Google: URL Goo.gl sẽ bị dừng lại

upload_2018-3-31_17-53-39.png
Goo.gl của Google sẽ bị tắt trong vài tuần tới và sẽ được thay bằng Firebase Dynamic Links (FDL).

Dịch vụ URL Shortener goo.gl ra mắt vào năm 2009, goo.gl sẽ bị tắt trong vài tuần tới và sẽ được thay bằng Firebase Dynamic Links (FDL). Những người dùng hiện tại của liên kết goo.gl có thể tiếp tục sử dụng tất cả các tính năng của goo.gl trong một năm, cho đến ngày 30 Tháng 3 năm 2019 và sau đó nó sẽ bị ngưng. Những người chưa bao giờ sử dụng goo.gl cũng như những người dùng ẩn danh sẽ không thể truy cập vào giao diện điều khiển goo.gl bắt đầu từ ngày 12 tháng 4 năm 2018.

FDLs là các URL thông minh cho phép bạn liên kết đến bất kỳ vị trí nào trong ứng dụng iOS , Android hoặc web.'' Chúng tôi rất vui mừng phát triển và cải tiến sản phẩm hướng tới sau này. Mặc dù hầu hết các tính năng của goo.gl cuối cùng sẽ bị ngưng lại, nhưng tất cả các liên kết hiện có sẽ tiếp tục chuyển hướng đến đích dự kiến ", theo Google Developers.

Google khuyến cáo nên sử dụng Firebase Dynamic Links hoặc các dịch vụ như Bitly và Ow.ly như là một sự thay thế cho goo.gl. Những người dùng hiện tại của giao diện điều khiển goo.gl có thể quản lý tất cả các liên kết cho đến ngày 30 tháng 3 năm 2019. Sau khoảng thời gian này, tất cả liên kết sẽ tiếp tục chuyển hướng. Tuy nhiên, người dùng có thể xuất thông tin liên kết của họ từ giao diện điều khiển goo.gl.

Đối với các nhà phát triển, Google khuyến cáo sử dụng API FDL để tạo các liên kết mới. Bắt đầu từ ngày 30 tháng 5 năm 2018, chỉ những dự án đã truy cập các API URL Shortener trước mới có thể tạo liên kết. Đối với các nhà phát triển đang sử dụng API URL để quản lý liên kết goo.gl, dịch vụ sẽ ngừng hoạt động vào ngày 30 tháng 3 năm 2019.


thinh tello - Theo Engadget
 

tungna

Private
Tham gia
01/04/2018
Bài viết
1
Được Like
0
bài viết hữu ích, thanks thớt đã chia sẻ
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mobile/Zalo: 0906081284

Telegram: anhanhxf

Chỉ nhận web nội dung lành mạnh

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom