Samsung Galaxy S21 có thể sẽ không dùng chip Snapdragon 888

Qualcomm mới đây đã thông báo rằng chipset di động thế hệ tiếp theo của mình sẽ là Snapdragon 888.

Cùng với đó, hãng đã tiết lộ một loạt đối tác mà mình đang hợp tác để ra mắt điện thoại thế hệ tiếp theo sử dụng chipset này. Một số cái tên được mong đợi đã nằm trong số các đối tác đó, bao gồm LG, OnePlus, Motorola, Xiaomi và Vivo. Nhưng một cái tên đã bị "mất tích" một cách kỳ lạ là Samsung. Sẽ không có công ty sản xuất điện thoại Android nào bỏ qua cơ hội sử dụng dòng chipset mới nhất này, vì vậy chắc chắn phải có lý do tại sao Samsung lại không được đưa vào danh sách này.

Và một trong các khả năng lớn nhất là Samsung không muốn thông báo rằng điện thoại hàng đầu tiếp theo của họ, dự kiến là Samsung Galaxy S21, sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 888.

photo-1-16068992437651246887685.jpg


Qualcomm và Samsung có một lịch sử hợp tác khá phức tạp. Công ty Hàn Quốc thường xuyên tung ra điện thoại ở các quốc gia khác nhau với sự kết hợp giữa chip Qualcomm và Exynos. Thậm chí với phiên bản Galaxy S6, hãng thậm chí còn tung ra độc quyền với chip Exynos. mặc dù kết quả nhìn chung thường cho thấy các sản phẩm sử dụng chip của Qualcomm thường được người dùng đón nhận nhiều hơn, nhưng không vì thế mà Samsung nản lòng.

Công ty dường như chưa bao giờ từ bỏ ý tưởng rằng họ có thể chuyển hoàn toàn sang chip Exynos và có khả năng hãng sẽ thử làm lại điều này từ năm sau. Đây là xem là một xu hướng mới được ủng hộ, bởi Apple cũng đang giảm sự phụ thuộc vào các bên thứ ba bằng cách chuyển dòng máy Mac sang chip ARM tự chế tạo.

Các công ty khác cũng có thể giảm bớt sự phụ thuộc vào Qualcomm. Đầu năm nay, nhiều tin đồn cho thấy bộ phận chip của Google và Samsung đang làm việc cùng nhau trên một chipset mới cho dòng điện thoại Pixel trong tương lai. Trong các mẫu Pixel trước đây, Google đã sử dụng chip Pixel Visual Core và Pixel Neural Core riêng biệt, tuy nhiên, hãng đã loại bỏ điều này trong phiên bản Pixel 5. Về mặt lý thuyết, nếu các công ty có thể xây dựng một con chip với công nghệ được tích hợp sẵn, nó có thể làm cho hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn.

Sẽ không ngạc nhiên nếu Samsung thực hiện một động thái như vậy. Xây dựng chip của riêng mình có thể sẽ giúp giảm bớt chi phí so với việc mua chúng từ Qualcomm. Nhưng điều này chỉ hiệu quả nếu hiệu suất của nó cùng các khả năng khác như hỗ trợ mạng 5G, thực sự có thể phù hợp (hoặc đánh bại) những gì Snapdragon 888 có thể cung cấp.

Tham khảo digitaltrends

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom