Nạn trộm cắp card đồ họa gia tăng, khách sạn eSports ở Trung Quốc là nạn nhân mới nhất

Với sự gia tăng toàn diện về mức độ của các dịch vụ xã hội, nhiều ngành công nghiệp hiện đang không ngừng nâng cấp. Ví dụ tại Trung Quốc, các quán game truyền thống đã được nâng cấp thành quán cà phê Internet sang chảnh, và thậm chí các khách sạn thông thường cũng được nâng cấp thành khách sạn thể thao điện tử. Đó là những căn phòng lưu trú được trang bị thêm máy tính cấu hình cao để chơi game ngay trong phòng.

Để thu hút khách hàng đến lưu trú và chi tiêu trong khách sạn, ngày càng nhiều khách sạn đã chuyển sang cải tạo để xây dựng thành khách sạn thể thao điện tử, theo xu hướng các bộ môn eSports đang được đẩy mạnh trên phạm vi toàn xã hội. Hầu hết các khách sạn thể thao điện tử đều sử dụng mạng cáp quang 100Mbps và có thiết bị cấu hình siêu cao, cho phép trải nghiệm mọi thể loại game một cách mượt mà trơn tru nhất. Một số khách sạn "sang chảnh" thậm chí còn sử dụng cấu hình máy không thua gì các Gaming House của các đội tuyển chuyên nghiệp. Hiệu quả mang lại khá rõ ràng, vì môi trường của khách sạn thể thao điện tử thanh lịch, sạch sẽ nên chúng đã thu hút rất nhiều người dùng đến trải nghiệm.

photo-1-16157988146901698804842.jpg


Bên trong phòng tập thể của một khách sạn thể thao điện tử.


Nhưng trong thời gian gần đây, các chủ khách sạn eSports đang rất đau đầu. Việc tăng giá card đồ họa máy tính trên phạm vi toàn cầu đã ảnh hưởng đến họ rất lớn. Ở một số phòng nghỉ, card đồ họa của máy tính bị mất cắp, hoặc đánh tráo.

"Card đồ họa máy tính tại các phòng cấu hình kém cũng là dòng RTX3060, trong khi cấu hình phong tốt nhất RTX3090Ti", một chủ khách sạn cho biết. "Về cơ bản, điều này chưa từng xảy ra trước đây. Nhưng tình trạng này thường xuyên xảy ra sau khi giá của các loại card đồ họa tăng mạnh."

Vấn đề với các khách sạn eSports chính là không thể kiểm tra hay xem xét tình trạng thiết bị chi tiết sau khi khách trả phòng. Còn trong thời gian khách hàng sử dụng, không thể đi vào làm phiền vì bất kỳ lý do gì. Một số biện pháp đã được thực hiện sau khi nhiều nơi phát hiện bị mất card đồ họa như yêu cầu người sử dụng dịch vụ bật máy tính khi trả phòng và chỉ cho phép khách rời đi nếu máy tính có thể khởi động bình thường. Nhưng sau đó, một vấn đề mới lại xuất hiện.

Nhiều khách hàng mới phát hiện máy tính đang chơi game online thì gặp sự cố, sau khi yêu cầu kiểm tra mới nhận ra rằng card đồ họa cao cấp trong máy tính đã bị vị khách ở trước đó thay thế bằng card đồ họa cấp thấp.

photo-1-16157988159261143108128.jpg


Các nhóm game thủ Trung Quốc đôi khi thuê cả căn phòng khách sạn eSports lớn để chơi game cùng nhau.


Giá trị của một chiếc card đồ họa cao cấp không hề rẻ, từ 1.500 USD cho tới 3.000 USD thậm chí cao hơn. Nhưng điều quan trọng ở đây là rất khó để tìm ra thủ phạm. Bởi một số khách hàng sẽ sử dụng máy tính, nhưng một số người thì lại không. Đôi khi, một căn phòng có thể đón nhiều lượt khách trong ngày. Đôi khi phòng không có người ở vài ngày, và quan trọng nhất là không thể cài đặt camera giám sát ở bên trong từng phòng của khách sạn.

Nhiều ông chủ khách sạn cảm thấy bế tắc, bởi họ chỉ có kinh nghiệm làm việc trong các khách sạn truyền thống và không hiểu về máy tính. Chính sự phát triển của xã hội đã buộc họ phải thay đổi để trở thành ông chủ của các khách sạn thể thao điện tử, bởi nếu không chạy theo nhịp sống của xã hội, họ sẽ bị loại bỏ.

photo-1-1615800815066404488346.jpg
photo-1-16158008200721669237508.jpg

Tên trộm này bị bắt vì đã đánh tráo card đồ họa RTX 2070 ban đầu của khách sạn thể thao điện tử bằng một chiếc GTX 650 Ti Boost cũ mua với giá rẻ trên mạng Internet.


Gần đây, một giải pháp mới đang được áp dụng thử nghiệm để đối phó với tính trạng này. Đó là chuyển tất cả phần cứng của máy tính sang một phòng riêng, sau đó tăng chiều dài của dây cáp HDMI và cáp nối với Hub để cắm USB. Theo đó, các căn phòng chỉ có màn hình và thiết bị ngoại vi, trong khi vẫn kết nối được với máy tính. Các sự cố sẽ được khắc phục tập trung bên trong phòng đặt máy tính trung tâm. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ ảnh hưởng phần nào tới trải nghiệm chơi game của người dùng bởi chúng sẽ mang lại độ trễ nhất định.

Tuy nhiên, trước mắt, khi chưa tìm ra một giải pháp hoàn hảo để đối phó với tình trạng trộm cắp, đây gần như là giải pháp an toàn duy nhất có thể áp dụng hiện nay.

Tham khảo Sina

Theo Genk
 

Blue

Founder
Thành viên BQT
Tham gia
25/02/2015
Bài viết
909
Được Like
1,528
Card đồ họa giá này thì nguyên bộ giá nhiêu nhỉ
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom