của Microsoft và C++.


Nguồn: Vnreview​
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom