"Công nghệ tự lái của Huawei đã vượt qua của Tesla trong một số lĩnh vực, ví dụ bằng cách cho phép xe ô tô du lịch đi hơn 1.000 km mà không cần sự can thiệp của con người", chủ tịch luân phiên Eric Xu chia sẻ với các nhà phân tích tại Thâm Quyến hôm 12/4.
Ông Xu, một trong ba người sẽ thay phiên nhau đảm nhiệm vị trí CEO của Huawei Technologies, cho biết tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc sẽ hợp tác với ba nhà sản xuất ô tô để sản xuất xe hơi tự lái và nó sẽ mang tên Huawei như một thương hiệu phụ. Việc này sẽ giữ cho vòng tròn đối tác nhỏ lại và cho phép đưa logo của hãng lên ô tô bằng cách áp dụng công nghệ lái xe tự động. Hiện tại Huawei đã đồng ý hợp tác với các đơn vị trong ngành xe hơi Trung Quốc là BAIC Group, Chongqing Changan Automobile và Guangzhou Automobile.
BYD đã giới thiệu chiếc xe đầu tiên sử dụng hệ thống Huawei HiCar vào tháng Hai.
"Đơn vị kinh doanh xe hơi thông minh nhận được một trong những khoản đầu tư lớn nhất từ Huawei. Chúng tôi sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD vào phát triển linh kiện xe hơi trong năm nay", ông Xu nói. "Trung Quốc sẽ bổ sung thêm 30 triệu xe ô tô mỗi năm và con số đang tăng lên. Ngay cả khi chúng tôi không khai thác thị trường bên ngoài Trung Quốc, nếu chúng tôi có thể kiếm được trung bình 10.000 nhân dân tệ từ mỗi chiếc ô tô bán ra ở thị trường nội địa, đó đã là một mảng kinh doanh rất lớn đối với Huawei."
Huawei đang trỗi dậy từ thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử, khi các lệnh trừng phạt trước đó của chính quyền Trump đã dập tắt hoạt động kinh doanh smartphone hàng đầu của họ và cản trở những tiến bộ trong lĩnh vực sản xuất chip và mạng 5G. Chính quyền hiện tại của ông Biden cũng không có dấu hiệu từ bỏ các rào cản, khiến nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi đã phải hướng tập đoàn của mình nhắm mục tiêu sang các lĩnh vực tăng trưởng mới như nông nghiệp thông minh, chăm sóc sức khỏe và ô tô điện. Huawei đang hy vọng sẽ có một chỗ ngồi cùng bàn với những gã khổng lồ công nghệ khác, những người cũng đang cạnh tranh để xác định thị phần trong các lĩnh vực phát triển nhanh chóng như phương tiện kết nối, nhà ở và nơi làm việc.
Huawei đặt mục tiêu sẽ trở thành đối trọng với những gã khổng lồ công nghệ từ Apple cho đến Xiaomi trong việc nhắm mục tiêu vào ngành công nghiệp xe hơi, đặt cược vào việc những chiếc xe hơi trong tương lai sẽ ngày càng phát triển theo hướng xanh, tự chủ và kết nối.
Công ty nghiên cứu Canalys ước tính rằng doanh số bán xe điện ở Trung Quốc có thể tăng hơn 50% trong năm nay khi người tiêu dùng đón nhận làn sóng ô tô sử dụng năng lượng sạch hơn và với chi phí giảm. Hiện tại, hệ thống thông tin và các tính năng giải trí của Huawei có thể được tìm thấy trong các mẫu sedan của Mercedes-Benz. Công ty cũng đã hợp tác với các đơn vị sản xuất xe hơi trong nước để phát triển các hệ thống cho xe hơi thông minh. Mẫu xe đầu tiên hợp tác với nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BAIC mang tên Arcfox αS HBT, sẽ được ra mắt tại Auto Thượng Hải trong tháng này.
Huawei đang tập trung phát triển công nghệ tự lái cho xe hơi.
"Tôi không biết họ có khoe khoang hay không, nhưng nhóm của tôi nói rằng ô tô của họ có thể tự lái mà không cần sự can thiệp của con người trong 1.000 km. Đó rõ ràng tốt hơn Tesla", ông Xu chia sẻ.
Nhưng thách thức mà Huawei phải đối mặt là việc đang lấn sân sang một đấu trường vốn đã khá đông đúc, nơi một loạt các nhà sản xuất ô tô từ Tesla đến các công ty mới nổi tại Trung Quốc như Nio và Xpeng đang chiến đấu cật lực để giành lấy một phần của thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Xiaomi - nổi tiếng với các thiết bị và thiết bị gia dụng giá thấp từ nồi cơm điện đến máy hút bụi - cũng đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 10 tỷ USD trong 10 năm tới vào sản xuất ô tô điện hồi tháng trước. Tập đoàn tìm kiếm Baidu và Geely Automobile Holdings cũng được cho là đang hợp tác để chế tạo xe điện.
Theo Genk
Ông Xu, một trong ba người sẽ thay phiên nhau đảm nhiệm vị trí CEO của Huawei Technologies, cho biết tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc sẽ hợp tác với ba nhà sản xuất ô tô để sản xuất xe hơi tự lái và nó sẽ mang tên Huawei như một thương hiệu phụ. Việc này sẽ giữ cho vòng tròn đối tác nhỏ lại và cho phép đưa logo của hãng lên ô tô bằng cách áp dụng công nghệ lái xe tự động. Hiện tại Huawei đã đồng ý hợp tác với các đơn vị trong ngành xe hơi Trung Quốc là BAIC Group, Chongqing Changan Automobile và Guangzhou Automobile.
BYD đã giới thiệu chiếc xe đầu tiên sử dụng hệ thống Huawei HiCar vào tháng Hai.
"Đơn vị kinh doanh xe hơi thông minh nhận được một trong những khoản đầu tư lớn nhất từ Huawei. Chúng tôi sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD vào phát triển linh kiện xe hơi trong năm nay", ông Xu nói. "Trung Quốc sẽ bổ sung thêm 30 triệu xe ô tô mỗi năm và con số đang tăng lên. Ngay cả khi chúng tôi không khai thác thị trường bên ngoài Trung Quốc, nếu chúng tôi có thể kiếm được trung bình 10.000 nhân dân tệ từ mỗi chiếc ô tô bán ra ở thị trường nội địa, đó đã là một mảng kinh doanh rất lớn đối với Huawei."
Huawei đang trỗi dậy từ thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử, khi các lệnh trừng phạt trước đó của chính quyền Trump đã dập tắt hoạt động kinh doanh smartphone hàng đầu của họ và cản trở những tiến bộ trong lĩnh vực sản xuất chip và mạng 5G. Chính quyền hiện tại của ông Biden cũng không có dấu hiệu từ bỏ các rào cản, khiến nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi đã phải hướng tập đoàn của mình nhắm mục tiêu sang các lĩnh vực tăng trưởng mới như nông nghiệp thông minh, chăm sóc sức khỏe và ô tô điện. Huawei đang hy vọng sẽ có một chỗ ngồi cùng bàn với những gã khổng lồ công nghệ khác, những người cũng đang cạnh tranh để xác định thị phần trong các lĩnh vực phát triển nhanh chóng như phương tiện kết nối, nhà ở và nơi làm việc.
Huawei đặt mục tiêu sẽ trở thành đối trọng với những gã khổng lồ công nghệ từ Apple cho đến Xiaomi trong việc nhắm mục tiêu vào ngành công nghiệp xe hơi, đặt cược vào việc những chiếc xe hơi trong tương lai sẽ ngày càng phát triển theo hướng xanh, tự chủ và kết nối.
Công ty nghiên cứu Canalys ước tính rằng doanh số bán xe điện ở Trung Quốc có thể tăng hơn 50% trong năm nay khi người tiêu dùng đón nhận làn sóng ô tô sử dụng năng lượng sạch hơn và với chi phí giảm. Hiện tại, hệ thống thông tin và các tính năng giải trí của Huawei có thể được tìm thấy trong các mẫu sedan của Mercedes-Benz. Công ty cũng đã hợp tác với các đơn vị sản xuất xe hơi trong nước để phát triển các hệ thống cho xe hơi thông minh. Mẫu xe đầu tiên hợp tác với nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BAIC mang tên Arcfox αS HBT, sẽ được ra mắt tại Auto Thượng Hải trong tháng này.
Huawei đang tập trung phát triển công nghệ tự lái cho xe hơi.
"Tôi không biết họ có khoe khoang hay không, nhưng nhóm của tôi nói rằng ô tô của họ có thể tự lái mà không cần sự can thiệp của con người trong 1.000 km. Đó rõ ràng tốt hơn Tesla", ông Xu chia sẻ.
Nhưng thách thức mà Huawei phải đối mặt là việc đang lấn sân sang một đấu trường vốn đã khá đông đúc, nơi một loạt các nhà sản xuất ô tô từ Tesla đến các công ty mới nổi tại Trung Quốc như Nio và Xpeng đang chiến đấu cật lực để giành lấy một phần của thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Xiaomi - nổi tiếng với các thiết bị và thiết bị gia dụng giá thấp từ nồi cơm điện đến máy hút bụi - cũng đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 10 tỷ USD trong 10 năm tới vào sản xuất ô tô điện hồi tháng trước. Tập đoàn tìm kiếm Baidu và Geely Automobile Holdings cũng được cho là đang hợp tác để chế tạo xe điện.
Tham khảo SCMP
Theo Genk