KenLilBoiz
CEO DAWEBZ Chuyên Gia Dịch Vụ Trực Tuyến
- Tham gia
- 05/08/2015
- Bài viết
- 308
- Được Like
- 327
Hello a e VNXF hôm nay mình chia sẻ cho các bạn đôi chút kinh nghiệm mình có và đã được trải qua cách sử dụng 1 từ khóa trên website để tránh spam và đạt hiệu quả ....
1 trong những cách SEO Onpage của mình ^^ .. nhớ like và ủng hộ topic của mình nhé
Có lòng thì ghé thăm website mình cho xin 1 like :v
URL : Cong dong GTA SAMP VietNam - US
Nếu hay thì @THB dán lên hộ mình nhé :v
1 - Có thể thu thập hoặc lập chỉ mục bởi công cụ tìm kiếm
Bắt buộc phải có file Robots.txt trước (cách tạo file này ra sao thì trong diễn đàn có rồi mình không nhắc ở đây nữa)
2 -
Sử dụng từ khóa trong nội dung
3 - Sử dụng từ khóa trong thẻ title
4 -
Nội dung trong Rel Canonical (nếu có sử dụng)
5 - Tránh nhồi nhét từ khóa
6 -
Tránh nhồi nhét từ khóa trong thẻ Title
7 -
Sử dụng từ khóa trong thuộc tính ALT
8 - T
ránh nhồi nhét từ khóa trong URL
9 - Sử dụng từ khóa trong URL
10 - URL Tĩnh
11 - Sử dụng từ khóa trong H1
12 - Giới hạn chiều dài của title
13 -
Từ khóa trong Bold/Strong/Emphasized/Italics
14 -
Từ khóa trong Meta Description
15 -
Tránh sử dụng quá nhiều External Links
16 -
Tránh sử dụng quá nhiều Internal Links
17 - Giới hạn chiều dài của URL
18 -
Tối thiểu hóa Subfolder trong URL
19 -
Độ dài giới hạn của Meta Description
20 -
Tránh dùng thẻ Meta Keywords
21 -
Triển khai External Links
22 -
1 trong những cách SEO Onpage của mình ^^ .. nhớ like và ủng hộ topic của mình nhé
Có lòng thì ghé thăm website mình cho xin 1 like :v
URL : Cong dong GTA SAMP VietNam - US
Nếu hay thì @THB dán lên hộ mình nhé :v
1 - Có thể thu thập hoặc lập chỉ mục bởi công cụ tìm kiếm
Mã:
Nếu 01 trang web không thể thu thập (crawled) hoặc lập chỉ mục (indexed) thì hoàn toàn không có cơ hội xếp hạng trên các trang kết quả tìm kiếm. Luôn xem xét yếu tố này đầu tiên trước khi tối ưu những yếu tố On-Page khác.
Bắt buộc phải có file Robots.txt trước (cách tạo file này ra sao thì trong diễn đàn có rồi mình không nhắc ở đây nữa)
2 -
Sử dụng từ khóa trong nội dung
Mã:
Công cụ tìm kiếm và cả người sử dụng đều tìm kiếm từ khóa trong nội dung trang web cho nên trong phần nội dung phải xuất hiện từ khóa.
Lời khuyên
Từ khóa phải xuất hiện ít nhất 04 lần trong nội dung (phần BODY).
3 - Sử dụng từ khóa trong thẻ title
Mã:
Đây là một trong những yếu tố được công cụ tìm kiếm cực kỳ xem trọng và yếu tố này chi phối cực lớn đến vị trí thứ hạng.
Lời khuyên
Từ khóa phải được sử dụng trong Title và nên xuất hiện ở phần đầu tiên.
4 -
Nội dung trong Rel Canonical (nếu có sử dụng)
Mã:
Nếu thẻ Canonical được trỏ đến 1 URL khác, công cụ tìm kiếm sẽ không lập chỉ mục trang hiện tại, và tất nhiên trang hiện tại sẽ không được xếp hạng.
5 - Tránh nhồi nhét từ khóa
Mã:
Tránh trường hợp sử dụng quá nhiều từ khóa trong nội dung. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình xếp hạng thậm chỉ có thể bị phạt bởi công cụ tìm kiếm.
6 -
Tránh nhồi nhét từ khóa trong thẻ Title
Mã:
Sử dụng từ khóa chính xác nhiều hơn 02 lần trong nội dung thẻ Title có thể bị công cụ tìm kiếm liệt vào trạng thái nhồi nhét từ khóa.
7 -
Sử dụng từ khóa trong thuộc tính ALT
Mã:
Sử dụng từ khóa trong thuộc tính ALT của hình ảnh sẽ ảnh hưởng tốt đến vị trí thứ hạng. Ngoài ra, nó còn giúp đáng kể khi tìm kiếm theo hình ảnh (Image search).
Lời khuyên
Thêm từ khóa vào thuộc tính ALT của hình ảnh. Nếu không có hình ảnh, thêm ít nhất 01 hình ảnh vào trang web.
8 - T
ránh nhồi nhét từ khóa trong URL
Mã:
Công cụ tìm kiếm có thể phát hiện việc nhồi nhét từ khóa trong URL và trang web của bạn sẽ bị phạt.
9 - Sử dụng từ khóa trong URL
Mã:
Từ khóa được sử dụng trong URL giúp gia tăng mức độ liên quan đến trang web được đánh giá thứ hạng, hỗ trợ cho người tìm kiếm xác định nội dung của trang khi xem URL và cung cấp thêm giá trị khi được dùng như là anchor text.
Lời khuyên
Bổ sung từ khóa vào URL của trang web. Nếu từ khóa có nhiều hơn 01 từ thì sử dụng dấu "-".
10 - URL Tĩnh
Mã:
URL động (có chứa tham số) không được công cụ tìm kiếm đánh giá cao bằng URL tĩnh.
11 - Sử dụng từ khóa trong H1
Mã:
Mặc dù sử dụng từ khóa trong nội dung thẻ H1 không ảnh hưởng nhiều đến vị trí thứ hạng nhưng nó cũng có tác động cụ thể. Tuy nhiên, nếu nhồi nhét từ khóa vào nội dung thẻ H1 sẽ được liệt vào SPAM.
Lời khuyên
Từ khóa chỉ xuất hiện 01 lần trong nội dung thẻ H1.
12 - Giới hạn chiều dài của title
Mã:
Công cụ tìm kiếm thường hiển thị nội dung Title với chiều dài tối đa 66 ký tự, những ký tự sau đó sẽ được cắt bỏ và thêm vào dấu chấm lửng (...).
13 -
Từ khóa trong Bold/Strong/Emphasized/Italics
Mã:
Qua thử nghiệm cho thấy công cụ tìm kiếm đánh giá cao nội dung trang web có sử dụng một trong những thẻ <b>, <strong>, <em> hoặc <i> cho từ khóa so với nội dung trang web không có sử dụng những thẻ trên.
Lời khuyên
Sử dụng thẻ <b>, <strong>, <em> hoặc <i> cho từ khóa trong trang web.
14 -
Từ khóa trong Meta Description
Mã:
Sử dụng từ khóa trong Meta Description sẽ gia tăng cơ hội được công cụ tìm kiếm sử dụng làm snippet. Ngoài ra, điều này sẽ tạo ra sự nổi bật đối với người tìm kiếm vì từ khóa sẽ được in đậm tại snippet. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, không những sẽ được công cụ tìm kiếm liệt vào danh sách SPAM mà còn gây khó chịu cho người sử dụng.
15 -
Tránh sử dụng quá nhiều External Links
Mã:
Sử dụng External Links là một điều tốt, tuy nhiên, cũng như những yếu tố khác trong SEO, không quá lạm dụng là cách tốt nhất. Nếu sử dụng quá nhiều External Links, công cụ tìm kiếm có thể đánh giá bạn đang SPAM, đặc biệt nếu những External Links không trỏ đến các trang web có chất lượng cao hoặc đáng tin cậy.
16 -
Tránh sử dụng quá nhiều Internal Links
Mã:
Sử dụng quá nhiều Internal Links tuy rằng không trực tiếp làm tổn hại đến giá trị trang web nhưng sẽ làm ảnh hưởng đến link juice và làm giảm khả năng thu thập, lập chỉ mục và xếp hạng của công cụ tìm kiếm.
17 - Giới hạn chiều dài của URL
Mã:
Tại trang kết quả tìm kiếm (SERP), công cụ tìm kiếm sẽ cắt bỏ phần sau của URL nếu vượt quá độ dài cho phép - thông thường là 76 ký tự. Thêm vào đó, việc cắt bỏ này sẽ ảnh hưởng đến vị trí thứ hạng nếu từ khóa nằm ở phần bị cắt bỏ của URL. Từ đó, chúng tôi đề nghị nên giới hạn chiều dài của URL.
18 -
Tối thiểu hóa Subfolder trong URL
Mã:
Số lượng các Subfolder xuất hiện trong URL sẽ tương quan với vị trí thứ hạng của URL đó. Một URL có ít dấu "/" sẽ được đánh giá cao hơn một URL có nhiều dấu "/". Công cụ tìm kiếm sẽ xem các URL có nhiều Subfolder (có nhiều dấu "/") sẽ là trang sâu (deep page) trong cấu trúc website và điều này sẽ làm cho spider khó khăn khi thu thập, lập chỉ mục và xếp hạng.
19 -
Độ dài giới hạn của Meta Description
Mã:
Nội dung của Meta Description không phải là một trong những yếu tố để đánh giá thứ hạng và được giới hạn độ dài 156 ký tự (trong hầu hết các trường hợp).
20 -
Tránh dùng thẻ Meta Keywords
Mã:
Công cụ tìm kiếm đã không xem xét nội dung thẻ Meta Keywords như 01 yếu tố đánh giá xếp hạng. Tuy sử dụng không có hại gì, nhưng điều này sẽ cung cấp cho đối thủ biết bạn đang nhắm đến những từ khóa cụ thể.
21 -
Triển khai External Links
Mã:
Công cụ tìm kiếm đã đề xuất phải có một (hoặc vài) liên kết đến những trang web có giá trị vì thế chúng tôi đề nghị nên có 01 hoặc vài liên kết đến những trang bên ngoài có cùng chủ đề với từ khóa của bạn.
22 -
Bài viết liên quan
Bài viết mới