LG vừa rơi đài, Samsung và các thương hiệu Trung Quốc đã tranh nhau xâu xé miếng bánh thị trường còn sót lại

Như đã được dự đoán từ trước, LG đã chính thức từ bỏ việc sản xuất điện thoại thông minh. Sau nhiều năm thua lỗ, công ty Hàn Quốc cho biết họ sẽ đóng cửa mảng kinh doanh di động của mình vào ngày 31/7. Quyết định này được đưa ra hai tháng sau khi đại diện công ty ám chỉ việc rút lui khỏi bộ phận truyền thông di động đang làm ăn thua lỗ.

Các thông tin bên lề nói rằng tập đoàn Vingroup của Việt Nam đã tiếp cận để tiếp quản bộ phận này, nhưng rõ ràng là mọi chuyện đã không diễn ra theo cách đó.


Và việc rút lui của LG cũng đồng nghĩa với việc các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của hãng sẽ có cơ hội chiếm lĩnh được phần thị trường chuẩn bị bỏ ngỏ này, đặc biệt là đối với đối thủ chính Samsung.

photo-1-1617695049352473984641.jpg


Tại một số thị trường nhỏ như ở Ấn Độ, LG chưa bao giờ đạt được bất kỳ thành tích ấn tượng nào chỉ với 3% thị phần. Do đó, sự vắng mặt của nó thậm chí sẽ không tạo ra một chút gợn sóng nào. Nhưng ở những nơi khác, chỗ trống mà nó bỏ lại có thể mang tới một số tác động nhỏ.

LG được cho là đứng thứ 3 về thị phần ở Bắc Mỹ và thứ 5 ở Mỹ Latinh. Nhưng thị phần của nó trên thị trường toàn cầu chỉ là 2% và nó là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ 9 thế giới vào năm ngoái sau khi xuất xưởng 24,7 triệu smartphone.

Nơi duy nhất mà LG có thị phần tới hai con số là tại quê nhà Hàn Quốc.

Thị phần của LG tại Hàn Quốc đạt khoảng 10% vào tháng 2/2020, giảm khoảng 4% so với một năm trước đó. Hiện tại, đối thủ chính của LG là Samsung dự kiến sẽ tìm mọi cách củng cố hơn nữa sự hiện diện của mình trên thị trường tại quê nhà.

Tại Hàn Quốc, Samsung chiếm 69% thị phần trong tháng 2, tăng 4% so với một năm trước. Và đó chính là 4% giành giật từ chính tay LG. Và ngay khi biết rằng LG đang rút lui khỏi võ đài, Samsung đã lập tức thực hiện một loạt động thái mới, đơn cử như cung cấp một chương trình trao đổi thiết bị cho người dùng di động LG.

Về cơ bản, Samsung đã đưa ra một kế hoạch trong đó người dùng LG có thể đổi thiết bị của họ lấy các sản phẩm dòng Galaxy S21 hoặc thậm chí là Z Fold có thể gập lại của mình.

Tất nhiên, người dùng LG cũng có thể lựa chọn chuyển sang một thương hiệu như Apple hay bất kỳ thương hiệu điện thoại Trung Quốc nào khác. Tuy nhiên, theo một báo cáo từ truyền thông địa phương thì: "Người dùng smartphone LG ở Hàn Quốc có khả năng chuyển sang các thiết bị Samsung hơn, vì một số lượng lớn người dùng vẫn quen thuộc hơn với điện thoại chạy hệ điều hành Android thay vì iPhone của Apple sử dụng iOS. Trong khi đó, các thương hiệu từ Trung Quốc hiện diện rất ít tại đây."

Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, khó có thể nói trước điều gì. Các nguồn tin bên lề cho biết các thương hiệu nổi bật của Trung Quốc sẽ sớm tung ra các chiến dịch quảng bá và Hàn Quốc sẽ là một trong những điểm đến của họ. Đặc biệt là Xiaomi, thương hiệu được cho là muốn vươn lên đối đầu với vị thế của Samsung ở hiện tại, được cho là đã "giấu một số kế hoạch bên trong tay áo" của mình.

Tham khảo Techradar

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom