Solved Nên dùng domain dạng có "www" hay non-"www"?

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,829
Được Like
12,688
Nên dùng domain dạng có "www" hay non-"www"?

Người dùng có thể gõ “http://www.domain.com” hoặc “http://domain.com” đều có thể đưa họ đến cùng một trang web. Điều này ban đầu có vẻ không có vấn đề gì, nhưng về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến Rank của bạn trên các công cụ tìm kiếm phổ biến. Vấn đề nằm ở chỗ cỗ máy tìm kiếm Google coi hai phiên bản như trên là hai trang web riêng biệt, cho dù trang đó có cùng một nội dung. Trên thực tế về mặt kỹ thuật, cụm từ “www” có thể được hiểu như là một subdomain chỉ đến một trang có nội dung khác.

Số Rank của một trang web phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng một trong số đó là những đường links từ các trang khác đến trang của bạn. Vậy nên nếu bạn có hai phiên bản sẽ có người xài “http://www.domain.com” và cũng có người xài “http://domain.com”, như thế số lượng đường links về trang web của bạn sẽ bị chia đôi và ảnh hưởng trực tiếp đến số Rank của bạn.

Có 2 cách để khắc phục tình trạng này

#Đăng ký với Goolge tên nào bạn muốn
Trên Google có một phần dành cho webmaster được gọi là Webmaster Tools, bạn chỉ cần truy cập, tạo tài khoản và thiết lập lựa chọn để thông báo với Google phiên bản nào bạn muốn. Như vậy Rank của bạn sẽ được tính chính xác hơn và phiên bản bạn muốn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

www.jpg

#Sử dụng “301 Permanent Redirect”
Bạn chỉ sử dụng 301 Permanent Redirect để lái người dùng từ không có “www” sang thành có “www” hoặc ngược lại. Khi đã được thiết lập, khi người dùng gõ http://domain.com” nó sẽ tự động được hướng sang “http://www.domain.com” hoặc ngược lại.

Tóm lại khi bạn muốn sử dụng có “www” ở trước hoặc không có “www” là không thành vấn đề, nhưng một khi bạn đã quyết định một trong hai cách, bạn chỉ nên sử dụng cách đó.

Chúc các bạn thành công.


Nguồn: izwebz.com​
 

pdinh97qng

MasterCorporal
Tham gia
12/05/2015
Bài viết
235
Được Like
225
;) sử dụng www nhìn chuyên nghiệp hơn. Còn SEO thì như nhau. Người dùng thường gõ domain.com cho gọn nhưng nếu sử dụng redirect thì không quan trọng nữa
 

duy13

Private
Tham gia
28/12/2016
Bài viết
10
Được Like
20
www là ý chỉ công nghệ World wide web, non-www là không có ý chỉ World wide web, trước đây và hiện tại những người vẫn còn theo phong cách truyền thống họ xem server web phải là www còn non-www là domain, ví dụ công ty có 1 domain làm cây domain, sẽ gán lên con DC server làm Domain controller server quản lý miền, user group ou... trong công ty. Bên cạnh đó sẽ có những dịch vụ khác trong miền này, ví dụ ns1. ns2. là 2 con nameserver, mail. là con mail server, www. là con web server, ftp. gw. img. ... mỗi dịch vụ mang mỗi sub. khác nhau để tiện việc phân biệt cho admin vào người dùng.
Giả sử trong công ty người dùng muốn cho laptop mới mua join domain domain.com họ phải gõ join domain domain.com trong OS mình, domain này phải trỏ về con DC Server chứ đâu phải con web server. Nhưng tại con DC Server phục vụ tại dịch vụ đó là DC Server cũng phải có trách nhiệm phục vụ thêm chuyển hướng ở port web http redirect khi có trình duyệt hỏi domain.com redirect về www.domain.com.
Vậy nên ta thấy google.com, youtube.com, facebook.com... họ đều redirect người dùng có request dịch vụ http về www. hết cả.
Mọi chuyện vẫn như thế cho đến khi mấy thánh SEO xuất hiện, mua những tện miền dài ngoằn nhằm câu SEO trên thuật toán tìm kiếm string của google : thongcongnghetsaigon chẳng hạn, mà mấy domain này xài thêm www nữa thì thành ra thừa thải thế nên mới chơi luôn non-www
Non-www vẫn được ưa nhìn hơn, ngắn gọn dễ nhớ tập trung vào việc ghi hình ảnh vào óc người dùng. Tựu chung là www thì thấy mấy web công ty lớn toàn dùng còn non-www thì công ty lớn ít ai dùng, www thể hiện tổ chức ta đây to lắm còn non-www thể hiện tổ chức ta chỉ có mỗi web server... đại khái vậy.
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom