KenLilBoiz
CEO DAWEBZ Chuyên Gia Dịch Vụ Trực Tuyến
- Tham gia
- 05/08/2015
- Bài viết
- 308
- Được Like
- 327
Trong thế giới của SEO mũ trắng, Link bait là một chiến lược Seo quan trọng. Nhưng thành thật mà nói nó sẽ hoạt động tốt nếu bạn sử dụng nó một cách chính xác.
Vậy "Link Bait" nghĩa là gì?
Về cơ bản, đó là một kỹ thuật tạo backlink thông qua nhiều phương pháp khác nhau nhằm mục đích duy nhất là tạo liên kết tới website của mình. Linkbait có thể được thiết kế dưới nhiều hình thức như: một bài viết đặc sắc, một bức ảnh ấn tượng hoặc bất kỳ nội dung nào có thể gây sự chú ý, có sức lan truyền lớn nhằm thu thập càng nhiều backlink càng tốt.
13 Chiến lược Link Bait
Có vô số cách để thu hút các liên kết đến nội dung của bạn nhưng dưới đây là một vài cách yêu thích của tôi.
Hãy nhớ rằng phần quan trọng nhất của link bait là headline. Bạn phải có một headline tốt để gây sự chú ý cho độc giả của bạn và sau đó hy vọng thu hút chúng vào nội dung tuyệt vời của bạn.
Để hiểu về tầm quan trọng của headline,bạn hãy đọc chiến thuật này: 80% độc giả không bao giờ bỏ qua headline.
1. Danh sách các bài viết
Nghiêm túc mà nói, không có ai là không thích danh sách các bài viết.
Chúng rất dễ đọc và có thể đọc lướt qua và nó rất hữu ích cho những người có ít thời gian. Mỗi headline được sử dụng trong một danh sách bài viết phải gây được sự chú ý.
Danh sách bài viết không chỉ là một trong những cách tốt nhất để thu hút các liên kết tự nhiên mà còn kích động hàng nghìn các chia sẻ xã hội (Google cũng thích điều này).
Một ví dụ tuyệt vời về danh sách bài viết đó là:
- Google’s 200 Ranking Factors: The Complete List.
- 56 Ways to Market Your Business on Pinterest.
2. Nghiên cứu các tình huống
Nghiên cứu tình huống trong các phân khúc cụ thể là một trong những cách tốt nhất để có được các liên kết.
Nếu những nghiên cứu của bạn là những thông tin hữu ích, nhiều blogger và các website sẽ liên kết trở lại với bạn. Những nghiên cứu này có thể giúp bạn thiết lập như một authority trong phân khúc của bạn.
Một ví dụ về vấn đề này đó là một nghiên cứu của tôi, nó có chứa nhiều thông tin hữu ích về những kỹ thuật tối ưu hiện đang làm việc.
Dưới đây là 1 ví dụ:
Case Study #1: Do Spun Backlinks Still Work Post-Penguin 2.0?
3. How to???
"How to" làm một điều gì đó luôn luôn là một cách tuyệt vời để thu hút các liên kết.
Bài viết "How to" cần giải thích chính xác các bước cần thiết để hoàn thành hoặc đạt được một số loại công việc. Chúng cần phải chi tiết và vô cùng hữu ích vì người tìm kiếm muốn bạn giải quyết vấn đề của họ.
Đừng thất vọng khi người tìm kiếm không bao giờ có thể trở lại trang web của bạn.
Dưới đây là một ví dụ:
- How To Grow a New Website to Over 100,000 Organic Visits Per Month.
4. Guides
Một guide tương tự như một bài viết "how to" vì nó chi tiết từng bước để học một cái gì đó mà trước đây bạn không biết.
Guides cần phải chính xác... nó sẽ hướng dẫn bạn thông qua một quá trình cụ thể. Nó sẽ chi tiết và đầy đủ.
Bài viết "How to" và guide được hoán đổi cho nhau:
Bạn hãy kiểm tra ví dụ dưới đây:
- The Advanced Guide to Content Marketing.
5. Gây tranh cãi
Xã hội của chúng ta đang phát triển mạnh về những tranh cãi, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi hàng loạt các bài viết thu hút nhiều liên kết.
Việc tranh cãi không có gì sai, miễn là chúng phải có ý nghĩa.
Sử dụng chiến thuật này một cách tiết kiệm.
Dưới đây là một số bài viết bạn có thể tham khảo:
- 10 Reasons Why Homosexual “Marriage” is Harmful and Must be Opposed.
- Yes, I’m Pro Abortion
6. So sánh bài viết (với)
Một bài viết so sánh luôn luôn là một chủ đề thú vị và có thể thu hút các liên kết. Trong SEO, có rất nhiều bài viết so sánh kiểu như:Black Hat vs White Hat SEO.
Nếu ngành công nghiệp của bạn cho phép nó, hãy so sánh 2 chủ đề gây tranh cãi, bởi nó luôn là một chủ đề hấp dẫn với người dùng.
7. Kiểu bài viết "Tại sao"
Mọi người thích những loại bài viết như thế này bởi chúng rất hấp dẫn đối với họ. Vậy còn chần chừ gì nữa, bạn hãy cung cấp cho họ.
Dưới đây là một ví dụ về bài viết bait:
- 10 Reason Why You Should Grow a Beard.
8. Infographics
Ngay bây giờ, mọi người sẽ phát điên lên vì Infographics và rõ ràng là nó rất cần thiết. Tuy nhiên, một Infographics được thiết kế tốt sẽ mang lại giá trị cao và có thể là một trong những hình thức tốt nhất của link bait.
Hãy click vào đây để xem ví dụ.
- Why Every SEO Strategy Needs Infographics.
9. Kỹ thuật
Những bài viết về kỹ thuật được viết một cách chính xác sẽ thu hút nhiều liên kết. Những bài viết như thế này chủ yếu bao gồm các số liệu thống kê, biểu đồ và thông tin mà mọi người muốn sử dụng để tham khảo.
Dưới đây là một ví dụ về bài viết kỹ thuật:
- 5 Data Insights into the Headlines Readers Click.
10. Câu hỏi gây tò mò
Đôi khi một headline được sử dụng giống như một số câu hỏi có thể châm ngòi cho các cuộc tranh luận và tất nhiên chúng sẽ mang lại cho bạn một số liên kết.
Hãy đặt ra một câu hỏi kích thích sự tư duy và làm theo nó.
Hãy đảm bảo rằng bạn thực sự có một câu hỏi kích thích sự tò mò bởi vì nó có thể mang đến nhiều liên kết (câu hỏi mang yếu tố gây tranh cãi).
Dưới đây là ví dụ:
Are You Taking Advantage of Reoccurring Posts?
11. Tính hài hước
Bạn có phải là một diễn viên hài trực tuyến? Những bài viết hài hước trên blog thường trở thành một trong những hình thức thu hút link bait.
Website Theleek.com đã thu hút các liên kết tự nhiên vì headline tốt của họ.
Hãy cố gắng tạo ra một câu chuyện mang tính hài hước để thu hút mọi người liên kết đến trang web của bạn.
12. Các trang tài nguyên
Việc tạo ra một trang tài nguyên giá trị có thể là một liên kết mạnh thu hút khách hàng trong mọi tình huống. Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời:
- There’s A Plugin For That: 50+ Best WordPress Plugins Free & Premium.
13. Video
Tạo ra một video sẽ là một trong những cách tốt nhất để thu hút các liên kết. Video đó có thể mang tính giáo dục, hài hước và thậm chí là về chính trị.
Miễn là nó tốt, trực quan hấp dẫn và thu hút người xem và chắc chắn nó sẽ thu hút các liên kết từ các trang web, blog và các phương tiện truyền thông xã hội. Dưới đây là một trong những video được lan truyền mạnh nhất trong năm 2013:
Video này có khoảng 2.500 backlinks từ 243 domain khác nhau, 9.281 chia sẻ Google+ và hơn 3.000.000 Tweets.
Ngân sách của bạn có lẽ không nhiều như Pepsi nhưng nó không có nghĩa là bạn không thể tạo ra một video tuyệt vời mà mọi người sẽ liên kết đến.
Chỉ cần có kế hoạch, sự sáng tạo, một ý tưởng tuyệt vời và một nhà sản xuất video tuyệt vời thì bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Sử dụng các ví dụ từ những thương hiệu lớn để tạo ra một điều gì đó thực sự hoành tráng.
Link Bait trong thế giới Internet lý tưởng
Tác giả Dreamer nói rằng "Chỉ cần viết nội dung tuyệt vời và nhận được các liên kết". Nhưng điều đó không hề đơn giản.
Các liên kết, các mối quan hệ, lưu lượng truy cập vô tận và khả năng kiếm tiền lớn. Đây không phải là điều thực sự dễ dàng.
Khái niệm về link bait là rất tốt nhưng làm thế nào để bạn nhận được các liên kết khi không ai tìm thấy được nội dung của bạn?
- Nếu không có marketing thì sẽ không có bait
- Nếu không có marketing content thì link bait của bạn liệu có thực sự tốt?
- Marketing mang lại đôi mắt, sự quan tâm và hy vọng liên kết.
- Việc tạo và xuất bản link bait chỉ là một nửa để thiết lập authority trong ngành công nghiệp của bạn.
- Vì vậy tôi đã chia đều 50/50 cho việc viết nội dung chất lượng và marketing.
- Việc marketing là quan trọng, nó là một cơ hội lớn để bạn nhận được các liên kết tự nhiên.
- Xây dựng link bait là một phần nhỏ trong chiến lược nội dung của bạn nhưng nó phải được sử dụng.
Vậy bạn có đang sử dụng link bait trong chiến dịch của bạn? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn.
Nguồn : thegioiseo
Vậy "Link Bait" nghĩa là gì?
Về cơ bản, đó là một kỹ thuật tạo backlink thông qua nhiều phương pháp khác nhau nhằm mục đích duy nhất là tạo liên kết tới website của mình. Linkbait có thể được thiết kế dưới nhiều hình thức như: một bài viết đặc sắc, một bức ảnh ấn tượng hoặc bất kỳ nội dung nào có thể gây sự chú ý, có sức lan truyền lớn nhằm thu thập càng nhiều backlink càng tốt.
13 Chiến lược Link Bait
Có vô số cách để thu hút các liên kết đến nội dung của bạn nhưng dưới đây là một vài cách yêu thích của tôi.
Hãy nhớ rằng phần quan trọng nhất của link bait là headline. Bạn phải có một headline tốt để gây sự chú ý cho độc giả của bạn và sau đó hy vọng thu hút chúng vào nội dung tuyệt vời của bạn.
Để hiểu về tầm quan trọng của headline,bạn hãy đọc chiến thuật này: 80% độc giả không bao giờ bỏ qua headline.
1. Danh sách các bài viết
Nghiêm túc mà nói, không có ai là không thích danh sách các bài viết.
Chúng rất dễ đọc và có thể đọc lướt qua và nó rất hữu ích cho những người có ít thời gian. Mỗi headline được sử dụng trong một danh sách bài viết phải gây được sự chú ý.
Danh sách bài viết không chỉ là một trong những cách tốt nhất để thu hút các liên kết tự nhiên mà còn kích động hàng nghìn các chia sẻ xã hội (Google cũng thích điều này).
Một ví dụ tuyệt vời về danh sách bài viết đó là:
- Google’s 200 Ranking Factors: The Complete List.
- 56 Ways to Market Your Business on Pinterest.
2. Nghiên cứu các tình huống
Nghiên cứu tình huống trong các phân khúc cụ thể là một trong những cách tốt nhất để có được các liên kết.
Nếu những nghiên cứu của bạn là những thông tin hữu ích, nhiều blogger và các website sẽ liên kết trở lại với bạn. Những nghiên cứu này có thể giúp bạn thiết lập như một authority trong phân khúc của bạn.
Một ví dụ về vấn đề này đó là một nghiên cứu của tôi, nó có chứa nhiều thông tin hữu ích về những kỹ thuật tối ưu hiện đang làm việc.
Dưới đây là 1 ví dụ:
Case Study #1: Do Spun Backlinks Still Work Post-Penguin 2.0?
3. How to???
"How to" làm một điều gì đó luôn luôn là một cách tuyệt vời để thu hút các liên kết.
Bài viết "How to" cần giải thích chính xác các bước cần thiết để hoàn thành hoặc đạt được một số loại công việc. Chúng cần phải chi tiết và vô cùng hữu ích vì người tìm kiếm muốn bạn giải quyết vấn đề của họ.
Đừng thất vọng khi người tìm kiếm không bao giờ có thể trở lại trang web của bạn.
Dưới đây là một ví dụ:
- How To Grow a New Website to Over 100,000 Organic Visits Per Month.
4. Guides
Một guide tương tự như một bài viết "how to" vì nó chi tiết từng bước để học một cái gì đó mà trước đây bạn không biết.
Guides cần phải chính xác... nó sẽ hướng dẫn bạn thông qua một quá trình cụ thể. Nó sẽ chi tiết và đầy đủ.
Bài viết "How to" và guide được hoán đổi cho nhau:
Bạn hãy kiểm tra ví dụ dưới đây:
- The Advanced Guide to Content Marketing.
5. Gây tranh cãi
Xã hội của chúng ta đang phát triển mạnh về những tranh cãi, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi hàng loạt các bài viết thu hút nhiều liên kết.
Việc tranh cãi không có gì sai, miễn là chúng phải có ý nghĩa.
Sử dụng chiến thuật này một cách tiết kiệm.
Dưới đây là một số bài viết bạn có thể tham khảo:
- 10 Reasons Why Homosexual “Marriage” is Harmful and Must be Opposed.
- Yes, I’m Pro Abortion
6. So sánh bài viết (với)
Một bài viết so sánh luôn luôn là một chủ đề thú vị và có thể thu hút các liên kết. Trong SEO, có rất nhiều bài viết so sánh kiểu như:Black Hat vs White Hat SEO.
Nếu ngành công nghiệp của bạn cho phép nó, hãy so sánh 2 chủ đề gây tranh cãi, bởi nó luôn là một chủ đề hấp dẫn với người dùng.
7. Kiểu bài viết "Tại sao"
Mọi người thích những loại bài viết như thế này bởi chúng rất hấp dẫn đối với họ. Vậy còn chần chừ gì nữa, bạn hãy cung cấp cho họ.
Dưới đây là một ví dụ về bài viết bait:
- 10 Reason Why You Should Grow a Beard.
8. Infographics
Ngay bây giờ, mọi người sẽ phát điên lên vì Infographics và rõ ràng là nó rất cần thiết. Tuy nhiên, một Infographics được thiết kế tốt sẽ mang lại giá trị cao và có thể là một trong những hình thức tốt nhất của link bait.
Hãy click vào đây để xem ví dụ.
- Why Every SEO Strategy Needs Infographics.
9. Kỹ thuật
Những bài viết về kỹ thuật được viết một cách chính xác sẽ thu hút nhiều liên kết. Những bài viết như thế này chủ yếu bao gồm các số liệu thống kê, biểu đồ và thông tin mà mọi người muốn sử dụng để tham khảo.
Dưới đây là một ví dụ về bài viết kỹ thuật:
- 5 Data Insights into the Headlines Readers Click.
10. Câu hỏi gây tò mò
Đôi khi một headline được sử dụng giống như một số câu hỏi có thể châm ngòi cho các cuộc tranh luận và tất nhiên chúng sẽ mang lại cho bạn một số liên kết.
Hãy đặt ra một câu hỏi kích thích sự tư duy và làm theo nó.
Hãy đảm bảo rằng bạn thực sự có một câu hỏi kích thích sự tò mò bởi vì nó có thể mang đến nhiều liên kết (câu hỏi mang yếu tố gây tranh cãi).
Dưới đây là ví dụ:
Are You Taking Advantage of Reoccurring Posts?
11. Tính hài hước
Bạn có phải là một diễn viên hài trực tuyến? Những bài viết hài hước trên blog thường trở thành một trong những hình thức thu hút link bait.
Website Theleek.com đã thu hút các liên kết tự nhiên vì headline tốt của họ.
Hãy cố gắng tạo ra một câu chuyện mang tính hài hước để thu hút mọi người liên kết đến trang web của bạn.
12. Các trang tài nguyên
Việc tạo ra một trang tài nguyên giá trị có thể là một liên kết mạnh thu hút khách hàng trong mọi tình huống. Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời:
- There’s A Plugin For That: 50+ Best WordPress Plugins Free & Premium.
13. Video
Tạo ra một video sẽ là một trong những cách tốt nhất để thu hút các liên kết. Video đó có thể mang tính giáo dục, hài hước và thậm chí là về chính trị.
Miễn là nó tốt, trực quan hấp dẫn và thu hút người xem và chắc chắn nó sẽ thu hút các liên kết từ các trang web, blog và các phương tiện truyền thông xã hội. Dưới đây là một trong những video được lan truyền mạnh nhất trong năm 2013:
Video này có khoảng 2.500 backlinks từ 243 domain khác nhau, 9.281 chia sẻ Google+ và hơn 3.000.000 Tweets.
Ngân sách của bạn có lẽ không nhiều như Pepsi nhưng nó không có nghĩa là bạn không thể tạo ra một video tuyệt vời mà mọi người sẽ liên kết đến.
Chỉ cần có kế hoạch, sự sáng tạo, một ý tưởng tuyệt vời và một nhà sản xuất video tuyệt vời thì bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Sử dụng các ví dụ từ những thương hiệu lớn để tạo ra một điều gì đó thực sự hoành tráng.
Link Bait trong thế giới Internet lý tưởng
Tác giả Dreamer nói rằng "Chỉ cần viết nội dung tuyệt vời và nhận được các liên kết". Nhưng điều đó không hề đơn giản.
Các liên kết, các mối quan hệ, lưu lượng truy cập vô tận và khả năng kiếm tiền lớn. Đây không phải là điều thực sự dễ dàng.
Khái niệm về link bait là rất tốt nhưng làm thế nào để bạn nhận được các liên kết khi không ai tìm thấy được nội dung của bạn?
- Nếu không có marketing thì sẽ không có bait
- Nếu không có marketing content thì link bait của bạn liệu có thực sự tốt?
- Marketing mang lại đôi mắt, sự quan tâm và hy vọng liên kết.
- Việc tạo và xuất bản link bait chỉ là một nửa để thiết lập authority trong ngành công nghiệp của bạn.
- Vì vậy tôi đã chia đều 50/50 cho việc viết nội dung chất lượng và marketing.
- Việc marketing là quan trọng, nó là một cơ hội lớn để bạn nhận được các liên kết tự nhiên.
- Xây dựng link bait là một phần nhỏ trong chiến lược nội dung của bạn nhưng nó phải được sử dụng.
Vậy bạn có đang sử dụng link bait trong chiến dịch của bạn? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn.
Nguồn : thegioiseo
Bài viết liên quan
Bài viết mới