Làm thế nào để kiểm tra nếu các trang web sử dụng WebRTC

WebRTC (Web Real-Time Communications) là một tập hợp các hàm lập trình dùng cho việc liên lạc thời gian thực bằng video, âm thanh cũng như các loại dữ liệu khác. WebRTC có thể giúp chúng ta gọi điện video ngay trong trình duyệt mà không cần đăng kí tài khoản, cũng không cần cài thêm plugin gì phức tạp, ngoài ra chúng còn được xài để phát triển game chơi trực tiếp trong trình duyệt và rất nhiều loại ứng dụng khác.

upload_2018-4-4_12-48-14.png

WebRTC được bật theo chế độ mặc định trong Firefox, Chrome và các trình duyệt khác, các trang web và dịch vụ có thể sử dụng nó mà không cần sự tương tác của người dùng.

Một trong những vấn đề với WebRTC là các trình duyệt có thể bị rò rỉ địa chỉ IP "thực" của thiết bị khi vào các trang web. Vì không có lời cảnh bào nào của WebRTC nên các trang web có thể dính phải việc rò rỉ địa "thực mà người dùng thậm chí không hề biết gi về nó.

Người dùng kết nối với VPN, Socks proxy hoặc Tor, việc đia chỉ IP tự động bị rò rỉ là một vấn đề riêng tư lớn mà hầu hết phần lớn các nhà sản xuất trình duyệt không hề để ý tới.

Chỉ một vài trình duyệt có tính năng chặn lỗi rò rỉ IP WebRTC. Vivaldi có một tùy chọn trong Cài đặt> Bảo mật để vô hiệu hóa việc phát sóng địa chỉ IP thiết bị của gười dùng. Firefox có thể tắt WebRTC hoàn toàn bằng cách đặt media.peerconnection.enabled thành false trên about: config.

Một sô người am hiểu về Internet họ biết rằng WebRTC có thể làm rò rỉ địa chỉ IP của thiết bị, nhưng đại đa số phần lớn người dùng thì không hè biết.

Cách kiểm tra xem các trang web có sử dụng WebRTC

Nếu bạn sử dụng Google Chrome hoặc các trình duyệt dựa trên Chromium như Opera hoặc Vivaldi thì vào đường link: chrome: // webrtc-internals / trong thanh địa chỉ của trình duyệt để liệt kê tất cả kết nối WebRTC.

upload_2018-4-4_12-53-21.png

Trang web đã thiết lập kết nối WebRTC được hiển thỉ ở trên (trong trường hợp này là https://ip.voidsec.com/

Người dùng Mozilla Firefox vào đường link: webrtc trong thanh địa chỉ của trình duyệt để hiển thị kết nối WebRTC.

upload_2018-4-4_12-54-5.png

Firefox liệt kê địa chỉ trang web ở phía dưới Session Statistics.

Thực tế là kết nối WebRTC được liệt kê bởi trình duyệt trên không nhất thiết có nghĩa là địa chỉ IP của thiết bị đã bị rò rỉ. Nếu bạn đã biết cách cài đặt các tính năng của trình duyệt để chặn các rò rỉ WebRTC hoặc sử phần mềm của nhà cung cấp VPN đã có tính năng tự động chặn WebRTC thì vần đề rò rỉ IP là điều không thể xảy ra.

Bạn có thể sử dụng các trang nội bộ để tìm hiểu xem các trang web có sử dụng hoặc lạm dụng WebRTC hay không.



thinh tello - Theo Ghacks

 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mobile/Zalo: 0906081284

Telegram: anhanhxf

Chỉ nhận web nội dung lành mạnh

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom