Hacker đánh cắp các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số NFT

Cuối tuần vừa qua, một số người dùng sở hữu các tài sản NFT trên nền tảng Nifty Gateway đã bị hacker tấn công và đánh cắp các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số trị giá hàng nghìn USD từ tài khoản của họ. Một số nạn nhân cho biết hacker đã đánh cắp cả thẻ tín dụng được lưu trong hồ sơ của họ, và sử dụng để mua thêm các tài sản NFT khác, sau đó chuyển đến tài khoản của hacker.

Theo báo cáo của The Verge, Nifty Gateway xác nhận rằng một số tài khoản người dùng không có xác thực hai yếu tố đã bị hacker tấn công. Tuy nhiên, Nifty Gateway lại khẳng định rằng họ vẫn chưa thấy bằng chứng nào cho thấy nền tảng của mình bị tấn công. Nifty Gateway cho rằng hacker đã sử dụng thông tin đăng nhập mà người dùng để lộ ra từ những dịch vụ khác. Nhiều người dùng có thói quen sử dụng cùng một tên tài khoản và cùng một mật khẩu cho nhiều dịch vụ internet khác nhau.

photo-1-16158628549151072014760.jpg


Đại diện của nền tảng Nifty Gateway cho biết: “Quá trình điều tra của chúng tôi vẫn đang diễn ra. Tuy nhiên chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự tấn công vào nền tảng Nifty Gateway. Các tài khoản bị tấn công không có kích hoạt bảo mật 2FA và đều đã đăng nhập một cách hợp lệ”.

Trong vài tuần qua, nhiều tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số NFT đã đột nhiên trở thành những tài sản có giá trị khổng lồ. Ví dụ như cô ca sĩ Grimes, bạn gái của Elon Musk, đã bán một loạt 10 tác phẩm NFT với giá 6 triệu USD. Nghệ sĩ kỹ thuật số Beeple đã bán một bức ảnh JPG dưới dạng NFT với giá 69 triệu USD. Khiến cho NFT trở thành một cơn sốt mới bên cạnh Bitcoin, và cũng khiến những tài sản này trở thành mục tiêu của hacker.

mwsnap027-1615862884724860437851.png


Một người dùng trên nền tảng Nifty Gateway bị hacker đánh cắp các tài sản NFT.


Với bản chất dựa trên blockchain của NFT, khi một tác phẩm bị hacker đánh cắp và chuyển đi, gần như không có cách nào để điều tra danh tính của kẻ đánh cắp và cũng không có cách nào để khôi phục lại những tài sản này.

Tuy nhiên khác với những đồng tiền mã hóa như Bitcoin, có thể dễ dàng thanh khoản trên bất kỳ nền tảng nào. Những tác phẩm NFT cần phải được bán lại để quy đổi ra tiền, vì vậy những hacker này cần phải tìm được cách tiêu thụ những tác phẩm bị đánh cắp.

Tham khảo: theverge

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mobile/Zalo: 0906081284

Telegram: anhanhxf

Chỉ nhận web nội dung lành mạnh

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom